สร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์ 6 แบบร้านกาแฟเก๋ๆ

สำหรับใครที่กำลังอยากที่จะมีร้านกาแฟ เพื่อเป็นธุรกิจของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องไปเป็นลูกจ้างใคร หรืออยากจะเปิดให้กับครอบครัวได้มีรายได้ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นออกแบบร้านแบบไหน วันนี้เรามีไอเดียเด็ดๆ สำหรับการเริ่มทำร้านกาแฟ ดูสวยหรูน่าเข้ามากๆ สำหรับ 6 แบบร้านกาแฟสวย ๆ สร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์  เป็นอีกหนึ่งการออกแบบร้าน ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าได้เช่นกัน 6 แบบร้านกาแฟจะมีแบบไหนบ้าง ลองไปชมกันเลยดีกว่าจ้า


1. ร้านกาแฟทรงกล่องเล็ก ๆ น่ารัก

ร้านกาแฟทรงกล่องขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยสีสันสดใสสะดุดตา ใครเห็นก็ต้องหันมอง แม้พื้นที่ไม่มาก แต่การจัดสรรภายในร้านและที่นั่งก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยบิวท์อินเคาน์เตอร์ทำอาหาร เช่น เมนูขนมปัง ของหวาน และอุปกรณ์ชงเครื่องดื่มไว้ด้านใน ส่วนด้านนอกไว้ตั้งเตา เก้าอี้ ม้านั่ง พร้อมนำต้นไม้กระถางมาตั้ง ซึ่งช่วยทำให้บรรยากาศดูสดชื่น มีชีวิตชีวา น่าแวะนั่งมากเลยทีเดียว

2. ร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์เท่ ๆ

ร้านกาแฟสองชั้นที่ไม่ได้เสิร์ฟแค่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังมีโชว์รูมวางจำหน่ายสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องทำกาแฟ ส่วนที่นั่งสำหรับลูกค้าทั่วไปอยู่บริเวณชั้นล่างของร้าน ตกแต่งภายในด้วยสไตล์ลอฟท์ เน้นสีน้ำเงิน-แดง เข้ากันได้ดีกับวัสดุไม้ที่ใช้บุเพดาน ท็อปโต๊ะและเก้าอี้ นอกจากนี้ยังดัดแปลงโครงตู้คอนเทนเนอร์บางส่วนเป็นบานพับกระจก ซึ่งทำให้บรรยากาศเหมากับการพักผ่อนยิ่งขึ้นด้วย

3. ร้านกาแฟพาสเทลสุดหวาน

จากตู้คอนเทนเนอร์ธรรมดาถูกเปลี่ยนให้พิเศษกว่าเดิม ด้วยการนำโทนสีพาสเทลมาทาทับ บริเวณเคาน์เตอร์หน้าด้านร้านมีบานพับเปิด-ปิด ซึ่งลูกค้าสามารถชมขั้นตอนขณะบาริสต้ากำลังชงกาแฟได้ ส่วนพื้นด้านนอกปูด้วยหญ้าเทียมและนำต้นไม้กระถางมาตกแต่งรอบ ๆ ให้เหมือนร้านกาแฟในสวนสวย ๆ

4. ร้านกาแฟชิคชิล

ร้านกาแฟขนาดเล็กดีไซน์เก๋ ที่ใช้สีเขียวสดมาทำให้เป็นจุดสนใจมองเห็นจากระยะไกล ด้านหน้ามีระเบียงและเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งรอระหว่างรอคิว ส่วนด้านในแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ระหว่างโซนชงกาแฟและโซนที่นั่ง บุเพดานและพื้นด้วยไม้อัด ใช้โต๊ะ-เก้าอี้ที่ดัดแปลงจากไม้พาเลท บรรยากาศดูเรียบง่าย สบาย ๆ เหมาะแก่การนั่งพักชิล ๆ

5. ร้านกาแฟในสวน

ร้านกาแฟในสวนบรรยากาศสบายสุดชิล สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงใหม่ ด้วยการเปลี่ยนผนังด้านหน้าและด้านข้างเป็นบานพับและหน้าต่าง ทำให้อากาศถ่ายเทได้จากทั้ง 2 ทาง สำหรับผนังด้านหลังตกแต่งเป็นบอร์ดสีดำ เอาไว้เขียนเมนูหรือวาดภาพก็ได้ ส่วนพื้นที่ก็แบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซนชงกาแฟและโซนที่นั่ง เป็นแบบโซฟาตัวใหญ่เบาะนุ่ม ๆ หรือเก้าอี้ทั่วไปก็น่านั่งทั้งนั้น

6. ร้านกาแฟทางเลือก

ร้านกาแฟที่มีให้เลือกทั้งเครื่องดื่มและไอศกรีม สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต บุผนังไม้และตกแต่งด้วยสีดำเป็นหลัก มีเคาน์เตอร์สั่งอาหารและเมนูอยู่หน้าร้าน มองเห็นได้ชัดเจนทั้งชื่อและราคา

ตู้คอนเนอร์เนี่ยสามารถนำมาทำประโยชน์ได้มากมายจริง ๆ ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟก็ได้ด้วย ใครกำลังมองหาแบบร้านกาแฟสวย ๆ ก็หวังว่าแบบร้านกาแฟที่นำมากันในวันนี้ จะช่วยจุดประกายไอเดียสำหรับตกแต่งร้านกาแฟของทุกคนได้นะคะ