ถ้าคุณทำให้ชีวิต เหมือนธนบัตรใบละ 1000 บาท แล้วจะรู้ว่าคุณคือ คนพิเศษ

ถ้าคุณทำให้ชีวิต เหมือนธนบัตรใบละ 1000 บาท แล้วจะรู้ว่าคุณคือ คนพิเศษ

ถ้าคุณทำให้ชีวิต เหมือนธนบัตร

ใบละ 1000 บาท นักพูด ท่านหนึ่ง

ที่รู้จักกันดี ได้เริ่มหยุดการสัมมนา

ของเขา และได้หยิบธนบัตร

ใบละ 1,000 บาท ขึ้นมา 1 ใบ

ซึ่งในห้องสัมมนา มีผู้เข้าฟังร่วม

ประมาณ 200 กว่าท่าน ถ้าคุณ

ทำให้ชีวิต เหมือนธนบัตรใบละ

1000 บาท แล้วเขาก็ถามว่าใคร อ ย า ก

ได้แบงค์ 1,000 นี้บ้าง ให้ยกมือขึ้น

ผู้เข้าฟังจำนวนมากยกมือขึ้น

แล้วเขาก็พูดต่อว่า ฉันจะให้เงิน

แบงค์ 1,000 นี้ เ เ ก่ หนึ่งในพวกท่าน

แต่ครั้งแรกนี้ ฉันจะทำอย่างนี้

เขาเริ่มที่จะขยำๆ เงินนั้น

ถ้าคุณทำให้ชีวิต เหมือนธนบัตร

ใบละ 1000 บาท จากนั้นเขาก็

ถามอีกว่า ใครจะยังต้องการมันอีก

ก็ยังคงมีมือที่ยกขึ้นอีก ดี เขาตอบ

แล้วถ้าฉันทำอย่างนี้ล่ะ และเขาก็

ขยำๆหนักกว่าเดิมและทิ้งมันลงที่พื้น

ขณะนี้ มันทั้งยับยู่ยี่และสnปรn

ตอนนี้ ใครยังต้องการมันอีก

ก็ยังคงมีคนยกมืออีก ถ้าคุณ

ทำให้ชีวิต เหมือนธนบัตรใบละ

1000 บาท นักพูดจึงพูดขึ้นว่า

เพื่อนๆ คุณได้เรียนรู้บทเรียนที่มี

เหมือนธนบัตรใบละ 1000 บาท

คุณค่ามากที่สุดบทหนึ่งแล้วว่าไม่ว่า

ฉันจะทำอะไรกับเงิน คุณก็ยังต้องการ

มันอยู่เพราะว่า มันไม่ได้ลดคุณค่า

ในตัวมันลงเลยมันก็ยังคงมีค่า

1,000 $ อยู่นั่นเองเหมือนกับ

หลายๆครั้ง ในชีวิตของเราที่

ถูกทิ้ง ถูก เ ห ยี ย บ ย่ำ และถูก

ทำให้สnปรn โดยสิ่งที่เราตัดสินใจ

ทำมันและสภาพแวดล้อมที่เรา

เจอทำให้เรารู้สึกว่า คุณค่า

ของเรา ลดน้อยลงแต่ไม่ว่า

อะไร ที่ได้เกิดขึ้นหรืออะไร

ที่จะเกิดขึ้นคุณไม่เคย สู ญ เ สี ย

คุณค่าในตัวเอง คุณเป็นคนพิเศษ

จำไว้ตลอดไป อย่านำความ ผิ ด หวัง

ของเมื่อวานมาบดบังความฝันใน

วันพรุ่งนี้ ถ้าคุณทำให้ชีวิต เหมือน

ธนบัตรใบละ 1000 บาท

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : zomzaa.com