บอกลา “ริมฝีปากดำ” ด้วย 7 สูตรลับแก้ปากคล้ำเป็นชมพูสดใส ได้ง่ายๆ

บอกลา “ริมฝีปากดำ” ด้วย 7 สูตรลับแก้ปากคล้ำเป็นชมพูสดใส ได้ง่ายๆ

หลายคนริมฝีปากดำ ทั้งที่จริงแล้วไม่ได้เป็นสีนั้นมาแต่กำเนิด เพราะปัจจัยของเรื่องการใช้สิ่งของต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ใช้ลิปสติก โดนแสงแดด เลียริมฝีปากบ่อยๆ รวมไปถึงเรื่องของการรับประทานอาหารที่ทำให้ริมฝีปากดำ สำหรับการแก้ที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำ ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เราดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ เพื่อเป็นการเติมเต็มความชุ่มชื่น และหลีกเลี่ยง ในเรื่องของการเลียริมฝีปากบ่อยๆ งดการดื่มชา กาแฟ สำหรับวิธีแก้ริมฝีปากดำให้กลายเป็นสีชมพูก็มีนะ ไปดูกัน

ริมฝีปากดำ

มีอยู่ทั้งสิ้น 7 วิธี ไปเริ่มวิธีแรกกันเลย

1.  การทำสครับปากด้วยน้ำตาลทราย เป็นวิธีที่ใครหลายคนทำกัน เพราะว่าเป็นวิธีที่สามารถทำเองที่บ้านง่ายๆ โดยใช้น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา เมื่อผสมกันแล้วนำมาสครับที่ปาก สครับหมายถึง นำมาทาบริเวณริมฝีปากแล้วค่อยๆ ถู ทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและบำรุงด้วยลิปมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก

ริมฝีปากดำ

2. การสครับริมฝีปากด้วย น้ำผึ้ง + น้ำตาล + วาสลีน ใช้สัดส่วนเท่า ๆ กัน อย่างละ ½ ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาสครับที่ริมฝีปากเบาๆ ทิ้งไว้ ประมาณ 5 – 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทาลิปมันปิดท้าย

3.  การสครับริมฝีปากด้วย น้ำมะนาว + น้ำนม + น้ำตาล ใช้อย่างละ ½ ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาสครับที่ริมฝีปากเบาๆ ทิ้งไว้ ประมาณ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทาลิปมันปิดท้าย

ริมฝีปากดำ

4.  น้ำมันละหุ่ง + น้ำมันอัลมอนด์ นำมาผสมกันจากนั้นก็เมื่อได้แล้วเอามานวดบริเวณริมฝีปากเบาๆ ประมาณ 5 นาที จะช่วยให้ริมฝีปากเปลี่ยนจากสีคล้ำเป็นสีชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ถ้าจะให้ได้ผลดีแนะนำว่าควรจะทำทุกวัน

5.  สตรอเบอร์รี่ + วาสลีน นำเอาสตรอเบอร์รี่ลูกสุกๆ มาปั่นให้ได้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมด้วย
วาสลีน ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน นำส่วนผสมที่ได้มาทาที่ริมฝีปาก สูตรนี้สามารถใช้แทนลิปมันได้

ริมฝีปากดำ

6. น้ำแข็งก้อน หรือ น้ำแข็งหลอด ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาปากดำได้ เนื่องจากน้ำแข็งจะช่วยทำให้
ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นและสดชื่นมากขึ้น

ริมฝีปากดำ

7. ขัดด้วยแปรงสีฟัน การขัดริมฝีปากด้วยแปรงสีฟันจะช่วยแก้ปัญหาปากดำได้เหมือนกัน เนื่องจากวิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์เก่า ทำให้ปากดูอมชมพูมากขึ้นนั่นเอง

ใครที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำ (ดำ) อยากลองทำก็สามารถนำวิธีการที่เสนอมานี้ไปใช้กันได้นะ ผลเป็นประการใดก็สอบถามคนข้างๆก็แล้วกันมาดีขึ้นไหม