เก็บสูตรไว้ทำกินทำขาย หอมกะทิมะพร้าว อร่อยแป้งนุ่ม

เก็บสูตรไว้ทำกินทำขาย หอมกะทิมะพร้าว อร่อยแป้งนุ่ม

สำหรับท่านใดที่กำลังอย า กจะมีอาชีพเสริมหรือกำลังมองหางานทำโดยที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ ลองมาขายขนมรังผึ้งหวานหอมสูตรนี้ลองดู สามารถทำขายได้รายได้งามเลยเพราะว่าทานกันได้ ทั้ ง เ ด็ กและผู้ใหญ่เลย ปัจจุบันนี้นิยมทานกันมากยิ่งคู่กับท็อปปิ้งน่ารัก ๆ รสต่าง ๆ จะยิ่งเข้ากันดี หากพร้อมจะเข้าครัวกันแล้วมาลุยกันได้เลย

ส่วนผสมที่จะต้องเตรียม

1 แป้งข้ า ว จ้ า ว ½ ถ้วย

2 แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1.5 ถ้วย

3 น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ

4 น้ำตาลมะพร้าว ¾ ถ้วย

5 เกลือ ¼ ช้อนชา

6 กะทิ 2 ถ้วย

7 ไข่ไก่เบอร์ 2 จำนวน 2 ฟอง

8 น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ

9 พิมพ์ทำขนมและอุปกรณ์

วิธีการทำขนมรั ง ผึ้ ง

เอาไข่ขาวมาผสมเข้ากับน้ำตาลแล้วใช้เครื่องตีให้เข้ากัน โดยตีในระดับความแรงสูงหน่อยเพื่อจะให้น้ำตาลเข้ากันกับไข่ได้ดี ตีไปจนมีฟองฟู ๆ แล้วจากนั้นก็พักไว้ก่อน

ต่อด้วยการผสมแป้งสาลี แป้งข้าวโพดเข้าด้วยกันและทยอยใส่ไข่ที่ตีไว้ลงไปตามด้วยกะทิ เกลือ จากนั้นผสมให้เข้ากันอีกทีแล้วพักเอาไว้รอให้แป้งเซ็ตตัวก่อน

จากนั้นก็เอาพิมพ์มาตั้งเตาเลย ทำการทาน้ำมันมะพร้าวบนพิมพ์เพื่อป้องกันไม่ให้แป้งติด พอพิมพ์ร้อนได้ที่แล้วค่อย ๆ เทแป้งลงไป 1 ทัพพี เกลี่ยให้ทั่วเลยและใช้ไฟปานกลาง

ทำการกลับด้านประมาณด้านละ 2 นาที พอสุกแล้วก็ตักออกมาจากพิมพ์ได้เลย วางบนตะแกรงรอให้คลายความร้อน และทานตอนที่ยังอุ่น ๆ จะอร่อยหรือจะโรยหน้าสวย ๆ ด้วยท็อปปิ้งก็น่าทานไปอีกแบบ

สำหรับใครที่สนใจอย ากจะทำขนมรังผึ้งขายนั้นแนะนำว่าลงมือเลย อาจจะต้องลงทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์บ้างในครั้งแรกแต่ก็เป็นอะไรที่ซื้อครั้งเดียวและใช้ได้ย าว ๆ เลย หากคิดจะทำขายยังไงก็ต้องมี และสำหรับส่วนผสมในสูตรข้างต้นนี้จะได้ขนมประมาณ 12 ชิ้น หากชอบก็ อ ย่ า ลืมทำตามกันด้วยนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay