เผยเทคนิค “ตัดเล็บทรงสวย” ทำเองได้ ไม่ต้องง้อร้าน

เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งคู่กับสาวๆมานานแล้วนะคะ บางคนต้องดูแลตัวเองให้เป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า แม้กระทั่งเล็บมือเล็บเท้าก็ห้ามพลาด ถึงขนาดต้องเข้าร้านทำเล็บๆกันบ่อยๆเลยทีเดียว แต่บางทีงบในกระเป๋าอาจไม่เอื้ออำนวยกันใช่มั้ยค่ะ วันนี้พลาดไม่ได้เพราะเราจะมาบอก เทคนิคตัดเล็บทรงสวยด้วยตัวเอง ไม่ต้องง้อช่าง  รับรองประหยัดงบไปทำสวยอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยค่ะ ตามไปดูพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

1. เลือกแบบเล็บที่ชอบ มือของคนแต่ละคนก็จะเหมาะกับรูปทรงเล็บที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงความถนัดส่วนตัว เลือกทรงเล็บที่สวยถูกใจ แล้วตัดตามแบบที่ชอบ ที่สำคัญต้องไม่ตัดชิดเนื้อเกินไป และไม่ยาวเกินไป เพราะจะทำให้เล็บเปราะ และหักได้ง่าย ทรงเล็บที่นิยมตัดกันมีดังนี้

-เล็บทรงรูปไข่ ที่เหมาะสำหรับสาวๆทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนนิ้วเรียว หรือป้อมหน่อยๆ ก็สามารถทำได้ จะทำให้นิ้วเราดูเรียวยาวและดูเป็นผู้หญิงหวานๆมากขึ้น

-เล็บทรงเหลี่ยมมน เป็นทรงเล็บที่ได้รับความนิยม ตัดได้ทั้งสาวหวานและสาวเท่ ที่สำคัญสามารถตัดได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องรอไว้เล็บให้ยาว

-เล็บทรงมน เหมาะสำหรับเวิร์คกิ้งวูเมน ทรงเล็บที่ดูสะอาด และยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายอีกด้วยค่ะ

-เล็บทรงเหลี่ยม สามารถทำได้ทุกคนเช่นกัน แต่ไม่เหมาะนักกับคนที่นิ้วป้อม เพราะจะยิ่งทำให้นิ้วดูตัน ส่วนข้อดีของการทำเล็บทรงนี้คือไม่เปราะเเตกง่าย

-เล็บทรงลิปสติก ลักษณมีปลายแหลมเฉียงไปข้างใดข้างหนึ่ง หากชอบทรงนี้จะต้องระวังเรื่องปลายที่แหลม และความยาวที่เสี่ยงต่อการหักได้ง่ายๆ

-เล็บทรงแอลมอนด์ เหมาะมากสำหรับคนที่นิ้วสั้น ช่วยทำให้นิ้วจะดูเรียวยาวสวยมากขึ้น แต่ต้องระวังเรื่อง การเปราะหักได้ง่าย

2. ตะไบให้ได้ทรง หลังจากเลือกและตัดเล็บได้ทรงที่ต้องการแล้ว ให้ใช้ตะไบมาตะไบไปมาที่เล็บ เพื่อให้เล็บไม่คม และได้ทรงสวยมากยิ่งขึ้น

3. ตัดแต่งหนัง เป็นขั้นตอนเก็บรายละเอียด หลังจากตะไบเล็บแล้วให้ตักหนังรอบๆเล็บ จมูกเล็บหรือส่วนที่เกินออกมา แต่ต้องระวังอย่าให้เป็นแผล หรือตัดลึกจนเกินไป

4. สำหรับเล็บเท้า ไม่ควรตัดให้สั้นกุดจนเกินไป และแนะนำให้ตัดเป็นทรงตรงๆ เพราะหากตัดเป็นทรงโค้งอาจทำให้เป็นเล็บขบได้

5. เขี่ยสิ่งสกปรก ทำความสะอาดเล็บ เอาสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามซอกเล็บออก แต่อย่าพยายามงัดลึกเกินไป เพราะจะทำให้เป็นเล็บขบ และติดเชื้อได้

6. ทาเล็บ สำหรับสาวๆที่ชอบทำสีเล็บ แนะนำให้มาสีใสเคลือบ 1 ชั้น เพื่อให้เล็บดูมีสุขภาพดี ไม่ขรุขระ รอจนแห้งแล้วจึงทาสีที่ต้องการ หลังจากทำเล็บเสร็จ อย่าลืมล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกครั้ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคด้วยนะคะ