ดื่มน้ำอุ่น ช่วยได้มากเลยทีเดียว เพียงดื่มให้ถูกตามเวลา

ดื่มน้ำอุ่น ช่วยได้มากเลยทีเดียว เพียงดื่มให้ถูกตามเวลา

นอกจากในแต่ละวันนั้นเราควรจะดื่มน้ำวันละ 8 แก้วให้ได้เป็นอย่างน้อย แต่ว่านอกจากนั้นก็ยังมีการดื่มน้ำอุ่นที่ช่วยให้สุขภาพดีได้เหมือนกัน โดยจะมีเวลาในการดื่มที่เหมาะสมและบำรุงร่างกายได้ดี แล้วยังช่วยลดการเ กิ ด โ ร คต่าง ๆ ได้หลายโ ร คด้วยนะ ทางด้านนาย แ พ ท ย์ ฟูจิโมโต โนริยูกิ ผู้เชี่ยวชาญด้าน สุ ขภ า พ พลานา มั ย จ า ก ญี่ ปุ่ นได้บอกว่าร่างกายนั้นต้องการน้ำที่เพียงพอเพื่อจะได้มีออกซิเจนไปใช้ในส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะ ส ม อ ง ที่เป็นตัวขับเคลื่อนการทำงานร่างกายหลายส่วน

ร่างกายมนุษย์นั้น 70 % เป็นน้ำนะ ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่น้ำจะสำคัญ ทุกส่วนในร่างกายนั้นทำงานประสานกันไป วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ ดื่มน้ำอุ่น ให้มีสุขภาพดีตามแบบของ แ พ ท ย์ แ ผ น จี น โดยตั้งแต่เช้าจนเข้านอนจะมีเวลาที่จะดื่มน้ำอุ่น หรือน้ำปกติก็ได้ ร่างกายจะได้รับการกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานดี กินน้ำก็ลดความเครียดได้อีกด้วยนะ และมีช่วงเวลาที่เหมาะแก่การดื่มดังนี้

ช่วงเวลา 05.00 – 07.00 น. ให้ดื่มน้ำอุ่นสัก 2 แก้ว จะได้กระตุ้นการ ขั บ ถ่ าย ได้ดี ขับของเสียออกในตอนเช้าได้เป็นประจำทุกวัน

ช่วงเวลา 07.00 – 09.00 น. เป็นช่วงที่จะต้องดื่มน้ำอุ่นอีก 1 แก้ว จะช่วยให้กระเพาะอาหารได้ย่อยอาหารอย่างเต็มที่และ ดู ด ซึ มอาหารได้ดี อาหารมื้อเช้าก็ควรจะเป็นเมนูที่มีน้ำจะดีมาก

ช่วงเวลา 11.00 – 13.00 น. ดื่มอีก 1  แก้ว น้ำอุ่น ๆ จะช่วยบำรุงการทำงานของหัวใจทำให้ เ ลื o ด สู บ ฉี ดได้ดี ไหลเวียนทั่วร่างกาย โดยหลังอาหารกลางวันแล้วก็ดื่มน้ำอุ่นเลย จะทำให้สุขภาพดีและควรลดความคิดเครียด ๆ ออกไปบ้าง

ช่วงเวลา 15.00 – 17.00 น. เป็นช่วงที่ควรดื่มน้ำอุ่นอีกอย่างน้อย 2 แก้ว จะเป็นการชดเชยการเสียน้ำของร่างกายที่ ถู ก ขั บออกไปผ่าน ปั ส ส า ว ะ แล้วก็ยังระบายความร้อนออกไปตอนทำกิจกรรมต่าง ๆ ในระหว่างวัน

ช่วงเวลา 17.00 – 19.00 น. เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การดื่มน้ำอุ่น ๆ อีกสัก 1 แก้ว จะทำให้ร่างกายมีพลังงานสำรองเอาไว้ใช้ และทานมื้อเย็น ทำใจให้สงบ ดื่มน้ำเยอะ ๆ ทำให้ร่างกายสุขภาพดีได้

ช่วงเวลา 21.00 – 23.00 น. ก็ดื่มอีก 1 แก้วนะน้ำอุ่น ๆ ก่อนจะนอนก็ห้ามลืม เพราะเวลานี้ก็เป็นการช่วยพักฟื้นร่างกาย และอย่าลืมทำให้ร่างกายอุ่นด้วยนะ ไม่ควรอาบน้ำเย็น อาบน้ำอุ่นได้จะดีมาก

ใครที่ดื่มน้ำน้อยควรจะหันมาดูแลตัวเองบ้างนะ อย่างน้อยหากไม่ดื่มน้ำอุ่นก็เป็นอุณหภูมิปกติได้เหมือนกัน ดื่มไปเกินให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ร่างกายต้องการน้ำมาก ๆ เลยนะ และป้องกันการ เ  กิ ด โ ร คได้หลายตัวเลย

แ พ ท ย์ ญี่  ปุ่ น ยืนยันว่า การดื่มน้ำอุ่นบำรุงร่างกายและ แ ก้ ปั  ญ ห า ร่ า ง ก า ยได้ 100 % ซึ่งจะมีอาการดังนี้ที่น้ำอุ่นจัดการได้

1 อาการไอ

2 ไม่สบายตัว

3 อาการ ห อ บ หื ด

4 ไอเป็นช่วง ๆ

5.โ ร ค ห ล อ ด เ ลื o ด ดำ อุ ด ตัน

6 รั ก ษ า โ ร คที่เกี่ยวกับ ม ด ลู ก และกระเ พ าะ ปั ส ส าว ะ

7 ลดการเป็นก ร ะ เพ า ะ

8 ช่วยให้ย่อยอาหารได้ดี

9 บำรุง ต า หู ค อ

10 แก้อาการ ป ว ดหัว

11 แก้ไ  ม เ ก ร น

12 ช่วยเมื่ อเป็นความดันสูง/ต่ำ เกินไป

13 แก้ปวดข้อได้

14 แก้ล มชั ก

เคล็ดลับการดื่มน้ำอุ่น

การดื่มน้ำอุ่นให้ได้วันละ 8 แก้ว/วัน เป็นอย่างน้อยเป็นสิ่งที่ควรทำทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ คนที่ดื่มน้ำอุ่นนั้นจะมีสุขภาพดีกว่าคนดื่มน้ำเย็น และรู้ไหมว่าน้ำอุ่นนั้นสามารถบรรเทาได้ ห ล า ย  โ ร คมาก ๆ แทบไม่น่าเชื่อเลย แต่ก็ให้ดื่มให้ถูกเวลา ถูกจังหวะด้วยนะ เช่น การทานอาหารหากอิ่มแล้วไม่ควรจะดื่มน้ำทันทีควรจะรอก่อนสัก 45 นาที ค่อยดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายนั้นย่อยอาหารได้ดี

น้ำอุ่นนั้นมีสารพัดประโยชน์มาก ๆ ดื่มได้ทุกเวลา จะ เช้า ก่อนนอน หรือว่าช่วงไหนก็จะเลยน้ำอุ่นครั้งละ 1 แก้ว แล้วคุณจะแทบไม่เชื่อ ส า ย ต าตนเองว่าการดื่มน้ำอุ่นนั้นทำให้สุขภาพดีขึ้นจริง ๆ ใครที่ชอบดื่มน้ำเย็นอยากจะให้ค่อย ๆ ขยับมาดื่มเป็นน้ำอุ่นก็ได้ หากคุณมีวินัยและดื่มได้ทุกวันสุขภาพดีคงไม่ไปไหนแน่นอน

เรียบเรียงโดย Krustory