“ข้าวไรซ์เบอร์รี่” สุดยอด!! ข้าวมากประโยชน์ กินลดความเสี่ยงโรค..

ถ้าพูดถึงข้าวที่มีคุณประโยชน์แน่ว่าก็ต้องเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ (Riceberry) เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างข้าวเจ้าหอมนิลกับข้าวขาวดอกมะลิ 105 มีลักษณะเป็นข้าวเจ้า สีม่วงเข้ม รูปร่างเมล็ดเรียวยาว ข้าวกล้องมีความนุ่มนวลมาก ซึ่งปัจจุบันข้าวไรซ์เบอร์รี่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพอย่างกว้างขวาง เพราะข้าวชนิดนี้มีคุณประโยชน์มากมาย

อีกทั้งยังรสชาติดีอีกด้วย ทำให้ได้รับการะแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคจนถึงปัจจุบัน กระแสดีขนาดนี้ไปดูคุณประโยชน์ดีๆที่ได้จากการบริโภคข้าวไรซ์เบอร์รี่กันบ้างดีกว่า บอกได้เลยว่าต้องรีบหามาทานด่วน ! ดีอย่างไร ไปดูกันต่อเลย

ประโยชน์ดีๆของข้าวไรซ์เบอร์รี่

1. มีโอเมก้า 3 ที่ช่วยในการทำงานของระบบประสาท สมองและตับ 2. ลดไขมัน คอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ในหลอดเลือด 3. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส 4. ลดอัตราเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับหลอด  เลื อ ด สมอง และหัวใจ 5. ป้องกันโรคเหน็บชา 6. มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยลดเความเสี่ยงในการป่วย 7. แก้ท้องเสีย ท้องร่วง

8. ป้องกันจอประสาทตาเสื่อม 9. ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ 10. ลดระดับน้ำตาลในเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน 11. ลดความดันโลหิตสูง 12. มีกากใยอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบการขับถ่าย เนื่องจากมีเส้นใยอาหาร (fiber) มีอยู่ปริมาณมากในข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่นั่นเอง

ประโยชน์ดีๆเยอะขนาดนี้ อย่าลืมหามาทานกันนะคะ รับรองว่านอกจากประโยชน์ดีๆเหล่านี้ที่จะได้รับแล้ว เรื่องรสชาติก็ดีไม่แพ้กัน