แจกสูตร “ต้มเล้งแซ่บ” เนื้อนุ่ม รสชาติสุดแซ่บ อร่อยถูกใจแน่นอน

บอกเลยว่าเมนูต้มเล้งนั้นก็ถือเป็นเมนูเด็ดอย่างหนึ่งไม่แพ้กันซึ่งแน่นอนว่าตามร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังต่างๆนั้นก็มาจะมีเมนูนี้มาคอยเสิร์ฟเป็นเมนูเสริมให้กับลูกค้าอยู่เสมอซึ่งเมนูนี้แหละก็สามารถดึงดูดลูกค้าหลายๆคนให้มาอุดหนุนที่ร้านกันอยู่บ่อยๆ ร้านไหนมีความอร่อยแซ่บอย่างลงตัวแล้วล่ะก็รับรองลูกค้าไม่มีไปไหนอย่างเด็ดขาด

ซึ่งแน่นอนว่าเมนูต้มเล้งนั้นมักจะมีความหวานหอมอร่อยของความการต้มกระดูกและผักที่มาจากการต้มน้ำนานแล้วมาปรุงให้มีความแซ่บด้วยเครื่องปรุงสักเล็กน้อยก็สามารถทำให้เมนูนี้สุดยอดและอร่อยทำให้ใครหลายคนกินแล้วติดอกติดใจกันมาแทบทุกรายเลยก็มีและในวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นมาดูวิธีการทําต้มเล้งกันบอกเลยว่าอร่อยมาก

ส่วนผสม
-กระดูกเอียวหลัง 1
– ข่า
-ตระไคร้
-ใบมะกรูด
-รากผักชี
-พริกขึ้หนูสวน
-พริกแห้งทอด
-ผักชี
-เกลือ
-ซีอ ิ๋วขาว
-น้ำมันหอย
-น้ำตาลมะพร้าว
-น้ำมะนาว

ขั้นตอนการทำ
ขั้นตอนที่ 1 ทำการล้างกระดูกให้สะอาด
ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็ตั้งหม้อและใส่น้ำเปล่าให้เต็มหม้อตามด้วยข่าตะไคร้ใบมะกรูดและเกลือตามสัดส่วนที่พอเหมาะ
ขั้นตอนที่ 3 ใส่กระดูกเอียวเล้งลงไปยกขึ้นตั้งไฟทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยยกลง
ขั้นตอนที่ 4 เมื่อครบเวลาก็นำกระดูกมาล้างให้สะอาดอีกครั้งหนึ่งเพื่อทำการเอาค่าฟองสีดำของกระดูกออก

ขั้นตอนที่ 5 เปลี่ยนน้ำในหม้อและใส่น้ำให้เต็มจนท่วมกระดูก
ขั้นตอนที่ 6 ทำการใส่รากผักชีและเกลือประมาณ 1 ช้อนโต๊ะจากนั้นเมื่อน้ำเดือดก็สามารถใส่น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาวและน้ำตาลมะพร้าวได้
ขั้นตอนที่ 7 ทำการต้มต่อไปอีกประมาณซัก 2 ชั่วโมงหรือจนกว่ากระดูกและเนื้อติดกระดูกนั้นจะเปื่อยได้ที่
ขั้นตอนที่ 8 เพื่อเพิ่มความแซ่บก็สามารถใส่พริกขี้หนูน้ำมะนาวลงไปตามความชอบของตัวเองเพียงเท่านี้ก็จะได้ต้มเล้งแสนอร่อยมารับประทานกันแล้วก็ราคา

และนี่ก็คือสูตรต้มเล้งที่เรานำมาฝากกันในวันนี้บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่บุคคลนั้นสามารถทำได้ง่ายๆไม่ยากอย่างที่คิดและใช้เวลาในการทำไม่นานอีกด้วยซึ่งแน่นอนว่าทุกคนนั้นจะแซ่บลืมโลกกันได้อย่างแน่นอนซึ่งหากใครสนใจก็สามารถลองทำกันได้เลย