แขวนพระประจำวันเกิดให้ถูกต้อง ช่วยเสริมดวง เสริมบารมี โชคลาภมากมี และคุ้มครองภัย

หากคุณเชื่อเรื่องการแขวนพระประจำวันเกิดเชิญทางนี้เลย เพราะวันนี้เรามีวิธีแขวนพระประจำวันเกิดให้ถูกต้องมาฝาก แขวนแล้วจะช่วยเสริมดวง เสริมบารมี โชคลาภมากมี และคุ้มครองภัย

ถ้าพูดถึง “พระเครื่อง หรือเครื่องราง” แน่นอนว่าคนไทยเรานั้นเชื่อหรือศรัทธาในเรื่องของสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างมาก มีคุณค่าและค่านิยมในแต่ละชนิดแต่ละอย่าง สำหรับใครที่มีพระเครื่องแล้วก็จะรู้สึกว่าสบายใจ รู้สึกอบอุ่นใจที่มีไว้ครอบครอง

“การบูชาพระเครื่องประจำวันเกิด” จะช่วยในเรื่องของการเสริมดวงชะตา เกื้อหนุนชีวิตให้ดีขึ้น ทำให้ธุรกิจหรือการงานที่ทำอยู่นั้นรุ่งเรือง พระเครื่องแบบไหนเหมาะกับตัวคุณมากที่สุด

คนเกิดวันอาทิตย์

พระหรือเครื่องรางที่ทำจากดินผ่านไฟ

พระเครื่องหรือเครื่องรางที่ผ่านไฟนี้โดยมากมักจะเป็นพวกพระเครื่องเนื้อดินเผาต่างๆ อาทิเช่นพระขุนแผน พระหลวงพ่อโต วัดบางกระทิง พระรอด พระคง พระพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับสัตว์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ฯลฯ เพราะเนื่องจากว่าธาตุประจำเทวดาพระอาทิตย์นั้นคือธาตุไฟ

การใส่พระที่ผ่านไฟนั้นจะช่วยในการหนุนธาตุ เสริมธาตุของผู้ใส่ให้ดียิ่งขึ้นซึ่งปัจจุบันนี้มีวัดหลายวัดที่ทำพระดินเผาย้อนยุคขึ้นมาโดยเฉพาะในแถบภาคกลางอย่างสุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย มีการสร้างกันมากจึงหาได้ง่าย อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดวันจันทร์

พระหรือเครื่องรางที่ทำจากเนื้อชิน พระกรุ

เนื่องจากว่าลักษณะนิสัยของคนเกิดวันจันทร์ดังที่ได้กล่าวไปแล้วนั้นว่ามักจะเป็นคนหัวอ่อน เพ้อฝัน ใช้อารมณ์มากกว่าสติแถมยังไม่ค่อยมีอำนาจดังนั้นจึงควรห้อยพระหรือเครื่องรางที่ทำมาจากตะกั่ว ชิน ดีบุกโดยอาจจะเป็นพระเก่าที่เรียกันว่า พระกรุหรือพระใหม่

ที่พระเกจิอาจารย์ท่านสร้างก็ได้ดุจเดียวกัน เพื่อเสริมเพิ่มเติมในเรื่องของอำนาจ วาสนาและช่วยให้ดวงชะตาของเรานั้นมั่นคงยิ่งขึ้น อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดวันอังคาร

พระเครื่องที่ทำมาจากผงพุทธคุณและพระที่ไม่ผ่านไฟ

เนื่องจากว่าคนที่เกิดวันอังคารนั้นมักที่จะมีนิสัยใจร้อน มุทะลุดุดันและไม่อยู่กับที่ดังนั้นการห้อยพระหรือวัตถุมงคลที่โดนความร้อนหรือผ่านไฟมาแล้วอย่างคนเกิดที่วันอาทิตย์ จะทำให้เกิดอาการอารมณ์ร้อนมากกว่าปกติ ดังนั้นจึงควรสมใส่วัตถุมงคลที่ไม่ผ่านไฟหรือความร้อนอันได้แก่พระผงพุทธคุณต่างๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระผงในตระกูลพระสมเด็จ จะเป็นพระสมเด็จเก่าสมัยก่อนหอย่างสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จกรุวัดบางขุนพรหม สมเด็จวัดเกศไชโยหรือพระสมเด็จรุ่นใหม่ๆ ที่พระเกจิคณาจารย์สร้างก็ได้ก็จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมีเมตตาและเป็นที่รักต่อผู้พบเห็นมากยิ่งขึ้น อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดวันพุธ

พระเครื่องหรือวัตถุมงคลที่เป็นพระปางลีลา

เนื่องจากว่าคนที่เกิดวันพุธนั้นเป็นผู้ที่ชอบเจรจา ชอบพบปะผู้คนจึงมีนิสัยที่ไม่หยุดนิ่ง มักชอบเดินทางอยู่เสมอดังนั้นพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลัง จึงควรที่จะเป็นพระปางลีลาอันแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าโดยไม่จำกัดวัสดุที่ใช้ทำ

จะเป็นเนื้อดิน เนื้อชิน เนื้อผง จะผ่านไฟหรือไม่ผ่านไฟก็ได้นอกจากพระพิมพ์ปางลีลาแล้วยังรวมถึงพระปางเสด็จโปรดพุทธมารดาหรือปางเสด็จลงจากชั้นดาวดึงส์อีกด้วย อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดพุธกลางคืน

เครื่องรางหรือวัตถุมงคลที่มีพลังงานศักดิ์สิทธิ์มากกว่าปกติ

สืบเนื่องมาจากว่าคนเกิดที่วันพุธกลางคืนนั้นโดยมากมักจะเป็นผู้ที่มีลางสังหรณ์หรือมีประสบการณ์ทางด้านจิตวิญญาณมากกว่าผู้ที่เกิดวันอื่นดังนั้นจึงควรที่จะหาพระ วัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังที่มีพลังงานมากกว่าแบบปกติทั่วไปมาห้อยคอ

ซึ่งก็ได้แก่พระผงจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่หรือหลวงตาม้า, พระคำข้าว หางหมากหลวงพ่อฤาษีลิงดำ, พระพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับสัตว์หลวงพ่อปานวัดบางนมโค เป็นต้น อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดวันพฤหัสบดี

พระเครื่องปางเปิดโลก

เนื่องจากว่าเทวดาพระพฤหัสบดีนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งปัญญาและความก้าวหน้าดังนั้นผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีหรือผู้ที่มีพระพฤหัสบดีเข้าในเรือนชะตา หรือมีเทวดาพระพฤหัสบดีคุ้มครอง

จึงควรที่จะหาพระปางเปิดโลกมาห้อยคอ จะเป็นพระกรุเก่าแก่หรือเป็นพระสร้างใหม่โดยเกจิอาจารย์ก็ได้ เพราะเชื่อกันว่าจะเปิดทุกสิ่งทั้งปัญญาและโอกาส อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดวันศุกร์

พระเครื่องหรือวัตถุมงคลประเภทพระปิดตาและพระมหาลาภ

เนื่องจากว่าลักษณะนิสัยของผู้ที่เกิดวันศุกร์นั้นเป็นผู้ที่ชอบรักสวย รักงามและการรื่นเริงบันเทิงใจ ดังนั้นโบราณจารย์จึงได้กล่าวเอาไว้ให้ผู้ทีเกิดวันศุกร์ห้อยพระภควัมบดี หรือพระปิดตาเพื่อเป็นอนุสสติเตือนใจไม่ให้หลงใหลไปกับสิ่งที่ยั่วยวนสายตา

และเนื่องจากว่าผู้ที่เกิดวันศุกร์เองก็มักจะมหดเงินไปกับเรื่องของความสวย ความงามดังนั้นจึงควรหาพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังประเภทเรียกโชคลาภมาห้อยอาทิเช่นพระสีวลี พระสังกัจจายน์ก็จะช่วยให้สถานะทางการเงินดีขึ้นโดยพระสังกัจจายน์ที่โด่งดัง มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์มากที่สุดอยู่ในขณะนี้

ก็ได้แก่พระสังกัจจายน์ของหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน เจ้าตำรับตะกรุดดอกไม้ทอง อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คนเกิดวันเสาร์

พระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังที่ทำมาจากว่าน

เนื่องจากว่าธาตุประจำของคนที่เกิดวันเสาร์หรือมีเทวดาพระเสาร์คุ้มกายนั้นเป็นธาตุไฟ ดังนั้นจึงควรที่จะหาพระหรือเครื่องรางของขลังที่ทำมาจากมวลสารธรรมชาติอย่างพืชจำพวกว่านมาเป็นส่วนผสมในการจัดสร้าง เพราะคุณลักษณะของว่านนั้นจะช่วยในการดับพิษร้อน ดับความร้อนรน โดยอาจจะแขวนพระกลีบบัวเนื้อว่านสายเขาอ้อ พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน หรือพระว่านจำปาสักก็ได้

คนที่ไม่รู้วันเกิดหรือเหมาะสำหรับคนทุกวัน พระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังที่มีความข้องเกี่ยวกับพญานาค

เนื่องมาจากว่าผู้ที่มีเทวดาพระเกตุในเรือนชะตานั้นสามารถเป็นได้สำหรับผู้ที่มีวันเกิดในทุกวัน ดังนั้นเครื่องรางของขลังหรือพระเครื่องจึงควรที่ตจะมีรูปลักษณ์ของพญานาครวมอยู่ เพื่อเสริมชะตาเพราเนื่องจากว่าพญานาคนั้น ถือเป็นเทวพาหนะของเทวดาพระเกตุ จะสร้างจากวัสดุชนิดใดก็ได้ขอเพียงให้ผู้ที่ปลุกเสกรู้จริงในตำราการจัดสร้างพญานาค

ถือเป็นอันใช้ได้ดีที่สุดซึ่งพระเกจิอาจารย์ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีความเกี่ยวพันกับพญานาคและวัตถุมงคลที่มีรูปลักษณ์พญานาคของท่านที่โด่งดังที่สุดในยุคนี้เห็นทีต้องยกให้ “หลวงปู่คำพัน โฆสปัญโญ” กับ “ปฐวีธาตุ” ของท่าน อ่านของตัวเองเสร็จแล้ว อย่าลืมที่จะแชร์เป็นบุญให้ผู้อื่นได้อ่านกันด้วยนะ ขอให้บุญนี้ส่งผลให้ตัวคุณยิ่งๆ ขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ

คาถาบูชาดวง ประจำวันเกิด(ย่อ)

คาถาคนเกิดวันอาทิตย์ อะ วิช สุ นุส สา นุต ติ ชื่อคาถาพระนารายณ์แปลงรูปใช้ทาง เมตตามหานิยมก็ได้ สวดวันละ 6 จบ

คาถาคนเกิดวันจันทร์ อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา ชื่อคาถากระทู้เจ็ดแบกใช้ทางคงกระพัน สวดวันละ ๑๕ จบ

คาถาคนเกิดวันอังคาร ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง ชื่อคาถาฝนแสงห่าใช้ทางเมตตามหานิยม สวดวันละ ๘ จบ

คาถาคนเกิดวันพุทธกลางวัน ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท ชื่อคาถาพระนารายณ์เคลื่อนสมุทร

คาถาคนเกิดวันพุทธกลางคืน คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ ชื่อคาถาพระนารายณ์พลิกแผ่น ดินใช้แก้ความผิดต่างๆ สวดวันละ ๑๒ จบ

คาถาคนเกิดวันพฤหัส ภะ สัม สัม วิ สะ เท กะ ชื่อคาถาพระนารายณ์ตรึงไตรภพใช้ทาง เมตตามหานิยม สวดวันละ ๑๙ จบ

คาถาคนเกิดวันศุกร์ วา โธ โน อะ มะ มะ วา ชื่อคาถาพระพุทธเจ้าตวาดหิมพานต์ใช้ ทางมหานิยม สวดวันละ ๑๙ จบ

คาถาคนเกิดวันเสาร์ โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ ชื่อคาถาพระนารายณ์ถอดจักรใช้ทางถอดคุณไสยศาสตร์ สวดวันละ 10 จบ

 

เรียบเรียงโดย แชร์สดออนไลน์