ชีวิตต้องสู้ เด็กหนุ่ม ม.5 พ่อเเม่เสียชีวิตหมด เหลือตัวคนเดียว รับจ้างรีดผ้าตัวละ 2 บาท หาเลี้ยงตัวเอง

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวสุดซึ่งของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะเด็กหนุ่มคนนี้เป็นเด็กที่สู้ชีวิตมากๆ เลยทีเดียว เรื่องราวของเขาจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Tan แทน” ออกมาโพสต์ภาพและเรื่องราวโดยได้ระบุข้อความว่า..

(สำหรับคนที่กำลังสิ้นหวัง #ต้องอ่าน) ชีวิตต้องสู้ นักเรียนปวช.2 ช่างไฟฟ้า (หรือเทียบเท่าม.5) แผนกวิชาช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ ป่ะอยู่คนเดียวต้องรับจ้างทำงานรีดเสื้อผ้าตัวละ 2 บาท เพื่อจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,000 บาท และส่งตนเองเรียนหลังจากพ่อกับแม่เสียชีวิตกันไปหมด

สิ่งที่น่าเศ้ราใจแม่เป็นมะเร็งเพิ่งเสียชีวิตแต่ไม่มีเงินเผ่าศพแม่ (5,000 บาท ช่วงเดือนตุลาคม) ไม่มีใครให้ยืมเงินต้องไปยืมจากประธานหมู่บ้าน หลังเผาศพแม่แล้วต้องฉีกซองเงินทำบุญใช้หนี้ โดยไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรจากพ่อกับแม่ทิ้งไว้ให้เลย นอกเสียจากความดีและตั้งใจไฝ่เรียนของนายเอกพล ไทยธานี นักเรียน ปวช.2 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า ซึ่งมีเกรดเฉลี่ย 3.26

ปัจจุบันต้องเช่าบ้านอยู่คนเดียวโดยหาเงินจากการรับจ้างรีดผ้าตัวละ 2 บาทตั้งแต่ 5 โมงถึง 3 ทุ่ม วันละ 30-50 ตัวและรับจ้างทำทุกอย่าง (เช่นยกของ) บางวันไม่ได้ทานข้าวกลางวัน ต้องขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้ข้อมูล (อ.สิริพงษ์) ซึ่งมีวิทยาลัยฯ (ทุน) อาจารย์และเพื่อนๆ ยื่นมือมาช่วยเหลือ

โดยปัจจุบันนายเอกพล ต้องทำงานหาเงินเลื้ยงตนเองคือ 1.รับจ้างรีดผ้า 2.ทำงานล้างรถยนต์ร้านทองคำแคร์ (วันเสาร์) 3.ขายเสื้อผ้าผ่านออนไลน์ 4.รับจ้างทั่วไป ฯลฯ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจที่ให้ช่วยเหลือด้านอื่นๆ เช่นให้ความอนุเคราะห์รับ นร.เข้าทำงานร้านรีดผ้า ร้านทองคำแคร์ คุณครู ฯลฯ ครับ

เป็นเด็กหนุ่มที่มีความอดทน และเก่งมากเลยทีเดียว

แหล่งที่มา: feednews.today