เเม่บ้านไม่เคยบอก วิธีซักผ้าขาว คราบเหลือง ให้สะอาดเหมือนซื้อใหม่

เเม่บ้านไม่เคยบอก วิธีซักผ้าขาว คราบเหลือง ให้สะอาดเหมือนซื้อใหม่

เราเชื่อว่าคงไม่มีใครที่จะต้องการใส่เสื้อผ้านักเรียน หรือว่าชุดทำงานที่มีคราบเหลือง เสื้อผ้าที่มีความหมองแบบไม่ขาวหมดจด พอถึงเวลาหลายคนมักจะเลือกที่จะซื้อใหม่แทนที่จะแก้ไขปัญหา

สำหรับในวันนี้เราจะนำวิธีในการซักผ้าให้ขาว จากผ้าเหลือง ผ้าหมองคล้ำให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ โดยใช้ทั้ง 10 วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้นั่นเอง

1 สูตรน้ำมะนาว

ด้วยรสชาติเปรี้ยวของน้ำมะนาวนี่แหละคือตัวช่วยชั้นดี พี่จะทำให้ผ้าของคุณกลับมาขาวใสสะอาดได้อีกครั้ง โดยการผสมน้ำมะนาว 1 ลูกลงในน้ำผงซักฟอก หลังจากนั้นก็นำเสื้อผ้ามาแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงหรือ 1 คืนก็ได้ก่อนที่จะนำไปซักผ้าตามปกติ

2 สูตรน้ำส้มสายชู

สำหรับสูตรนี้ให้ทำหลังจากที่เราซักผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยให้นำเสื้อผ้ามาซักกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยผสมกับน้ำเปล่า ก่อนที่จะนำไปตากแดด วิธีนี้จะทำให้ผ้าของคุณมีความขาวแบบธรรมชาติมากขึ้น คราบเหลืองเล็กๆก็สามารถลบออกไปได้

3 สูตรไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ ออกไซด์

หากผ้าขาวมีคราบเลอะจนทำให้เกิดคราบหมอง ให้ผสมไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ออกไซด์ ครึ่ง ถ้วยตวง กับเบกกิ้งโซดา ครึ่ง ถ้วยตวง และน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง เพื่อนำมาซักกับผ้าขาวแทนการใช้ซักผงฟอกตามปกติ

4 สูตรไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ อ อ กไ ซ ด์ กับน้ำยาล้างจาน

อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ในการจัดการกับคราบที่เป็นสาเหตุทำให้ผ้าขาวหม่นหมอง ด้วยการผสมไ ฮ โ ด ร เ จ น เ ป อ ร์ ออกไซด์ 2 ส่วนต่อน้ำยาล้างจาน 1 ส่วน เทลงบนคราบ แล้วขยี้จนกว่าคราบจะหายไป ก่อนนำไปซักตามปกติอีกครั้ง

5 สูตรสารฟอกขาว

นำสารฟอกขาวชนิด คลอรีน บลีช (Chlorine bleach) มาผสมกับน้ำเปล่าตามขั้นตอนที่ฉลากกำกับไว้ แล้วแช่ผ้าขาวทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนนำไปซักคราบออกให้เกลี้ยงเกลา

6 สูตรเบกกิ้งโซดา

นอกจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดบ้านได้แล้ว ยังทำให้ผ้าขาวเหมือนใหม่ได้อีกด้วย โดยการเทเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนนำผ้าขาวมาซักทำความสะอาดตามปกติ ผ้าขาวของคุณก็จะขาวสะอาดเหมือนใหม่เลยล่ะ

7 สูตร บ อ เเ ร ก ซ์และน้ำส้มสายชู

สูตรนี้เรียกได้ว่าช่วยเพิ่มพลังจัดการคราบได้อีกทางหนึ่ง เริ่มจากผสมบ อ แร กซ์ ½ ถ้วยตวงเข้ากับน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง เทผสมลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนซักผ้าขาวตามปกติ

8 สูตรน้ำซาวข้าว

รู้หรือไม่ว่าน้ำซาวข้าวที่เราเททิ้งนั้นมีประโยชน์มาก เพราะมันสามารถซักผ้าขาวของเราให้ขาวสะอาดได้ด้วยนะ โดยนำผ้าขาวไปซักแล้วแช่ไว้ในน้ำซาวข้าวผสมน้ำเปล่าประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยนำผ้าขาวมาซักอีกครั้ง

เขียน / เรียบเรียงส่วนหนึ่ง : Postsod

ขอขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : wikihow, stain-removal-101, grandparents, organicauthority, beautytipslife