สร้างเสน่ห์ “ผิวสวย” ด้วย “8 อาหารบำรุงผิว”

เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะ ผิวพรรณที่ขาว ใส เนียนนุ่ม เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่จะสามารถมัดใจหนุ่มๆให้ตกหลุมรักคุณได้อย่างง่ายดาย วันนี้เราก็เลยมี 8 อาหารช่วยบำรุงผิวให้ขาวใส มาแนะนำให้สาวๆรีบไปหามากินให้เร็วเลยจ้า รับร้องว่าผิวของคุณจะขาวขึ้น ใสขึ้น ออร่าจับแน่นอน เรียกได้ว่าได้ทั้งผิวได้ทั้งสุขภาพไปเลยทีเดียว ส่วนสาวๆคนไหนที่สนใจก็ลองดู 8 อาหารบำรุงผิวตามข้างล่างที่ให้ไว้เลยนะคะ

1.มะเขือเทศ
มะเขือเทศเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามิเอ วิตามินเค วิตามินพี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก รวมทั้งสารแอนตี้ออกซิแดนท์ คือ ไลโคปีน ที่มีคุณสมบัติสามารถลดการเกิดมะเร็งได้ และนอกจากนี้แล้วมะเขือเทศก็ยังเป็นที่รู้จักในสรรพคุณทางด้านการบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น จะรับประทานหรือจะฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาวางบนหน้าก็ช่วยให้รู้สึกสดชื่น

2.เนื้อปลา
เนื้อปลาเป็นอีกแหล่งโปรตีนที่สาวๆ รักสุขภาพต้องมีไว้ติดตู้เย็น เพราะเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อไก่ซะอีก แล้วในปลายังเป็นแหล่งไขมันชั้นดีนั่นก็คือ โอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยป้องกันการสะสมไขมันอิ่มตัวหรือคลอเลสเตอรอล สาเหตุที่ทำให้เส้นเลือดอุดตัน ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ และยังช่วยบำรุงสมองอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วในปลายังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น วิตามินบี 1 และ 2, แคลเซียม ฟอสฟอรัส รวมทั้งธาตุเหล็กและไอโอดีน

3.ข้าวซ้อมมือ
ข้าวซ้อมมือ คือเมล็ดข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสีหรือผ่านการขัดสีแค่บางส่วน คุณค่าทางโภชนาการจึงมากกว่าข้าวขาว เพราะยังคงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น แม็กนีเซียม,ฟอสฟอรัส, เซเลเนียม,ไทอะมีน,ไนอะซิน, วิตามินบี 6 , แมงกานีส และมีไฟเบอร์สูง ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันโรคเหน็บชา บำรุงสายตา เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ขจัดสารพิษในร่างกาย และเนื่องจากมีไฟเบอร์สูงจึงช่วยในการขับถ่าย และประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

4.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์มากมายหลายอย่าง ช่วยบำรุงกระดูกจากแคลเซียม บำรุงผิวพรรณ เล็บ เส้นผม และยังช่วยบำรุงสมองด้วย เพราะในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ได้แก่ โพแทสเซียม , ฟอสฟอรัส, ไรโบฟลาวิน หรือ วิตามินบี 2, ไอโอดีน, ซิงค์, และวิตามินบี 5 นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 12 ซึ่งช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงและช่วยให้ระบบประสาททำงานได้ดี เห็นไหมล่ะว่าประโยชน์มากมายขนาดไหน กินแล้วได้ทั้งผิวสวยและฉลาด แต่อย่าลืมเลือกรสธรรมชาติที่ไขมันและน้ำตาลไม่สูงมาก จะได้สุขภาพดีแบบครบสูตร

5.เนื้อไก่
เนื้อไก่ มีโปรตีนสูงไม่แพ้เนื้อหมูหรือเนื้อวัว ที่สำคัญคือย่อยง่ายอีกแถมไขมันและแคลอรี่ยังน้อยกว่า ซึ่งโปรตีนนั้นช่วยเสริมสร้างส่วนต่างๆ ของร่างกาย ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น และยังช่วยบำรุงเล็บและเส้นผมอีกด้วย เนื้อไก่นำมาทำอาหารได้หลากหลายมากๆ แต่เป็นไปได้เลือกไม่กินหนังก็จะดีมากเลยนะคะ จะได้ผิวดีและหุ่นดีด้วย

6.เต้าหู้
เต้าหู้ที่เราคุ้นเคยกัน รู้ไหมว่านอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผิวด้วย โปรตีนที่มีอยู่ในเต้าหู้ช่วยในการปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิวและปรับสีผิวหน้า ทำให้ผิวอ่อนเยาว์และอ่อนนุ่ม บำรุงผิวช่วยในการยับยั้งริ้วรอยก่อนวัยและการปรากฏตัวของริ้วรอยและตีนกา เห็นไหมล่ะ ผิวสวยใสอ่อนวัยง่ายๆ ด้วยการกินเต้าหู้

7.สาหร่ายทะเล
สาหร่ายทะเลอุดมไปด้วย แม็กนีเซียม, สังกะสี, ธาตุเหล็ก, และวิตามินบี 12 และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงผิว ช่วยในการมองเห็น ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นโดยการลดความวิตกกังวล ช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น ป้องกันภาวะโลหิตจางและความเมื่อยล้า ทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร ปรับความสมดุลของเลือด

8.ชาเขียว
ชาเขียวมีประโยชน์มากมายนับไม่ถ้วน มีส่วนช่วยในการขับสารพิษในร่างกาย ช่วยขับปัสสวะ จึงไม่แปลกที่หลังจากกินชาเขียวแล้วจะเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ช่วยให้ผ่อนคลายจะได้ไม่แก่ไว นอกจากนี้ชาเขียวยังมี สารอีพิกัลโลคาเทชินกัลเลต ซึ่งมีความสำคัญในการออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ แต่อย่าเติมน้ำตาลมากนักนะคะ เดี๋ยวจะเป็นการทำลายสุขภาพ