เปลี่ยนชื่อแล้วจ้า ปตท.พลิกโฉมครั้งใหญ่ เริ่มทยอยเปลี่ยนชื่อเดือนหน้า ทั่วประเทศ (รายละเอียด)

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ.ปตท. เผยว่า วันที่ 1 ก.ค.นี้ เตรียมทยอยโอนทรัพย์สินจากปตท.ไปพีทีทีโออาร์ โดยทรัพย์สินยังเป็นไปตามกรอบเดิม 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งยืนยันจะนำบริษัท พีทีทีโออาร์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลท. ปี 62 โดยกำหนดสัดส่วนปตท. ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 45% แต่ไม่เกิน 50%

ทั้งนี้ ที่ประชุมบอร์ดปตท. อนุมัติให้เสนอชื่อ น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท เป็นกรรมการผู้จัดการ พีทีทีโออาร์ โดยขั้นตอนจะต้องเสนอให้นายอรรถพล ประธานบอร์ดพีทีทีโออาร์ อนุมัติอีกครั้ง ส่วนการเปลี่ยนป้ายสัญลักษณ์ปั๊มน้ำมันจากพีทีที เป็นโออาร์นั้น คาดว่า ต้องใช้เวลาเริ่มทยอยเปลี่ยน และจะเสร็จภายใน 1 ปี ลักษณะเดียวกับปั๊มจิฟฟี่

ทางด้าน น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ. ปตท. กล่าวว่า ภายในเดือนส.ค.นี้ คาดว่าจะได้พันธมิตรมาบริหารโรงแรมราคาประหยัดในปั๊มปตท. และเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 62 เนื่องจากขณะนี้ยังมีขั้นตอนต่างๆ ที่ต้องดำเนินการ โดยปตท.ยังมองว่าธุรกิจโรงแรม ยังมีอนาคต เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ให้ผู้ประกอบการได้ใช้บริการ ขณะเดียวกันปตท.ยังร่วมกับธนาคารกสิกรไทยในการพัฒนาระบบการชำระเงินของลูกค้าผ่านระบบพีทีที อี-วอลเลท ในปั๊มปตท. ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใช้ช่องทางชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น คาดจะมีผู้ใช้บริการอี-วอลเลท 30% ของผู้ใช้บริการปั๊มน้ำมันปตท. แต่ละวันประมาณ 1.2 ล้านคน ภายใน 2-3 เดือนนี้ และเพิ่มผู้ใช้บริการ 40% ภายใน 2 ปี