คนที่ชอบกินน้ำผึ้งควรรู้ ข้อห้ามของการกินน้ำผึ้ง

คนที่ชอบกินน้ำผึ้งควรรู้ ข้อห้ามของการกินน้ำผึ้ง

น้ำ ผึ้ งมีประโยชน์ก็จริงแต่ถ้าหากว่าเราทานไม่ถูกที่ ไม่ถูกเวลาบางทีมันก็ไม่มีประโยชน์แถมยังให้ โ ท ษ อีกด้วยนะ น้ำผึ้งนั้นอร่อย หอม หวาน เป็นที่โปรดปรานของหลาย ๆ คนเลย โดยเฉพาะน้ำผึ้งแท้จะอร่อยอย่างมาก และวันนี้เราจะมาพูดถึง ข้อห้ามของการกินน้ำผึ้ง ว่ามีอะไรบ้าง ใครที่ชอบทานจะได้ระวังเอาไว้ อ่านเป็นความรู้จะได้แนะนำคนอื่นได้อีกด้วย

ข้อห้ามของการกินน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งนั้นมีสรรพคุณที่โดดเด่นมาก ทานแล้วจะช่วยบำ รุ ง ก ร ะ เ พ า ะ อ า ห าร และ ม้ า มได้ดี ขับร้อนได้ แก้ป ว ด ก็ได้  รั ก ษ า แ ผ ล ได้หมด แล้วยังทำให้ชุ่มคอ ลดอาการไอลงได้อีกด้วยนะ

ข้อควรระวังในการกินน้ำผึ้ง

1. ใครเป็น เ บ า ห ว า น ห้ามกินเด็ดขาด เพราะว่ามีกลูโคสเยอะมาก ทำให้ระดับน้ำตาลใน โ ล หิ ต สูง

2. อย่ากินเยอะเกินไป ใน 1 วัน ควรกินเฉลี่ยวันละ 1 – 2 ช้อน หรือประมาณ 20 กรัม กำลังพอดี แต่อย่าเกิน 50 กรัมต่อวัน

3. คน ป่ ว ย ผิ ว ห นั ง อั ก เ ส บ ห้ามกิน

4. ในการผสมน้ำอุ่นนั้นห้ามเกิน 40 องศา ควรจะอุ่นพอดี ๆ อย่าให้ร้อนไป

5. ห้ามกินกับผักกุยช่าย ยช่าย มีวิตามินซีมาก จะทำป  ฏิ กิ ริ ย า กับโลหะทองแดง และเหล็กในน้ำผึ้ง เกิด อ อ ก ซิ เ ด ชั น ทำให้คุณค่าด้อยลง อีกเหตุผลหนึ่ง น้ำผึ้งทำให้ระบาย กุยช่ายมีเส้นใยมาก เมื่อกินร่วมกันจะทำให้ท้องเสียง่ายนั่นเอง

6. ห้ามกินกับหัวหอม กระเทียม เพราะว่าทำให้ฤทธิ์ของน้ำผึ้งลดลง

ข้อห้ามของการกินน้ำผึ้ง

กินน้ำผึ้งเวลาไหน ดี ต่ อ สุขภาพ

– กินก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง หากดื่มแบบผสมกับน้ำอุ่นจะมี ฤ ท ธิ์ ในการ ยั บ ยั้ ง การหลั่ง ก ร ด ของกระเพาะอาหาร ทำให้กรดเจอจางลงไป ลดการระคายเคือง คนที่เป็น แ ผ ล ในก ระ เ พ า ะอาหารควรทาน แต่ถ้าหากทานผสมกับน้ำเย็นจะก ร ะ ตุ้ น ก า ร ห ลั่ ง กรดของกระเพาะอาหารนะ รวมถึงบีบ ลำ ไ ส้ ด้วย

– ดื่มหลังอาหาร 2 – 3 ชั่วโมง หากดื่มทันทีจะทำให้ปริมาณน้ำตาลในเ ส้ น โ ล หิ ต สูงเกินไป ตั บ อ่ อ น จะทำงานหนักเอาได้ แถมยังทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้นอีกด้วย

– ดื่มก่อนนอน สำหรับคนที่นอนหลับยาก

ข้อห้ามของการกินน้ำผึ้ง

ก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรยุ่งยากแต่ก็ควรระวังเอาไว้ เพื่อสุขภาพของเราเอง น้ำผึ้งถ้าเราดื่มพอดี ถือถูกเวลาจะดีมาก ช่วยบำรุงภาวะพร่องอ่อนแอ ทำให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น ทำให้ผิวสวย ทุกบ้านควรจะมีน้ำ ผึ้ ง แท้อร่อย ๆ ติดตู้เย็นไว้สักขวดด้วยนะ เพราะเอาไปทำได้หลายเมนูเลยด้วยนอกจากการทานเปล่า ๆ ผสมน้ำ

เรียบเรียงโดย : โลกวันนี้