น้ำหนักลด 10 โลใน 3 เดือน เพียงออกกำลังกายง่ายๆ วันละ 6 นาที ได้ผลดีจริง

น้ำหนักลด 10 โลใน 3 เดือน เพียงออกกำลังกายง่ายๆ วันละ 6 นาที ได้ผลดีจริง

มีหุ่นสวย หุ่นดีใครๆ ก็ต้องชอบเพราะไม่ใช่แค่น่ามองแต่ยังหมายถึงการมีสุขภาพดี รู้จักดูแลตัวเองด้วย วันนี้เรามีเรื่องของสาวเกาหลีที่ทำแนะนำการออกกำลังกายแบบง่า ๆ ทำอยู่บ้านได้มาฝาก ซึ่งคนเกาหลีจะใส่ใจรูปร่างภาพลักษณ์ภายนอกกันมากๆ และการ ล ด น้ำ ห นั ก ของสาวคนนี้ก็ใช้ได้ผลซะด้วย ลองมาดูวิธีของเธอกันเลย และอย่าลืมอ่านจบแล้วทำตามกันด้วยนะ

ออกกำลังกาย

เธอคนนี้รักสุขภาพ รักสวย รักงาม รักษาหุ่นมาก ๆ การนอนเล่นมือถือบนเตียงก็ยังทำให้เป็นการออกกำลังกายได้เลย ซึ่งวิธีของเธอเหมาะกับคนบอกว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย จะเรียกว่าขี้เกียจออกกำลังกายก็คงถูกสำหรับหลายๆ คน อยากผอม อยากสวย แต่ไม่เคยออกกำลังกายเลยมันก็ยากนะ

สาวสวยคนนี้ชื่อเดซี่เธอได้ทำคลิปสอนการออกกำลังกายอยู่บ้านให้ชม แม้แต่การเล่นมือถือยังปรับให้เป็นการออกกำลังกาย ซึ่งเธอเองก็ยอมรับว่าทนทานต่อความน่ากินของอาหารไม่ได้มากนัก เธอก็ยังคงกินอาหารที่ชอบในปริมาณที่พอดีอยู่ แต่ด้วยความอยากผอมเลยตั้งใจออกกำลังกายทุกวันและค่าค้นค่าด้วยตนเองเลย แถมท่าของเธอง่ายแสนง่ายแถมลดความอ้วนได้จริงอีกด้วยนะ

ออกกำลังกาย

เมื่อก่อนเดซี่เคยเป็นสาว อ ว บ อ้ ว น มีไขมันสะสมเยอะ จนไม่มั่นใจเลยหากต้องใส่ขาสั้น จากนั้นก็เริ่มตั้งใจ ล ด น้ำ ห นั ก ในตอนมหาลัย ออกกำลังกายบ้าง ควบคุมอาหารบ้าง ทำสลับๆ กันไปอย่างสม่ำเสมอและเธอก็ลดได้จริงๆ จนลงมาเหลือ 48 กิโลกรัม จากเดิม 58 กิโลกรัม มันถือว่า อ้ ว น เลยนะสำหรับสาว ๆ เธอสามารถลดได้ถึง 10 กิโลกรัมเลยด้วยความเสมอต้นเสมอปลายของเธอ

พอน้ำหนักลดลงแล้วเดซี่ก็กลับมาสวมเสื้อผ้าสวยๆ หลากสไตล์ตามที่เธอชอบได้ ที่สำคัญเธอยังได้ความมั่นใจกลับมาอีกด้วย ความสุขของตัวเธอเองเพิ่มขึ้น เธอยังบอกอีกว่าการสม่ำเสมอในการออกกำลังกายนั้นสำคัญมากกว่าการเริ่มต้น แต่มันคือความต่อเนื่องจากวันและเธอใช้เวลาเพียงวันละ 6 นาที เท่านั้น เธอทำได้คุณล่ะ จะยอมแพ้หรือ?

การออกกำลังกายที่บ้านแบบง่าย ๆ สำหรับคนเวลาน้อย

ออกกำลังกายเน้นร่างกายในส่วนล่าง

ซึ่งจะเป็นท่าบริการกล้ามเนื้อส่วนของ น่อง เอว ปั้นท้ายในคราวเดียวกันเลย ซึ่งก็จะมีท่าแยกย่อยออกมาดังนี้

– ท่านอนปั่นจักรยานบนอากาศ สำหรับท่านี้ง่ายมากนอนหงายราบกับพื้น แล้วงอขา 2 ข้าง ทำท่าเหมือนกำลังปั่นจักรยานอยู่ แต่เราปั่นอากาศเท่านั้นเอง ท่านี้ให้ทำต่อเนื่องน่า 1 นาที จะช่วยลดไขมันส่วนขาได้เยอะ กระชับต้นขาได้อีกด้วย

– ท่า Shadow walking มาต่อกันเลยท่านี้ให้งอขาขวา แล้วสลับไปเหยียดตรง จากนั้นให้ทำสลับข้าง ซ้าย – ขวา ไปมา โดยงอ ๆ เหยียด ๆ แบบนี้ให้ต่อเนื่องครบ 1 นาที

– ท่าขากรรไกร ในท่านี้จะช่วยเผาแคลอรี่ได้เยี่ยมทีเดียว เริ่มโดยการเอาขาเหยียดออกมา 2 ข้างเลย จากนั้นก็ค่อยเก็บเข้ามา ให้คิดว่า 2 ขา คือคมกรรไกร แล้วกำลังตัดอะไรอยู่ เราก็วาดขาตัดอากาศไป โดยขาทั้ง 2 ข้างต้องไปในทิศทางเดียวกันด้วยนะ ท่านี้ให้ทำต่อเนื่อง 1 นาที เหมือนกัน

ออกกำลังกายบริหารส่วนแขน

พอในช่วงล่างผ่านไปแล้วก็มาบริหารกล้ามเนื้อแขนกันต่อนะ ซึ่งก็มีแต่ท่าง่าย ๆ ทั้งนั้นเลย มาเริ่มทำกันดังนี้

– ท่านอน Boxing ก็คงจะตามชื่อเลยคือ นอนต่อยมวยนะ วิธีก็แค่นอนลงกับพื้นให้ราบ แล้วงอแขนขึ้นมาแล้วเหยียดออกไปข้างหน้าเหมือนชกมวย ทำแบบนี้สลับข้าง ซ้าย – ขวา ต่อเนื่องครบ 1 นาที แล้วเปลี่ยนท่า

– ท่ายกแขนขึ้นลง เช่นกันตามชื่อท่าเลยโดยจะคล้ายกับอันแรกหน่อย แต่ว่าต่างกันที่เราจะต้องงอแขนเข้าหาตนเอง จากนั้นค่อนคลายออก โดยเวลางอแขนเข้าให้งอเข้าให้ได้มากสุดเลย ทำให้ครบ 1 นาที สลับข้างไปมา

– ท่ายกแขนเฉย ๆ สำหรับท่านี้ให้นอนตะแคงจากนั้นยกข้อศอกขึ้นแล้วเหยียดขึ้นฟ้าให้สุดแขน ทำให้ครบ 30 วินาที สลับข้างไปมา

ท่าออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง

นี่คือท่าที่สำคัญมากถ้าไม่อยากมีพุงต้องทำตามเลย โดยก่อนจะเริ่มทำท่าไหนนั้นให้นอนราบบนพื้นแล้ววางมือไว้ใต้สะโพก จากนั้นค่อย ๆ ปรับลมหายใจของตนเองให้เรียบร้อย จากนั้นให้ปรับเปลี่ยนท่า เป็นดังนี้

– ยังคงนอนราบแบบเดิมจากนั้นก็ยกขาขึ้นช้า ๆ ทำมุม 90 องศา

– แล้วค่อยปล่อยขาลงมาในท่าเริ่มต้น และระวังอย่าให้ขาแตะพื้นนะ

– แล้วยกขาขึ้นใหม่ตามข้อ 3.1. เลย ทำซ้ำ ๆ ให้ครบ 10 – 15 ครั้ง

สาวเกาหลีสวย ๆ คนนี้เธอทำได้แล้ว ล ด น้ำ ห นั ก ได้จริง ๆ สิ่งสำคัญที่เน้นย้ำเสมอในการ ล ด น้ำ ห นั ก คือ ความสม่ำเสมอ อย่ากดดันตนเองเกินไปแต่อยากให้ตั้งใจที่จะลดจริงๆ ลองทำตามได้เลยในแต่ละท่านั้นง่ายมากแถมยังใช้เวลาไม่นานอีกด้วย ถ้าอยากสวยก็ต้องเริ่มต้นที่ตัวเราเองนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Liekr