จัดอันดับ! “4 คนดัง” ขึ้นแท่น “จอมลวงโลก” ผ่านไปกี่ปี…ไม่มีวันลืม

ถ้าพูดถึงเรื่องโกหก หรือเรื่องลวงโลกในสงคมไทย มีมากมายหลายเหตุการณ์แต่วันนี้เราจะพาไปดู 4 คนดังลวงโลกไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีผู้คนในสังคมก็ยังจำได จึงรวบรวมมาให้ผู้อ่านข่าวรับทราบและเพื่อเตือนสติคนในสังคมก่อนตกเป็นเหยื่อ

อันดับ4

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน เกิดเรื่องราวใหญ่โต เมื่อมีแท็กซี่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าบรรจุเงินสดของผู้โดยสารต่างประเทศ ได้ที่สนามบินดอนเมือง และนำมาคืนเจ้าของ
ต่อมาได้มี รปภ.ของสนามบิน แจ้งเรื่องราวเข้าไปที่รายการวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้คนขับเท็กซี่ คือนายสมพงษ์ เลือดทหาร ได้เดินสายออกรายการโทรทัศน์ ได้เงินรางวัลยกย่อง เชิดชูความดี แต่ความปรากฏภายหลังว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก โดยตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดของสนามบิน ไม่พบว่านายสมพงษ์ขับแท็กซี่อยู่บริเวณสนามบินตามที่กล่าวอ้าง

เมื่อเค้นสอบ เจ้าตัวจึงยอมรับว่า ตัวเองดัดเสียงอ้างเป็น รปภ.ของสนามบิน สร้างเรื่องราวเท็จขึ้นมาเพราะความสนุก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต ผลสุดท้าย นายสมพงษ์ ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 3 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี 6 เดือนแต่ด้วยความประพฤติที่เรียบร้อยเป็นนักโทษชั้นดี ทำให้นายสมพงษ์ ติดคุกเพียง 1 ปี 2 เดือน และศาลยังพิพากษาให้คืนเงินรางวัลที่ได้รับมาจำนวนเงินประมาณ 2 แสนบาท


อันดับ 3

ด้านแวดวงบันเทิง ก็มีข่าวลวงโลกอีกไม่น้อยเช่นกัน อย่างเช่น กรณีของนาธาน โอมาน ที่ประกาศว่าตัวเองได้เล่นภาพยนตร์ “เดอะปรินซ์อินเรดชูส์” ของฮอลลีวู้ด ได้ค่าตัวหลักร้อยล้าน แถมยังประกบดาราดังระดับซูเปอร์สตาร์ แต่สุดท้ายถูกขุดคุ้ย จนพบความจริงว่าเป็นเรื่องโกหก จากประเด็นนี้ ทำให้นาธานถูกแฉอีกหลายเรื่อง และพบประวัติฉาวยาวเป็นหางว่าว หนึ่งในนั้น คือเรื่องโกงเงินน้ามดและน้าแหม่ม ผู้มีบุญคุณของเขาเอง

สุดท้ายคดีถึงชั้นศาล นาธานถูกจำคุก 1 ปี และ ศาลให้ชดใช้คืนเงินแก่น้ามด หรือ นางสิทธิพร โคตรอุดมพร แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขนมหวาน ในตลาดสดเทศบาลเชียงคาน จ.เลย รวมกว่า 7 แสนบาท ที่เจ้าตัวอ้างจะนำเงินไปลงทุนในธุรกิจทัวร์

อันดับ 2

อีกคดีที่น่าสนใจ คือเรื่องราวของสาวมิ้งโป๊ะแตก หรือนางสาวศวภัทร สุนทรนันท์ ที่แถลงข่าวว่าตั้งท้องกับนักแสดงวัยรุ่น “กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง” ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ,bhแต่แล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม สาวมิ้ง กลับประกาศว่าตัวเองแท้งลูก ทำให้ชาวเน็ต ต่างจับผิดว่ามิ้งไม่ได้ท้องจริง

กระทั่งวันที่ 4 กันยายน มิ้ง ศวภัทร สารภาพว่าไม่ได้ตั้งท้องกับนักแสดงหนุ่มกัปตัน หลังถูกฟ้องศาลคดีหมิ่นประมาทและไปไกล่เกลี่ย โดยเธอรับว่าที่เลือกที่จะต้องโกหก เพราะคิดว่าจะทำให้กัปตันกลับมารัก และกลับมาอยู่ด้วยเหมือนเดิม พร้อมขอโทษทุกคน ที่ทำให้เดือดร้อน

อับดับ 1

กระทั่งเหตุการณ์ล่าสุด คือ คดีของพีท หวยลวงโลก 90 ล้าน ที่เขาเองต้องรับผิดชอบกับความคึกคะนองที่สร้างเรื่องขึ้นมา โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาพีทรวม 3 ข้อหา คือ ฉ้อโกง ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความผิดฐานขายสลากเกินราคา และจะพิจารณาเรื่องปลอมเเปลงเอกสารราชการอีกหนึ่งคดี

เรื่องราวเหล่านี้ ล้วนเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และอาจเป็นสิ่งเตือนใจให้ใครหลายๆ คน ที่คิดจะสร้างเรื่องราวโกหกหลอกลวง ได้หยุดคิดก่อนที่จะพลั้งพลาดไป เพราะสุดท้ายแล้ว ความจริงย่อมปรากฎออกมาให้เห็นอยู่วันยังค่ำ
ที่มา energy-today.net