ใส่บาตรถูกวิธีช่วยลดกรรมชีวิตดีไม่มีตกอับโดยหลวงพ่อจรัญ


ใส่บาตรถูกวิ ธี ช่วยลดก ร ร ม ชีวิตดี ไม่มีตกอับ โดยหลวงพ่อจรัญ

การทำบุญตักบาตรถือเป็นการเสริมดวงง่ายๆ อีกวิธีหนึ่งที่เราชาวพุทธสามารถจะทำได้กันทุกคนและถือว่าเป็นการแผ่ส่วนกุศลให้กับญาติผู้ล่วงลับไปแล้วด้วย โดยเชื่อ กันว่าอาหารที่ถวายไปนั้นจะส่งถึงญาติผู้ล่วงลับด้วย

การลดก ร ร มด้วยวิ ธีใส่บาตรให้ได้ผล รวมทั้งสร้างผลบุญกุศลครั้งใดก็ต าม มิใช่ใส่บาตรเฉยๆแล้วจะได้ผล เพราะทำไม่ถูกต้อง จึงไม่เบาบาง ใส่บาตรพระ

100 รูป ก็หาได้บุญเท่าใส่บาตรพระ 1 รูป ที่ทำถูกต้อง เพราะไม่ถึงเจ้าก ร ร มนายเวรจริงๆก ร ร มเก่าที่ไม่ดีก็ย่อมไม่ลด

ใส่บาตรที่ถูกวิธี ชีวิตจะไม่มีวันตกอับ โดยหลวงพ่อจรัญ ใครดวงตกมากๆอย ากให้อ่านใครดวงตกมากๆ แนะนำวิ ธีใส่บาตรที่ถูกวิธี ชีวิตจะไม่มีวันตกอับ โดยหลวงพ่อจรัญ ในวันนี้ เรามีเรื่องราวดีๆ ของ ท่านพระธรรมสิงหบุราจารย์ หลวงพ่อจรัญ ท่านแนะนำว่า ให้เราทำบุญแบบนี้แล้วจะได้สิ่งที่ดีตอบแทน เป็น มหากุศลอย่างยิ่ง

ก่อนใส่บาตร

ให้จุดธูป 3 ดอ กกลางแจ้ง ขอขมาก ร ร มโดย ตั้ง นะโม 3 จบ

แล้วกล่าวว่า ข้าพเจ้าขอขมาก ร ร ม ต่อเจ้าก ร ร มนายเวรศัตรูหมู่มาร หมู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิก ร ร มให้ข า ดจากกัน

หลังใส่บาตรเสร็จ

ทุกครั้ง ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช

ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ต ามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ และ ขออุทิศให้ เจ้าก ร ร มนายเวร ทุกภพทุกชาติ วิญญาณ ศัตรูหมู่มารหมู่พาล เช่น มนุษย์,หุ้นส่วน,เพื่อน,ในครอบครัว ทุกภพทุกชาติ เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี ขอให้อโหสิก ร ร ม ขอ

ให้ข า ดจากกัน ณ.เดี๋ยวนี้ เทอญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้า ถ้าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือ ถมทรายดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า ผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำร ว ย เหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย ดิน เจ้าก ร ร มนายเวรต ามเมล็ดข้าวสาร ต ามเม็ดทรายดิน ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิก ร ร มหลุดข า ดจากกัน ณบัดนี้เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้า มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู

กรณีที่ดวงตกมาก

ขอให้แผ่บุญให้ตนเอง ให้มาก ๆ บางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเอง ต้องมีบุญบารมี แก่กล้า จริง ๆ จึงจะช่วย และให้ผู้อื่นได้ ควรสวด อิติปิโส ฯ

เลยอายุ 1 จบมีเวลาขอให้ไป ปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิดผลเร็ว โทสะจะน้อยลง ควรแผ่เมตต าให้มากๆ วันละ 10 – 30 ครั้ง การแผ่เมตต าที่ได้ผลนั้น ทานพระธรรมสิงห

บุราจารย์แนะนำว่า ถ้าจะกรวดน้ำ ต้องกรวดน้ำลงดิน ทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้าก ร ร มนายเ ว รจะห า ย 100 เท่า 100 วิญญาณ หรือ ใช้สมาธิกำหนดอธิษฐานจิต ด้วยความตั้งใจ ประกอบด้วยความมีสติ และสัมปชัญญะ แผ่เมตต าออ กจาก ลิ้นปี่ แล้วอุทิศส่วนกุศล จากจักระ 6 หรือบริเวณต าที่สาม

ที่กลางหน้าผาก ต่ำลงเล็กน้อย จะได้ผลมากขึ้น อุทิศบุญ ใช้กับผู้ ต าย นำส่งบุญ ใช้กับผู้ยังมีชีวิตอยู่ ถวายบุญกุศล ใช้กับพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแก้ก ร ร ม

ให้ตนเองได้ผลดีเร็วขึ้น วิบากก ร ร มของแต่ละคน ล้วนแตกต่างกันไป บางคนป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนตกงานบ่อย บางคนลำ

บากมาก หากินไม่คล่อง บางคนลูกเกเรวิบากก ร ร มนี้ ต ามมาหล า ยภพหล า ยชาติ ซึ่งมีส่วนทำให้เรา เกิดมาแตกต่างกัน แต่ อย่าเพิ่งสิ้นหวัง หนทางใน

การบรรเทาวิบากก ร ร มนั้น มี ซึ่งอาจทำได้หล า ยวิธี ดังนี้

เวลาที่เราทำบุญ หรือทำความดีทุกครั้ง

นอ กจากบุญที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา เช่น การใส่บาตร การถือศึล ฯลฯ แล้วการพูดคุยที่ช่วยให้ผู้อื่นสบายใจ การสนทนาธรรม การให้ธรรมทาน การร่วมบริจาค หนังสือธรรมะ ชี้แนะแนวทาง แก้ไขปัญหาชีวิต ให้กับผู้สิ้นหวัง การทำความสะอาดห้องพระ การถวายน้ำเปล่าเพียง 1 แก้ว ให้กับหิ้งพระพุทธฯ การร่วมอนุโมทนา

การทำความดีของผู้อื่น โดยการใช้ จิตน้อมไปทางบุญกุศล การกวาดใบไม้ ทำสวน ทำความสะอาด ห้องน้ำ หรือของส่วนรวม การดูแลคนแก่ เด็ก การที่เรามีจิตใจดี หรือตั้งใจดี ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นกุศล และเป็นบุญทั้งสิ้น ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ

ข้าพเจ้า บอ กชื่อตัว นามสกุล เกิดวันที่ วันนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ถึงบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก รวมถึง องค์เทพ องค์พรหม ที่ปกปักรั กษากายสังขารวิญญาณลูกอยู่ วันนี้ลูกตั้งจิตถวาย บุญที่ทำ เช่นใส่บาตร ถือศีล สวดมนต์ ให้ทาน ฯลฯ ลูกขอถวายบุญกุศลนี้ แด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกๆ พระองค์

นำส่งบุญให้ลูกเจริญขึ้น ทั้งการงานการเงิน และความรัก ให้ลูกมีเดช ปัญญาโภคะ ความสมบูรณ์ ทุกภพทุกชาติ และขออุทิศบุญกุศลนี้ ให้กับเจ้าก ร ร มนายเวรทุกภพทุกชาติ รวมถึงวิญญาณที่ต ามมา ทุกผู้ทุกคน ศัตรูหมู่มารหรือหมู่พาล คือมนุษย์ เช่น บริวาร ญาติมิตร คนรับใช้ สามี บุตร ธิดา ทุกภพทุกชาติ

ขอให้ได้รับมหากุศลนี้ รับแล้วขอให้อโหสิก ร ร ม ซึ่งกันและกัน ให้ข า ดจากกัน ณ.เดี๋ยวนี้บัดนี้ ขอให้ข้าพเจ้า มีบุญบารมีสูงขึ้นๆ เต็มขึ้น เพื่อช่วยสังคมให้สูงขึ้น และสร้างคนให้เป็นพระต่อไป และให้เกิด ปัญญาทางธรรม สมบูรณ์พูนผลทุกอย่ าง ด้วยบุญที่ทำนี้เทอญ สาธุ

หมายเหตุ

การตั้ง นะโม 3 จบ เพื่อขอให้พระพุทธเจ้า ทรงเป็นพระประธาน เพราะพระบารมี ของพระพุทธองค์ สามารถเปิด 3 ภพ โลก สวรรค์ มนุษย์ และนรก ไม่ว่าเจ้าก ร ร มนายเวรจะอยู่ภพภูมิใด แม้แต่นรกขุมสุดท้าย ขุมที่ 18 ก็จะสามารถ เปิดทางไปถึงได้ เจ้าก ร ร มนายเวรจะได้รับอย่างรวดเร็ว และอโหสิก ร ร มให้เราหมด

และควร กรวดน้ำลงดินด้วยทุกครั้ง แม่พระธรณี แม่พระคงคา จะได้เป็นทิพย์พย าน เพราะท่านได้ สำเร็จพระอรหันต์แล้ว ปัญญาทางโลกทุกคน มีอยู่แล้ว ได้จากพันธุก ร ร มพ่อแม่ แต่อย่ าให้ข า ดปัญญาทางธรรม ซึ่งก็คือ จิตสัมผัสรู้ดีชั่ว และการหยั่งรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า

ถ้าได้ปัญญาทางธรรม จะประสบแต่ความสำเร็จ ความสมบูรณ์พูนสุขทุกอย่าง เพราะบุญคือขุมท รั พ ย์ ลาภยศจะมาเอง และยังช่วยครอบครัวและผู้อื่นได้อีกด้วย ก ร ร มเวร แก้ไขได้โดย การขอขมาก ร ร ม และส่ง

วิญญาณด้วยพระสะดุ้งมารขนาด 3นิ้ว 5นิ้ว เป็นการต่อชะต า ชีวิต ถ้าก ร ร มใดได้รับอโหสิก ร ร มก ร ร มนั้นจะ
เบาบาง และชีวิตจะดีขึ้น โดยสังเกตจากตัวเรา ว่ามีสิ่งที่ดีเข้ามามากขึ้น หรือไม่ ที่ป่วยก็จะห า ย ที่จนก็จะเริ่มมี แสดงว่าเราเริ่มจะมีบุญมาช่วยแล้ว หากก ร ร ม ยังมากก็จะยังลำบากอยู่

ที่มา khaonaroo