อยากเป็นนายตัวเอง “ลาออกจากพยาบาล” หันมาเพาะปลูกตะบองเพชรขาย รายได้ดี

อยากเป็นนายตัวเอง “ลาออกจากพยาบาล” หันมาเพาะปลูกตะบองเพชรขาย รายได้ดี

เกษตรวันนี้จะพาท่านไปพบกับหญิงเก่งของเราอีกท่านหนึ่ง ซึ่งได้รู้ว่าการทำงานในระบบราชการไม่สามารถตอบโจทย์ของตนเองได้จึงหันมา ปลูกตะบองเพชร ทำในสิ่งที่ตนเองรัก และสนใจมานานแล้ว พร้อมกันหรือยังขอเชิญท่านพบกับ นางสาวศรีวรรณ  กอธรรมรังสี

ปลูกตะบองเพชร

ซึ่งนางสาวศรีวรรณ ได้เปิดเผยว่า ตนเองอยากมีเวลาให้กับคนในครอบครัวมากขึ้น จึงได้ลาออกจากการเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เพื่อที่จะหันมาเลี้ยงและจำหน่ายต้นตะบองเพชรอย่างจริงจัง ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ตนชอบต้นตะบองเพชร เพราะต้นตะบองเพชรมีหลากหลายสายพันธุ์ ลำต้นเล็กใช้พื้นที่ในการปลูกน้อย แต่ละต้นแต่ละสายพันธุ์มีรูปลักษณ์และสีสันที่แตกต่างกันไป

ปลูกตะบองเพชร

โดยได้ไปหาซื้อต้นตะบองเพชรจากฟาร์มต่าง ๆ และส่วนหนึ่งก็สั่งเข้ามาจากต่างประเทศ ทำการศึกษาเรียนรู้วิธีการเพาะปลูก การดูแลด้วยตนเอง จนตนตะบองเพชรมีจำนวนมากขึ้นจนแน่นโรงเรือน จึงได้นำออกมาขายอย่างจริงจัง ทั้งหน้าเพจเฟซบุ๊ก และกลุ่มเฟซบุ๊กตะบองเพชร รวมไปถึงเว็บไซต์จำหน่ายต้นตะบองเพชร จนมีลูกค้าที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก

ปลูกตะบองเพชร

ขณะนี้ได้มีการร่วมลงทุนกับเพื่อนสาว นางสาวธนิฐฐา  เพ่งธรรมกีรติ หรือคุณหญิง อีกด้วย ในตอนนี้ตนได้ใช้พื้นที่หลังอาคารพาณิชย์โครงการศุภลักษณ์ซิตี้ คลอง 7 ลำลูกกา ที่ตั้ง 39/298 ม.4 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ด้านหน้าเปิดเป็นร้านจำหน่ายกาแฟและเบเกอร์รี่ชื่อร้าน C Cactus café ซึ่งลูกค้าที่มากินกาแฟยังสามารถหาซื้อต้นตะบองเพชรได้อีกด้วยซื่งทางร้านได้นำเอาต้นตะบองเพชรวางประดับโดยรอบ

ปลูกตะบองเพชร

โดยราคาเริ่มต้นสำหรับต้นตะบองเพชรจะอยู่ที่ ต้นละ 35 บาท ซึ่งได้ดำเนินการมาประมาณ 2 เดือนละมีรายได้จากการขายต้นตะบองเพชรเดือนละ 10,000 บาท นางสาวศรีวรรณ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า การที่เพาะเลี้ยงตะบองเพชรนั้นไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง เด็กก็สามารถเลี้ยงได้อยู่ที่การดูแลเอาใจใส่ โดยต้องพยายามรักษาอุณหภูมิโรงเรือนให้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส การให้น้ำต้องฉีดพ่นละอองน้ำประมาณ 5 วัน/ครั้ง ตามความเหมาะสม

ปลูกตะบองเพชร

แต่เรื่องที่ต้องระมัดระวังคือ เชื้อรา และสัตว์กลางคืนที่เป็นศัตรูของต้นตะบองเพชร โดยที่ด้านหลังของร้านเป็นที่ตั้งของโรงเรือนซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อต้นตะบองเพชรได้มากกว่า 10 สายพันธุ์ และแยกเป็นอีกกว่า 50 ชนิด โดยสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมและต้องการของตลาดมากที่สุด คือสายพันธุ์ยิมโน Gymnocalycium

ปลูกตะบองเพชร

ในเร็วๆนี้จะมีการสอนการปั้นกระถาง และการปลูกการขยายพันธุ์ต้นตะบองเพชรให้กับเด็ก ๆ เยาวชนและผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 08 5678 3758 เธอกล่าวทิ้งท้าย

ปลูกตะบองเพชร