แจกสูตร!! น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว เป็นยาอายุวัฒนะ สร้างเสริมการทำงานของสมอง สายตา และบำรุงร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม

เทรนด์สุขภาพมาแรงอย่างต่อเนื่องในยุคที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการเลือกทานอาหารที่ต้องเน้นอาหารดีมีประโยชน์เป็นหลัก รวมทั้งจับคู่อาหารบางชนิดมาทานด้วยกัน จะได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายให้ดีขึ้น และที่ได้รับความนิยมมาพอสมควรแล้วก็คือ “น้ำเต้าหู้” จับคู่กับ “มะนาว” ที่เขาว่ากันว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ใครรักสุขภาพต้องลอง!!

สูตรน้ำเต้าหู้ผสมมะนาว คิดค้นขึ้นโดย นพ.สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์ ผู้ใช้ยาร่วมกับการรักษาโดยแพทย์ทางเลือก ของโรงพยาบาลเอกชัย จังหวัดสมุทรสาคร ที่แนะนำให้คนไข้ดื่มน้ำนมถั่วเหลืองผสมกับน้ำมะนาวเป็นประจำ เพื่อสร้างเสริมการทำงานของสมอง สายตา และยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ซึ่ง นพ.สมเกียรติ ได้ทดลองมานานเป็นสิบปี พร้อมกับจดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาไว้ ไม่ให้นำไปใช้ทำประโยชน์ทางธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต



ส่วนผสมของน้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

1. น้ำนมถั่วเหลือง (น้ำเต้าหู้) 150-200 ซีซี (ไม่ใส่น้ำตาล)
2. น้ำมะนาว 1 ผล

วิธีทำ

1. น้ำมะนาว 1 ผล ไปแช่เย็นแล้วนำมาคั้นเป็นน้ำ
2. ผสมน้ำมะนาวลงไปในน้ำนมถั่วเหลือง คนให้เข้ากัน จะมีลักษณะข้นคล้ายโยเกิร์ต รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ
3. ดื่มเป็นประจำทุกวันตอนเช้าก่อนอาหาร วันละ 1 แก้ว



ทั้งนี้จากประสบการณ์ของผู้ที่เคยทานดู ก็มีทั้งส่วนที่บอกว่า ทานแล้วรู้สึกสุขภาพดีขึ้น สายตามองเห็นชัดขึ้น ขับถ่ายง่ายขึ้น แต่ก็มีบางส่วนที่บอกว่าทานแล้วท้องอืด และก็ไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกายมากนัก ดังนั้นใครทานก็ต้องลองสังเกตสุขภาพของตัวเองกันด้วยนะคะ เพราะผลลัพธ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกันแน่นอน

สรรพคุณของน้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

1. ช่วยให้ระบบเส้นเลือดฝอยทั่วร่างกายมีความยืดหยุ่นดี ไม่เปราะหรือแตกง่าย เพราะวิตามินซีในมะนาวช่วยในการยืดหยุ่นของเส้นเลือดได้ดี ดังนั้นคนที่มีปัญหาเกิดรอยช้ำเขียวง่ายเวลาถูกกระทบกระแทก หากทานน้ำเต้าหู้ผสมมะนาวจะช่วยให้หายเร็วขึ้น รวมทั้งผู้สูงอายุที่มักจะมีเลือดออกใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสามารถป้องกันโรคเส้นเลือดในสมองตีบตันหรือแตกได้

2. เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ต้านทานโรคติดเชื้อได้ดี ไม่เจ็บป่วยง่าย ป้องกันเชื้อไวรัสต่างๆ ที่ทำให้เกิดโรคหวัด ไอ เจ็บคอ โรคเริม งูสวัด ซึ่งมักเกิดในคนที่มีภูมิต้านทานต่ำ

3. ทำให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้เต็มที่ สมองแจ่มใส ร่างกายสดชื่น ไม่มึนงง เห็นผลได้ชัดเจนในผู้สูงอายุ รวมทั้งยังดีต่อนักเรียน นักศึกษา ที่คร่ำเคร่งใช้สมองทบทวนตำราช่วงใกล้สอบ



4. ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย เพราะในถั่วเหลืองมีโปรตีน เมื่อมารวมกับมะนาวจะทำให้เกิดสมดุลของกรดด่าง ร่างกายจะย่อยและดูดซึมได้ง่ายขึ้น ช่วยให้บาดแผลหายเร็วขึ้น รากผมแข็งแรง ลดปัญหาผมร่วงได้

5. เมื่อสุขภาพโดยรวมดีขึ้นแล้ว ก็จะทำให้สมรรถภาพทางเพศดีตามไปด้วย

6. วิตามินซีในมะนาวมีคุณสมบัติต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เมื่อรวมกับสารไอโซฟลาโวนอยด์ในน้ำนมถั่วเหลืองที่ช่วยป้องกันมะเร็งได้ ก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

แม้ว่าน้ำเต้าหู้ และน้ำมะนาว ต่างมีประโยชน์ในตัวเองอยู่แล้ว แต่หากนำมาผสมกันจะเป็นยาอายุวัฒนะได้หรือไม่นั้น ยังไม่มีงานวิจัยที่ยืนยันแน่ชัด แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด เราคงหวังพึ่งอาหารเสริมอย่างเดียวคงไม่ได้แน่ๆ แต่ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด นี่ล่ะคาถาของสูตร “อายุวัฒนะ” อย่างแท้จริง

แหล่งที่มา: health.kapook