ทำโยคะ7ท่า ยืดได้ดีมาก หายจากที่เป็นอยู่

การใช้ชีวิตประจำวันของคนเรานั้น มีทั้งการเดิน การยืน การนั่ง หรือการทำอะไรต่างๆที่ต้องใช้แรงหรือกำลั งที่จะทำให้เรามีอาการปวดบริเวณกล้ามเนื้อ อ าการปวดหลัง ปวดเอว ปวดต้นคอ เป็นอาการที่เชื่อได้ว่าคงจะเกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้เราได้มีโยคะทั้ง 7 ถ้าทำก่อนนอนจะช่วยให้คุณหายได้จากอาการที่คุณเป็นอยู่

1 ส่วนต่อของก ร ะ ดู กสันหลัง

มีผลต่อ : กล้ามเนื้อหน้าท้องและด้านหลัง ถ้าทำอย่างถูกต้องแล้วละก็ คุณจะรู้สึกตึงบริเวณเอว

วิธีที่ 1

ให้นอนแล้วชันเข่าทั้งสองข้างชิดกัน โดยให้หันไปทิศตรงกันกับที่เราได้หันหน้าไป จากนั้นหลังของเราจะต้องแนบติดอยู่กับพื้น ไม่ควรขยับ ทำค้างไว้อย่างนี้ประมาณ 10 วินาที แล้วทำการเปลี่ยนสลับข้างทำทั้งหมด 4 เซต

วิธีที่ 2

ให้เรานอนหงาย ยืดขาข้างขวาให้ตรง แล้วงอขาข้างซ้ายของคุณ โดยให้เข่าชี้ไปทิศทางตรงข้ามกับที่หน้าหันไป ห้ามไหล่ขยับ โดยให้ทำทั้งหมดข้างละ 10 ครั้ง รวมทั้งหมด 20 ครั้ง

วิธีที่ 3

ให้เรานอนหงาย จากนั้นให้งอเข่าขึ้นมา โดยให้ไปทิศทางใดทิศทางหนึ่ ง จากนั้นสลับยกเข่าอืกด้านหนึ่ งขึ้นมา ในเวลาเดียวกันนั้นให้เรายกตัวส่วนบน มือทั้งสองของเรากุมบริเวณท้ายทอย แล้วให้ข้อศอกด้านที่ตรงกันข้ามกับหัวเข่าที่เราได้ทำการยกขึ้นมาตามลักษณะรูปด้านล่าง ทำทั้งหมด 20 ครั้งข้างละ 10 ครั้ง

2 ขยายกล้ามเนื้อบริเวณช่วงอก

มีผลต่อ : กล้ามเนื้อหน้าท้องและด้านหลังตรงกลาง ถ้าทำอย่างถูกต้องแล้วละก็ คุณจะรู้สึกตึงบริเวณเอว

วิธีที่ 1

ให้ก้มตัวเข่าชิดพื้นตามภาพด้านล่าง หายใจเข้าลึกๆ จากนั้นให้โค้งหลังข้างไว้ประมาณ15-30วินาที หลังจากนั้นให้ยืดหลังให้ตรงแล้วข้างไว้ 15-30 วินาที ให้ทำทั้งหมด 2 เซต

วิธีที่ 2

ก้มตัวลงให้หลังโค้งตามรูป ยกขาข้างหนึ่ งให้ยืดตรงระดับเดียวกับอก และยกแขนด้านที่ตรงข้ามกับขายืดตรงออกไปด้านหน้าพร้อมยกหัวให้ขนานกับพื้น แล้วจึงค่อยกลับมาประจำที่ท่าเริ่มต้นหลังก้มโคง จึงค่อยเปลี่ยนไปยืดแขนกับขาอืกด้านหนึ่ งแทน ทำสลับไปมาข้างละ 10 ครั้ง

3 ยืดกล้ามเนื้อบริเวณบริเวณเอว

มีผลต่อ : กล้ามเนื้อหน้าท้อง ถ้าทำอย่างถูกต้องแล้วละก็ คุณจะรู้สึกตึงบริเวณหน้าท้อง

วิธีที่ 1

นอนหลังชิดติดพื้น พร้อมชันเข่าทั้งสองข้างขึ้น หลังจากนั้นหายใจเข้าลึกๆ แล้วนำมือกุมท้ายทอยแล้วยกตัวขึ้นมาตามรูป โดยทำทั้งหมด 10 ครั้ง

วิธีที่ 2

หนอนหงาย หลังจากนั้นยกขาด้านหนึ่ งงอขึ้นมา ส่วนอิกข้างให้ยกยึดตรงขึ้นมาตามภาพ โดยให้ทำสลับทำไปมาทั้ง 2 ขา เหมือนลักษณะการถีบจักรยาน ให้ทำช้าๆ สลับไปมาข้างละ 10 ครั้ง

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสำหรับท่าโยคะที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆท่าน ลองนำท่าเหล่านี้ไปใช้กันดู จะช่วยทำให้คุณหากจากอาการปวดที่เป็นอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : brightside