หนูน้อยหัวใจแกร่ง ป่วยมะเร็งถูกตัดขา ไม่เคยท้อ เป็นเด็กดีเรียนเก่ง ได้ที่ 1 ของห้อง

บอกเลยว่าในตอนนี้รหัสอะไรรู้สึกกำลังท้อแท้กับชีวิตของตัวเองเราอยากจะให้ทุกคนนะมารออ่านเรื่องราวของเด็กผู้หญิงหัวใจแกร่งคนนี้กันซึ่งเด็กผู้หญิงหัวใจแกร่งคนนี้นั้นเธอเป็นมะเร็งกระดูกจนจำเป็นจะต้องตัดขาข้างซ้ายทิ้งเพื่อรักษาชีวิตซึ่งเธอนั้นก็คือเด็กหญิง ณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม

โดยน้องแบมนั้นเป็นเด็กหญิงอายุ 9 ขวบศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ) ในตำบลบ้านน้อย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร จากเด็กทั่วไปแต่ละวันสุดท้ายโชคชะตาชีวิตก็พลิกผันไปเมื่อเธอนั้นประสบอุบัติเหตุล้มลงในห้องน้ำและขาซ้ายหักจากนั้นคุณหมอก็ได้ตรวจสอบพบว่าน้องเป็นมะเร็งกระดูกจึงจำเป็นจะต้องตัดขาทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้แต่ถึงแม้จะขาดขาข้างซ้ายไปน้องก็ยังสู้ชีวิตและช่วยเหลือตัวเองทั้งในที่บ้านและโรงเรียนโดยไม่เป็นภาระของใครทั้งนั้น

โดยน้องนั้นสามารถดูแลตัวเองได้ทุกอย่างทั้งอาบน้ำแต่งตัวทำกิจส่วนตัว โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อนใครเลยแม้แต่น้อยและก็รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีรวมถึงการช่วยเพื่อทำความสะอาดและเล่นเหมือนเด็กทั่วไปซึ่งน้องก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากคุณครูและเพื่อนที่คอยดูแลกันอย่างสม่ำเสมออีกทั้งน้องแบมและยังเป็นเด็กที่เรียนดีสอบได้อันดับ 1 ของห้องและความฝันสูงสุดของน้องนั่นก็คือการเป็นครู

แล้วน้องก็ยังกลับถึงตัวเองว่าน้องรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งและจำเป็นจะต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิตแต่คุณหมอก็บอกว่าตัวน้องนะไม่ได้เป็นอะไรมากแล้วทุกวันนี้ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและชอบที่จะมาโรงเรียนโดยในตอนนี้อยากจะได้หาเทียมเพราะคิดว่าทหารได้มาก็จะทำให้ตัวเองนั้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้อดีตครูประจำชั้นของน้องแบมที่มีชื่อว่า นางปราณี พึงไชย ไม่มีการกล่าวถึงน้องแบมว่าการดูแลน้องแบมนั้นก็ได้ดูแลมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นช่วงที่น้องแบมนั้นประสบปัญหาค่ะหากได้จำเป็นต้องตัดขาดจากการป่วยเป็นมะเร็งกระดูกโดยน้องแบมนะมีนิสัยที่มีความมุ่งมั่นขยันอดทนใฝ่รู้ใฝ่เรียนมีความตั้งใจจะสามารถสอบได้เป็นอันดับ 1 ของห้อง

แต่ด้วยเหตุการณ์ครั้งนั้นจึงทำให้น้องแบบนั้นจะต้องหยุดเรียนไปในระยะหนึ่งและทำให้ไม่สามารถเรียนต่อได้อย่างต่อเนื่องแต่น้องแบมก็จะมีการให้คุณแม่มาหาครูรับการบ้านไปให้น้องแบมทำอยู่เสมอ เมื่อน้องแบมหายนะกลับมาเรียนที่โรงเรียนน้องก็ไม่เคยเป็นภาระของเพื่อนๆอีกทั้งยังทำงานทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ซึ่งน้องแบมก็ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้ครูคนนี้ภาคภูมิใจและอยากจะให้น้องนะได้ประสบความสำเร็จตามที่ใจหวัง

ด้วยเหตุการณ์ที่ทำให้น้องแบมตัดขานั้นก็เกิดขึ้นในปี 2560 หลังจากที่น้องนั้นได้ล้มลงในห้องน้ำราคาหักและพบว่าป่วยเป็นมะเร็งกระดูกซึ่งคุณหมอก็ได้แนะนำให้ตัดขาออกเพื่อรักษาชีวิตแต่ถ้าหากไม่ตัดขาน้องก็จะมีชีวิตอยู่เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นโดยการตัดสินใจในการตัดขานั้นเป็นการตัดสินใจของน้องแบมเองซึ่งน้องแบมก็เลือกที่จะตัดขาตัวเองเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้

และในตอนนี้น้องก็ยังเข้าไปรักษาอย่างต่อเนื่องที่โรงพยาบาล พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก โดยน้องแบมนั้นมักจะมีอาการป่วยไข้อาจจะเกิดจากโรคที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ก็ได้ยินกินยาของ มอแสงที่สั่งซื้อ โดยค่ายาอยู่ที่เดือนละ 2,900 บาท ซึ่งก็ทำให้น้องแบมมีอาการดีขึ้นไม่ป่วยบ่อย แต่ก็ต้องกินเดือนเว้นเดือน เนื่องจากเงินไม่เพียงพอในการซื้อยา

และด้วยฐานะทางบ้านที่ยากจน โดยพ่อแม่ของน้องนะมีอาชีพรับจ้างมีรายได้ไม่เพียงพอต่อการซื้อยานะค่าใช้จ่ายในการรักษาจึงอยากจะวอนขอผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือทางเลือกของการรักษาพยาบาลอุปกรณ์สำคัญต่างๆเช่นขาเทียมไม้เท้าในการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกครั้งทุนการศึกษา

ซึ่งถ้าหากใครนั้นต้องการที่จะช่วยเหลือก็สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นางพลับพลึง บุตรน้อย เพื่อเด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาบางมูลนาก บัญชี ออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 616-223892-7 สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณครูปราณี พึงไชย 081-0397201 และนางพลับพึง บุตรน้อย แม่ของน้องแบม โทร 065-0101825