ถ้ามีครอบครัวที่อบอุ่นอยุู่แล้ว อย่าทำอะไรโง่เหมือนผมเลยครับ

ถ้ามีครอบครัวที่อบอุ่นอยุู่แล้ว อย่าทำอะไรโง่เหมือนผมเลยครับ

คนเราพอคบกันนานมันไม่ตื่นเต้น มันเบื่อ พูดอะไรก็ไม่เข้าหู ยิ่งมีของใหม่เข้ามา ทำให้ตื่นเต้นใจก็ยิ่งเตลิด สาวกว่า เอ๊าะกว่า ขี้อ้อน เอาใจเก่งมากกว่า ผมหลงหัวปักหัวปำ ลืมทุกๆ อย่างที่เคยสร้างกันมา ลืมความดีของเมียผู้หญิง ที่รักเรามากที่สุดในชีวิต ลืมลูก ลืมครอบครัว ลืมหน้าตาทางสังคม ลืมเพื่อนฝูง คิดแต่อย ากได้ อย ากมีแฟนใหม่ อย ากมีสังคมใหม่ จนวันหนึ่งก็ได้มา เมียเด็กที่เอาแต่ใจ ประเคนให้เท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ

แถมยังแอบคุยแอบกิ๊กกับผู้ชายอื่นไปทั่ว เพื่อให้เราตามหึงตามหวง แรกๆ มันก็สนุกดีหรอก แต่นานไปบ้านก็อย ากได้ รถก็อย ากได้ ด้วยความโง่ บวกความ ค ว า ย ล้วนๆ ของเรา ก็หามาให้ พอมันได้ทุกอย่าง มันกลับบอกว่าเราไม่ดี เราไม่หล่อ หัวเราล้าน เราอ้วน เราไม่ดูแลตัวเอง เราให้ได้ไม่มากพอ

ผมพย าย ามง้อเพราะเคยทำอดีตพัง อย ากจะเริ่มต้นใหม่ พย าย ามตามใจ อย ากได้เมียสวยต้องหาเงินให้มัน เข้าคอร์สทำหน้า ให้เงินมันแต่งตัว พามันไปกินไปเที่ยว ทั้งๆ ที่อยู่กับเมียเก่า ไม่เคยแม้จะหยิบยื่นเงินให้ใช้สักบาท ไม่เคยให้อะไรสักอย่าง

วันนี้จับได้ว่ามันมีชู้ ผมแทบอย ากจะ ฆ่ ามันทั้งคู่ แต่มันพูดมาคำหนึ่งว่า ผมยังทิ้งเมียกับลูกมาได้ มีหรือที่จะรักมันจริง ผมหยุด น้ำตาผมไหล เลยปล่อยมันทั้งคู่ไป

คิดถึงอดีตเมียกับลูกก็ทำได้แต่นั่งร้องไห้ วันนี้ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว ผู้หญิงที่ยอมทนยอมลำบากกับเรา ยอมรอยอมทุกๆ อย่างเพราะเขารักเรา เรากลับทำร้ ายเขาไม่มีชิ้นดี ทำลายลูกที่ทอดทิ้งเขามา ทำลายทุกๆ คนที่เคยมองว่าเราดี

หากมีเมียดี อยู่แล้วอย่าโง่เหมือนผม หากมีครอบครัวอบอุ่นอยู่แล้ว อย่าโง่ทอดทิ้งพวกเขามา คิดถึงความดีของเมียแล้ว ผมก็ร้องไห้ออกมาไม่อายสักนิด เขาดีมากจนเรารุ้สึกขยะแขยงตัวเอง ไม่กล้ากลับไปสู้หน้าเขา

 

ขอบคุณแหล่งที่มา :  thatlikegood.com