ใส่ม้วนทิชชู้ไว้ในตู้เย็นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

ใส่ม้วนทิชชู้ไว้ในตู้เย็นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

1. ใส่ม้วนทิชชู้ไว้ในตู้เย็นช่วยขจัดกลิ่นในตู้เย็น

ตู้เย็นเป็นแหล่งเก็บอาหาร จึงไม่แปลกที่จะต้องมีกลิ่นอาหาร หรือ กลิ่นอับชื้นเกิดขึ้น แต่เราสามารถขจัดกลิ่นเรานั้นได้ด้วยกระดาษทิชชูเพียง 1 ม้วนเท่านั้น ให้นำไปใส่ในตู้เย็น กระดาษทิชชูจะค่อยค่อยดูดซับกลิ่นของตู้เย็นได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใส่กระดาษทิชชู่เดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชูที่เปลี่ยนออกมาจากตู้เย็นก็ยังนำมาใช้เช็ดคราบสกปรกต่างๆต่อได้อีก อีกวิธียอดนิยมก็คือการใช้ “ถ่าน” ที่ใช้ก่อไฟนี่แหละ สามารถดูดซับกลิ่นได้ดีไม่แพ้ทิชชู่เลยทีเดียว

2. วิธีทำความสะอาดเขียง

ให้ทำอาจทำความสะอาดเขียงตามปกติซะก่อน หลังจากนั้นก็ทำการนำน้ำส้มสายชู และ เกลือผสมเข้าด้วยกัน แล้วแช่เขียงทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นทำความสะอาดด้วยการราดน้ำร้อนลงไป แล้ว ค่อยนำมาทำความสะอาดออกตามปกติอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้เขียงที่สะอาดเหมือนใหม่ แถมวิธีนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้เขียงมีราขึ้นอีกด้วย

3. ช่องระบายน้ำมีกลิ่น

เพียงนำเปลือกส้มหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปต้มในน้ำจนเดือด หลังจากนั้นนำเปลือกส้มออกจากน้ำร้อน แล้วให้เทน้ำร้อนนั้นลงในท่อระบายน้ำอย่างช้าๆ วิธีนี้จะสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของท่อระบายน้ำได้เป็นอย่างดี ควรทำเดือนละประมาณ 3 ครั้ง จะช่วยขจัดคราบน้ำมันที่สะสมอยู่ภายในท่อได้อีกด้วย

4. ก๊อกน้ำที่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาด

ให้นำเปลือกมันฝรั่งมาเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เป็นโลหะมันวาว ก็จะช่วยให้เจ้าสิ่งนั้นมีความเงางามและสะอาดได้เหมือนซื้อมาตอนใหม่ๆ ( สามารถใช้ยาสีฟันแทนได้เช่นกัน )

5. สติ๊กเกอร์บนของใช้ต่างๆที่ไม่สามารถเอาออกได้หมด

ให้นำไดร์เป่าผมมาเป่าที่สติ๊กเกอร์ก่อน จะสามารถลอกสติ๊กเกอร์นั้นออกได้ง่าย หากพื้นผิวยังมีกาวที่เหนียวๆติดอยู่ ให้ใช้สติ๊กเกอร์ที่เอาออกนั้นมาติดกับกาวนั้นแล้วลอกหลายๆครั้ง ก็จะสามารถขจัดคราบกาวนั้นออกได้

6. ผ้าขนหนูมีกลิ่น

สำหรับผ้าขนหนู หรือ ผ้าเช็ดตัว ที่มีกลิ่นอับชื้นซักยังไงก็ซักไม่ออก แนะนำให้นำไปแช่ในน้ำร้อนแล้วโรยเกลือลงไป  1 กำมือหรือจะใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลังจากนั้นก็นำไปซักแล้วตากให้แห้ง กินไม่พึงประสงค์ของผ้าขนหนูนั้นก็จะหายไป