น้ำแข็งไม่ได้มีประโยชน์แค่กินได้กับให้ความเย็น

น้ำแข็งไม่ได้มีประโยชน์แค่กินได้กับให้ความเย็น

ถ้าหากให้พูดถึงน้ำแข็งว่ามันทำประโยชน์อะไรได้บ้าง ก็คงจะเป็นการเอามาใส่ในเครื่องดื่ม น้ำดื่ม เพิ่มความเย็นสดชื่นเวลาทาน หรือจะเอาไปใช้แช่แข็งสิ่งของที่ต้องการความเย็น แต่รู้ไหมว่าน้องเเข็งมีประโยชน์ บรรเทาอาการของแผลและโรคบางอย่างได้ด้วย มีอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

ประโยชน์ของน้ำแข็ง

น้ำแข็งแก้อาการตาล้า

สำหรับคนทำงานโดยใช้สายตาเยอะ จ้องมือถือ จ้องคอมเป็นเวลานาน ๆ ด วงตาของเราเกิดอาการล้าได้ง่าย ๆ น้ำแข็งช่วยได้โดยเอามาห่อกับผ้าบาง ๆ แล้วนำมาประคบตาจะช่วยให้หายล้าได้

ประโยชน์ของน้ำแข็ง

น้ำแข็งแก้ผด ผื่นคัน

สำหรับใครที่เป็นผดผื่น มีอาการคัน เห็นตุ่มสีแดง ๆ ขึ้นมาตามร่ า ง ก า ยให้ใช้น้ำแข็งประคบตามจุดที่ผื่นขึ้นมาประมาน 20 นาที โดยจะต้องประคบแบบนี้ไปทุก 2 ชั่วโมง จะทำให้ผื่นลดลงและอาการคันค่อย ๆ หายไป

ประโยชน์ของน้ำแข็ง

น้ำแข็งแก้กำเดาไหล

เวลาเรือ ดกำเดาไหลให้เงยหน้าขึ้นแล้วใช้น้ำแข็งประคบ ตรงจมูก และตรงใต้ขากรรไกร ประมาน 10 นาที จะหยุดไหลเพราะเส้นโลหิตโดนความเย็นจากน้ำแข็งทำให้หดตัวจึงไม่ไหลออกมา แต่ว่าถ้าหากประคบยังไงมันไม่ยอมหยุดก็ต้องไปหาหมอทันที

น้ำแข็งแก้เริมในปาก

คนเป็นเริมมักจะพักผ่อนน้อย เครียดมากไป โดยเริมนั้นทำให้เกิดเป็นแผ ลทำให้รู้สึกแสบ ๆ คัน ที่ปาก สามารถเอาน้ำแข็งประจนเกิดความรู้สึกชาค่อยหายาแก้เริ่มมาทาอีกรอบ ทำแบบนี้ทุก ๆ 2 ชั่วโมง โดยน้ำแข็งนอกจากลดความแสบคันแล้วยังป้องกันไม่ให้ลามไปไหนด้วยย

ประโยชน์ของน้ำแข็ง

น้ำแข็งช่วยแก้อาการไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

หากโดนความร้อนจากไฟ น้ำร้อน จนรู้สึกแสบผิวเป็นสีแดงรีบหาน้ำแข็ง หรือน้ำเย็น ๆ มาประคบ มันจะช่วยลดอาการเเสบร้อนและทำให้แผ ลหายเร็ว ลดการถูกทำลายของเนื้อ เยื่อได้ แต่ถ้าโดนความร้อนเยอะไปก็ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

ประโยชน์ของน้ำแข็ง

น้ำเเข็งมีผระโยชน์ขนาดนี้ ความรู้แบบนี้ควรรู้ไว้หากเกิดอะไรขึ้นน้ำแข็งก็ช่วยในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ มีประโยชน์แบบนี้อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันด้วยนะ