เรื่องน่าคิด?….มหาเศรษฐีหมื่นล้านจบ ป.4 แต่มีลูกน้องเป็น…ด็อกเตอร์ทั้งนั้น

พ่อค้า…เลือกกำไรชิ้นละ 20 บาท..แต่ขายได้วันละ100ชิ้น

นักธุรกิจ… เลือกกำไรชิ้นละ 5 บาท…แต่ขายได้วันละ1,000ชิ้น

นักลงทุน…เลือกกำไรชิ้นละ 1 บาท…แต่ขายได้วันละ100,000ชิ้น

พ่อค้า….ยอมยืนลวกก๋วยเตี๋ยววันละ8ชั่วโมง..เพื่อกำไรวันละ3,000

นักธุรกิจ….ยอมจ้างมืออาชีพมา ยืนลวกก๋วยเตี๋ยวแทนตัวเอง แม้จะเหลือกำไรเพียงวันละ1,000 เพื่อจะได้มีเวลาไปเปิดสาขา2-3-4

นักลงทุน…ยอมเสียเงินมหาศาล ให้กับค่าระบบและบุคลากรมืออาชีพ สร้างแบรนด์ ขายระบบ ขยายตัวไปทั่วโลก

พ่อค้า….พาลูกไปสมัครเรียนต้องปิดร้าน ขาดรายได้

นักธุรกิจ….สั่งงานผ่าน ผู้จัดการ

นักลงทุน….นั่งจิบกาแฟอยู่ริมทะเล เงินก็ยังเข้าบัญชี

ผมเอง..ก็ยังไม่สามารถ เป็นนักธุรกิจได้เต็มปากและยัง ห่างไกลคำว่า นักลงทุนอยู่แต่ผมมีความเชื่อมั่นว่าหากเราพยายาม ทุ่มเท ที่มากพอเราทำได้ทุกคน…

โรเบิร์ต คิโยซากิ เคยกล่าวว่า

คนจน…ออกไปทำงานเพื่อให้ได้เงิน คนรวย…จ้างคนเก่ง จ้างมืออาชีพมาหาเงินให้ตัวเองใช้ สิ่งที่เขาบอกคนทั้งโลก…จริงถ้าใครอยู่ในแวดวงธุรกิจจะทราบดีว่า มหาเศรษฐีหมื่นล้านเมืองไทย จบ ป.4  แต่มีลูกน้องเป็น…ด็อกเตอร์ทั้งนั้น มีคนสำเร็จเคยกล่าว การเปลี่ยนจากพ่อค้า

ไปเป็นนักลงทุนไม่ยากไม่ต้องเปลี่ยนอะไร

ไม่ต้องเปลี่ยนอาชีพ

นอกจาก…วิธีคิด

ชีวิตเราจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หากเรายังมีความคิดเดิมๆเพราะมันจะทำให้เรา ใช้ชีวิตแบบเดิมๆไม่เปลี่ยนที่ความคิด ชีวิตไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้เลย

 

ขอขอบพระคุณที่มา: สิริทัศน์ สมเสงี่ยม