หนุ่มเลี้ยงปลานาน 8 ปี จึงตัดสินใจผ่าท้องปลา

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนหลายบ้านคงจะมีสัตว์เลี้ยงและชื่นชอบกันอย่างมากไม่ว่าจะเป็น สุนัข แมว กระต่าย ปลา และสัตว์อื่นๆมากมาย เพราะมันให้ความเพลิดเพลินและเป็นเป็นเพื่อนๆเล่นอีกด้วยเมื่อเราเลี้ยงแน่นอนว่าทุกคนก็จะรักผูกพันธ์กับมันเป็นอย่างมากเวลาไปไหนมาไหนก็อดคิดถึงไม่ได้เลย เมื่อไม่นานสื่อต่างประเทศก็เผยถึงเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เขาได้เลี้ยงปลาและเกิดความผูกพันธ์ซึ่งเลี้ยงมานานถึง 8 ปี แต่จู่ๆวันหนึ่งปลาที่เขาเลี้ยงก็ไม่ว่ายน้ำและมีขนาดท้องใหญ่มากจึงให้สัตวแพทย์มาดูอาการถึงที่บ้าน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรเราไปติดตามเลยจ้า

ชายคนหนึ่งที่เขารักการเลี้ยงปลาเป็นชีวิตจิตใจ โดยเลี้ยงมานานกว่า 8 ปี เขารักปลาตัวนี้มาก ดูแลเอาใจใส่มันอย่างดี กระทั่งตัวมันใหญ่ขึ้น แต่นับวันท้องของมันกลับโตขึ้นเรื่อยๆผิดปกติ
ในตอนแรกเขาสงสัยว่ามันอาจจะกินเยอะไป แต่จู่ๆ 2-3 วันต่อมาท้องปลากลับใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จนปลาไม่ว่ายน้ำไปมาเหมือนปกติ มันอยู่นิ่งกับที่ ทำให้เขาเป็นห่วงมันอย่างมาก จึงได้โทรแจ้งสัตวแพทย์ให้มาดูอาการถึงที่บ้าน

หลังจากสัตวแพทย์มาตรวจร่างกาย ก็ทำให้ทราบว่าที่แท้แล้วในท้องปลามี “ก้อนเนื้อ” อยู่เต็มท้อง และที่สำคัญก้อนเนื้อนี้ใหญ่จนกดทับอวัยวะภายในของปลา หากไม่ทำการผ่าตัดออกมา ก็อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตปลาได้

เขาตัดสินใจให้สัตวแพทย์รีบทำการผ่าตัดเอาก้อนเนื้องอกออกมาทันที แม้สัตวแพทย์จะบอกว่าการผ่าตัดปลามีความยากลำบาก และค่าใช้แพงมากเช่นกัน แต่เจ้าของปลาก็ยืนกรานที่จะผ่าตัดปลาสุดรักอยู่ดี

อย่างไรก็ตามการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี ปลาตัวนี้โชคดีมาก มันแข็งแกร่งมาก หลังผ่าตัดไม่กี่วัน ร่างกายของมันก็ค่อยๆฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ

เป็นอย่างไรบ้างคะ เรียกได้ว่าเป็นความผูกพันธ์ของผู้เลี้ยงและสัตว์เลี้ยงเมื่อเลี้ยงก็เกิดความผูกพันธ์เป็นธรรมดา เมื่อมันเจ็บป่วยก็ต้องรักษาเห็นไหมคะว่าความรักก็เกิดขึ้นได้ทั้งคนและสัตว์