วิธีการใช้เงินของคน 5 แบบ สามารถบอกได้ว่าจะรวยหรือจน

วิธีการใช้เงินของคน 5 แบบ สามารถ บ อ กได้ว่าคุณจะรวยหรือจน

เรื่องสำคัญเกี่ยวกับการใช้เงินที่จะทำให้ทุกท่านได้รู้จักจุดยืน หรือนิสัยของตัวเองเพิ่มเติม  การเงินคือเรื่องละเอียดอ่อน ทุกคนอยากมีเงินใช้ อยากมีเงินมากๆ อยากรวย มีบ้างไหม ที่ใครไม่อยาก ถ้ามีคือ ห ล อก ตัวเองแน่ๆ เงินอาจไม่สำคัญเวลาที่เรามีความสุขดี สุขภาพแข็งแรง แต่มันสำคัญเวลาที่เราเจ็บป่วย พ่อ แม่ เข้า รพ. ลูกเปิดเทอม วันนั้นแหละ เงินสำคัญที่สุด

วันนี้มาดูวิธีการใช้เงินของคนแต่ละแบบ แบ่งออกได้เป็น 5 ประเภท ลองดูว่าคุณอยู่ในประเภทไหน สมมุติว่าคุณ หาเงินได้ 100 บาท นะ

คนประเภทที่ 1

หาเงินได้ 100 บาท  เก็บออมและหรือลงทุน 50 บาท ใช้จ่าย 50 บาท  หากคุณเป็นคนประเภทนี้ รับรองว่า เศรษฐีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม มีชีวิตหรูหรา ท่องเที่ยวตลอด ซื้อความฝัน บ้านในฝัน รถในฝัน ได้แน่นนอน

คนประเภทที่ 2

หาเงินได้ 100 บาท เก็บออมและหรือลงทุน 20 บาท ใช้จ่าย 80 บาท หากคุณเป็นคนประเภทนี้ รับรองว่า ความร่ำรวย มั่นคง อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม มีกิน มีใช้ มีเก็บ มีแบ่งปัน ใช้ชีวิตได้อย่างสุขสบาย

คนประเภทที่ 3

หาเงินได้ 100 บาท เก็บออมและหรือลงทุน 10 บาท ใช้จ่าย  90 บาท หากคุณเป็นคนประเภทนี้ รับรองว่า คุณจะเป็นชนชั้นกลาง ชีวิตไม่ร่ำรวยมาก แต่ก็ไม่ขัดสน

คนประเภทที่ 4

หาเงินได้ 100 บาท เก็บออมและหรือลงทุน  0 บาท ใช้จ่าย 100 บาทเต็ม หากคุณเป็นประเภทนี้ รับรองว่า คุณเข้าข่ายจน ไม่มีหนี้ แต่ก็ไม่มั่นคง มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นหนี้ จากการกู้หนี้ยืมสิน หากเกิดวิกฤต เช่น คนในบ้านเจ็บป่วย เข้า รพ เป็นต้น

คนประเภทที่ 5

หาเงินได้ 100 บาท เก็บออมและหรือลงทุน 0 บาท แถมยังใช้จ่าย 120 บาท รับรองว่า คุณมีโอกาสเป็นหนี้ตลอดเวลา สร้างนี้ได้ตลอด ถ้าไม่คิดเปลี่ยนนิสัย รับรอง ลำบ า ก จนแก่แน่ๆ 

ใครเป็นพวก หาเงินได้ 100 ใช้เงิน 120 แอดว่าใจเย็น กันหน่อยนะคร้าบบบ ถ้าตอนนี้การเงินยังไม่มีปัญหา ก็สบายใจได้ แต่ถ้าการเงินมีปัญหา จนต้องหยิบยืมคนอื่นมาเมื่อไหร่ แบ บนี้หนี้อาจสูงจนขั้นล้มละลายได้เลยนะคร้าบบ.

เขียนและเรียบเรียงโดย จิปาถะ