“ขาบวม” ป้องกันได้ ด้วย 7 อาหารที่มี “แมกนีเซียม”

เท้าเป็นอวัยวะหนึ่งในร่างการของมนุษย์ที่สำคัญมาก เพราะ เท้าเป็นสิ่งที่สามารถนำเราไปได้ทุกที่และทุกเวลาดังนั้นเท้าจึงเป็นอวัยวะที่ค่อยข้างทำงานหนักพอสมควร ซึ่งบางท่านอาจเกิดอาการขาบวม เท้าบวม สาเหตุก็คือ เท้าทำงานหนักมากเกินไป และ ร่างกายของคุณได้รับแมกนีเซียมไม่เพียงพอนั้นเอง ดังนั้นวิธีรักษาหรือป้องกันเบื้องต้นง่ายๆเลยก็คือควรรับประทานอาการจำพวกที่มี แมกนีเซียมสูงๆเข้าไว้เพื่อให้ร่างการเราได้รับสารอาหารที่เพียงพอ แล้วอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงมันมีอะไรบ้างหลายคนคงยังไม่รู้วันนี้เราก็เลยได้ยกตัวอย่าง 7 เมนู มาให้ทุกคนได้ดูกัน และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป เราไปดูกันเลยจ้าว่ามีเมนูไหนบ้าง

1. ผักโขม ถ้าถามหาอาหารที่มีแร่ธาตุหรือเกลือแร่ที่มีชื่อว่าแมกนีเซียมอยู่สูงแล้วล่ะก็ ส่วนใหญ่จะอยู่ในผักใบเขียวอย่างผักขม และผักขมต้มสุก 1 ถ้วย ปริมาณ 180 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ประมาณ 157 มิลลิกรัม

2. เมล็ดฟักทอง เมล็ดฟักทองที่ควนส่วนใหญ่จะรับประทานเนื้อฟักทองมากกว่า แต่ก็มีหลายคนที่นิยมรับประทานเมล็ดฟักทองเป็นอาหารว่างหรือกินเล่นๆ แก้เบื่อ แต่ดันให้ประโยชน์และแร่ธาตุแมกนีเซียมสูงซะนี่ เลือกทานไม่ผิดแล้วยังมีประโยชน์อีกโดยเมล็ดฟักทอง ½ ถ้วย ปริมาณ 59 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ประมาณ 325 มิลลิกรัม

3.โยเกิร์ตไม่มีไขมัน แร่ธาตุแมกนีเซียมจะมีมากในผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำทุกชนิด แต่จะมีอยู่มากเลยก็คือในโยเกิร์ตที่ไม่มีไขมัน โดยโยเกิร์ตไม่มีไขมัน 1 ถ้วย ปริมาณ 245 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ประมาณ 47 มิลลิกรัม

4.ถั่วเหลือง อาหารประเภทตระกูลถั่วถือเป็นระดับต้นๆ ของอาหารที่มีแมกนีเซียมอยู่สูง โดยเฉพาะถั่วเหลืองค่ะ ทราบหรือไม่ว่าถั่วเหลืองต้มสุก 1 ถ้วยปริมาณ 172 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ถึง 148 มิลลิกรัม

5.ข้าวกล้อง ข้าวกล้องมีสารอาหารและแร่ธาตุอยู่มากมายเลยค่ะ และหนึ่งในนั้นก็มีแร่ธาตุแมกนีเซียมอยู่สูง โดยข้าวกล้องหุงสุก 1 ถ้วยปริมาณ 195 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ประมาณ 86 มิลลิกรัม

6.ปลาทู ปลาทูที่หารับประทานได้ง่ายในบ้านเราเรียกได้ว่านอกจากหาทานง่ายแล้วยังราคาถูกคุ้มค่าแก่ประโยชน์ที่มีซ่อนอยู่ในเนื้อปลาทูแน่นอนค่ะ และเนื้อปลาทูปริมาณ 85 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ปริมาณ 82 มิลลิกรัม

7.กล้วย กล้วยถึอเป็นอีกชนิดของผลไม้ที่ให้แร่ธาตุแมกนีเซียมสูง ซึ่งกล้วยขนาดกลาง 1 ลูก ปริมาณ 118 กรัม มีธาตุแมกนีเซียมอยู่ปริมาณ 32 มิลลิกรัม