งานเข้า!! สาวเล่าเรื่อง ‘นวย’ เก็บกระเป๋าหรูส่งคืน ที่แท้โกหก!!

     กรณีมีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟสบุ๊ก โดยอ้างว่าได้ทำกระเป๋าหรูหาย แล้วมีพลเมืองดีชื่อ "นวย" เป็นกรรมกรก่อสร้าง ก็บกระเป๋าที่หายได้และส่งคืนให้เธอโดยส่งคืนทางไปรษณีย์ พร้อมกระดาษเขียนข้อความ "ผมเจอตกที่กำแพง ผมเป็นคนดี แต่ผมจน ผมขอค่าเหล้า 1 ขวด ค่าไปรษณีย์ ค่าเสียเวลา 200 ไม่รู้ว่าใครคือผม ผมสบาย ปิดทองหลังพระ นวย" จากนั้นเกิดกระแสจับโป๊ะแตกว่าเป็นเรื่องที่เจ้าของโพสต์สร้างขึ้นมาเอง 

นวย หนุ่มก่อสร้างพลเมืองดี 

       ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ฐานะโฆษก บก.ปอท. ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่าเนื่องจากเป็นที่สนใจของประชาชน และอาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ สร้างความสับสนในสังคม โดยเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง จึงมอบหมายให้ พนักงานสอบสวน  ออกหมายเรียกหญิงสาวเจ้าของโพสต์กระเป๋าหาย ให้มาพบพนักงานสอบสวนมาพบในสัปดาห์หน้า เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 

      สร้างเรื่องราวขึ้นมาหลอกลวงโพสต์ลงในโลกโซเชียลกลายเป็นเรื่องใหญ่ โดยจับโป๊ะแตกลวงโลก ซวยแล้วงานนี้โดนหมายเรียกถึงบ้านแน่นอน เป็นอุทาหรณ์ในการเล่นโซเชียลนะครับ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com