เลิกกินยาทุกครั้งที่ปวดหัว วิธีง่ายๆ ไม่ต้องลงทุน หายเป็นปลิดทิ้งใน 5 นาที

อาการปวดหัวเป็นกันทุกผู้ตัวคน ไม่มีใครไม่เคยไม่ปวดหัว ยิ่งวันที่ 1 กับ 16 นี่ปวดหัวกันเป็นประจำ (เพราะหวยกิน อิอิ) เอาล่ะเรามาเข้าเรื่องการเลยดีกว่า คุณผู้อ่านเชื่อหรือไม่ว่าจริงๆแล้วอาการปวดหัวนั้นสามารถบรรเทาลงได้โดยไม่ต้องกินยาเลยด้วยซ้ำ หากคุณผู้อ่านหมั่นเช็คระบบหายใจของตนเอง

โดยปกติก็ใช้รูจมูกทั้งสองข้างหายใจเข้า-ออก โดยไม่รู้ความแตกต่างของรูจมูกด้านซ้ายหรือขวาว่าแตกต่างกันตรงไหน?

1. เวลาอ่อนเพลีย ลองเอานิ้วมืออุดรูจมูกอุดรูจมูกด้านซ้ายแล้วใช้รูจมูกด้านขวาสูดลมหายใจ
2. เวลาปวดหัว ทำกลับกันคือเอานิ้วมืออุดรูจมูกด้านขวา แล้วใช้รูจมูกด้านซ้ายสูดลมหายใจเพียงข้างเดียว จะพบว่าอาการที่เป็นอยู่จะบรรเทาลงภายในเวลาไม่เกิน 5 นาที !!!

ให้ลองสังเกตตัวเองว่าเวลารู้สึกตัวตื่นขึ้นตอนเช้า รูจมูกด้านไหนหายใจคล่องกว่ากัน??
ถ้าคำตอบคือจมูกด้านซ้าย คุณจะรู้สึกอ่อนเพลียง่าย ให้รีบอุดรูด้านซ้ายและหายใจด้วยรูจมูกด้านขวาทันที และไม่นานนักก็จะสดชื่นขึ้น หายงัวเงีย

หัดทำไปอยู่บ่อยๆ สักหนึ่งเดือนก็จะเริ่มสังเกตได้ว่ากระฉับกระเฉงว่องไวขึ้นถ้าเป็นรูขวาคล่อง ก็จะปวดหัวบ่อย ให้ฝึกใช้รูซ้ายบ่อยๆ ไม่ต้องรอให้เกิดอาการปวดหัวแล้วถึงแก้ไข เพียงเริ่มๆจะปวด ก็จัดการกับอาการได้ทันที

ด้านชาวเน็ตที่ได้ทดลองวิธีดังกล่าว มีหลายรายที่บอกลองนำวิธีไปใช้และได้ผลจริง อาทิ  ลองทำแล้วครับ ดีขึ้นมากจริงๆคับ,  ลองทำแล้วคะ ตอนแรกปวดหัวหนักมาก พอทำไปซัก 10 นาที ดีขึ้นมากๆ ไม่น่าเชื่อ ไม่ได้หายไปเลยนะคะ แต่ว่าดีขึ้นเยอะ ขออนุญาติแชร์นะคะ อาจารย์ เป็นประโยชน์อย่างมาก ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

Loading...

ถึงแม้การทดลองนี้จะไม่มีผลวิจัยรองรับ ว่าสมารถรักษาหรือบรรเทาอาการปวดหัวได้จริง แต่การหยุดพักจากงาน จากการเรียน และเรื่องต่างๆ ก็ช่วยให้อาการปวดหัวทุเลาลงได้ แต่ถ้าใครลองแล้วไม่หายหรือเป็นหนักกว่าเดิม แนะนำปรึกษาแพทย์เแพาะทาง จะดีที่สุดครับ

แหล่งที่มา : เฟซบุ๊ค อ.มาศ:ซินแสฮวงจุ้ยไฮเทคระดับโลก-สถาบันวิชาการฮวงจุ้ย