บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่! ยกย่อง หนุ่มวัย 18 แอบบริจาคอวัยวะ ช่วยได้อีก 6 ชีวิต

โดยในวันนี้ ทางทีมงานก็จะเผยเรื่องราว ที่ได้รับทราบว่ามีทางตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริได้มีการประสานงานจากโรงพยาบาลศิริราชช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของจราจรเพื่อนำอวัยวะหัวใจที่ได้รับการบริจาคจากจังหวัดเชียงรายที่มาจากเครื่องบินแบบเหมาลำมาลงฝูงบิน 604 ดอนเมือง เพื่อนำอวัยวะไปเปลี่ยนทายให้กับผู้ป่วยที่อยู่ในขั้นตอนนี้จะต้องทำให้เสร็จภายใน 4 ชั่วโมงนับตั้งแต่ที่นำเอาวัยวะออกมาจากจังหวัดเชียงราย

ซึ่งก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในโครงการพระราชดำริและตำรวจ .จร.สน.วิภาวดี ได้มีการขี่รถจักรยานยนต์นำทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาลศิริราชเพื่อนำอวัยวะให้ไปถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย

โดยที่มาที่ไปรายละเอียดของเรื่องราวเหล่านี้ก็ได้มีนายแพทย์ สำเริง สีแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้พูดถึงผู้บริจาคนายพงศธร อัมพุธ ซึ่งเป็นเด็กอายุ 18 ปี ชาว ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่ได้มีการแจ้งความจำนงขอบริจาคอวัยวะผ่านศูนย์การบริจาคอวัยวะสภากาชาดและหลังจากที่ นายพงศธร ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์หลังจากที่ได้รับการเข้ารักษาตัวเป็นเวลามา 3 วัน

ซึ่งทางผู้เสียชีวิตก็ได้มีการทำเรื่องขอบริจาคอวัยวะด้วยตัวเองเอาไว้กับโรงพยาบาลและได้มีการแจ้งให้ญาติทราบเพื่อดำเนินการตามความประสงค์ของผู้เสียชีวิตโดยในการบริจาคครั้งนี้ ก็ได้มีการใช้อวัยวะ หัวใจ ไต (2 ข้าง ) ตับ และ กระจกตา (2 ข้าง) ซึ่งอวัยวะเหล่านี้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ถึง 6 คนซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้

โดยสำหรับผู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจเป็นหญิงอายุ 69 ปีซึ่งมีภาวะหัวใจวายและมีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรงหลังจากที่ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลศิริราชมา 2 ปีและได้รับการผ่าตัดเสร็จเป็นเวลา 11:00 นหลังจากที่อวัยวะหัวใจของผู้บริจาคมาถึงทางแพทย์ก็ได้มีการรีบเปลี่ยนถ่ายหัวใจในทันที

ซึ่งเรื่องนี้ทางทีมงานก็ขออนุโมทนาด้วยกับความดีและความเสียสละในครั้งนี้