ชาวบ้านเตรียมรับกรรม! แก๊สพุ่งร้านอาหารจ่อขึ้นราคา

ชาวบ้านเตรียมรับกรรม!แก๊สพุ่งร้านอาหารจ่อขึ้นราคา



จากกรณีการปรับราคาขายแก๊สหุงต้มหรือแอลพีจีขนาดถัง15กก.จากถังละ353บาทเป็นถังละ395บาทหรือปรับขึ้นถังละ42บาททำให้เกิดการแสการขึ้นราคาสินค้าต่างๆกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะราคาอาหารที่ต้องอาศัยแก๊สหุงต้มเป็นหลักอย่างไรก็ตามภาครัฐได้พยายามออกมาให้ข่าวว่ายังไม่ควรขึ้นราคาสินค้าเพราะเนื่องจากต้นทุนในการทำอาหารจากค้าแก๊สนั้นไม่ถึง1บาท 


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่23พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพ่อค้า-แม่ค้าขายอาหารที่ต้องใช้ก๊าซหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงในการประกอบอาหารในหลายพื้นที่ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าเตรียมจะปรับราคาอาหารเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายจากราคาก๊าซหุงต้มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นขณะที่ราคาผักก็มีราคาสูงเพราะช่วงนี้หน้าฝนทำให้ผักในบางพื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหายขณะเดียวกันมีพ่อค้าแม่ค้าบางรายที่ยังไม่ขอปรับขึ้นราคาค่าอาหารแต่จะปรับเมนูอาหารเลือกใช้วัตถุดิบราคาไม่แพงเพื่อลดต้นทุนหรือบางรายรอดูสถานการณ์ไปก่อนหากไม่ไหวจริงถึงจะขึ้นราคา

ด้านนายณัฐพงศ์แหลมเพชรอายุ42ปีชาวจ.ชุมพรเจ้าของร้านอาหารทะเล"โก้เหลียง"พื้นที่อ.หลังสวนจ.ชุมพรหลังจากแก๊สขึ้นราคาทำให้ต้นทุนอาหารสูงขึ้นแต่เพราะเห็นใจลูกค้าจะยังไม่ปรับราคาขึ้นแต่หากมีปัจจัยอื่นๆอย่างเช่นเครื่องปรุงและต้นทุนอาหารสดอื่นๆปรับขึ้นทั้งหมดก็ต้องดูสถานการณ์อีกสัปดาห์ก่อนโดยทางร้านอาจต้องปรับราคาอาหารเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก20% 

ส่วนน.ส.รัศมีลือไม้ทองหลางอายุ48ปีชาวจ.ชุมพรเจ้าของร้านอาหารตามสั่งและอาหารอีสาน"เจ๊รำพึงสัมตำโคราช"ระบุว่าจะรอดูสถานการณ์อีกประมาณ1สัปดาห์ก่อนว่ามีอะไรขึ้นหรือไม่ถ้าเป็นไปได้ก็จะยันราคาเดิมไปเรื่อยๆ



ที่มา//เดลินิวส์