เปิดอัลบั้มภาพบรรยากาศ งานศพ “จงฮยอน”

สวัสดีจ้า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แฟนเพจทุกๆท่าน วันนี้ก็มาพบกับแอดมินอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้แอดมินก็ได้ไปสืบค้นข้อมูล และได้รวบรวมภาพที่แฟนๆทุกคนต่างตั้งตารอคอย และวันนี้แอดมินก็ได้นำมาให้ได้ดูกันอย่างเต็มที่ กับภาพบรรยากาศงานศพของ ศิลปินเกาหลีชื่อดังอย่าง “จงฮยอน” วง SHINee เป็นการฆ่าตัวตาย โดยการจุดถ่านหิน ลักษณะเหมือนการรมควันตนเอง เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสะเทือนทั้งวงการนักร้อง เพื่อนๆ อยากเห็นกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างงั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยจ้า
เกาหลี 18 ธ.ค.-นักร้องนำวง SHINee “จงฮยอน” บอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว หลังถูกพบหมดสติภายในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัว สาเหตุคาดฆ่าตัวตาย
สำนักข่าวต่างประยอนฮัพของเกาหลีใต้ยืนยันว่า “คิม จงฮยอน” นักร้องนำวง SHINee วงบอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดัง ถูกพบหมดสติภายในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในย่านกังนัม เขตชองดัมดง กรุงโซล เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ตามเวลาในเกาหลีใต้ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีการจุดถ่านหิน ลักษณะเหมือนการรมควันตนเอง และเป็นวิธีการฆ่าตัวตายยอดนิยมอย่างหนึ่งในเกาหลีใต้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่ โดยยังไม่ตัดประเด็นการฆาตกรรม หรืออาจเกิดจากอุบัติเหตุอย่างใดอย่างหนึ่ง
ขณะที่ต้นสังกัดของวง SHINee คือ SM Entertainment ยังไม่มีการแถลงข่าวการเสียชีวิตของคิม จงฮยอน เว็บไซต์ Naver เปิดเผยว่า พี่สาวของจงฮยอนได้รับข้อความจากน้องชายว่าตอนนี้ชีวิตยากลำบากมาก ได้โปรดให้ผมไปเถอะ ช่วยบอกทุกคนว่าผมทรมาน นี่คือคำทักทายสุดท้ายจากผม
สำหรับ SHINee เป็นวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ที่เปิดตัวในปี 2008 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ที่ยังคงสร้างสรรค์เพลงและมีสมาชิกติดตามเป็นจำนวนมากทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน บทเพลงที่คุ้นหูและโด่งดังของวง SHINee คือเพลง Ring Ding Dong
ขณะที่นักร้องหนุ่ม นิชคุณ หรเวชกุล วง 2PM เพื่อนร่วมวงการกับจงฮยอน ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ โดยมีข้อความว่า “Rest in peace.” น่าจะเป็นการแสดงความอาลัยกับการจากไปของเพื่อนร่วมวงการอย่างคิม จงฮยอน อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย
เปิดประวัติ จงฮยอน นักร้องหนุ่มเสียงดีแห่งวง SHINee ศิลปินมากความสามารถทั้งร้องและเต้น แม้ตัวลาจากไป แต่ยังอยู่ในใจของแฟนคลับ
ทำเอาแฟนคลับวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดังอย่าง SHINee เกิดอาการช็อกอยู่ไม่น้อย หลังมีข่าวออกมาว่าสมาชิกในวงอย่าง จงฮยอน ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างกะทันหันในวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ก่อนต้นสังกัด SM Entertainment จะออกมายืนยันข่าวว่าเป็นความจริง นำพาซึ่งความเสียใจให้ครอบครัว เพื่อนร่วมวง พี่น้องในวงการบันเทิง และแฟนคลับเป็นอย่างมาก
ขอพาทุกคนย้อนไปทำความรู้จักกับศิลปินมากความสามารถคนนี้ให้มากขึ้น… จงฮยอน มีชื่อจริงว่า คิมจงฮยอน เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2533 อายุ 27 ปี มีพี่สาว 1 คน จงฮยอน ฉายแววความสามารถของการเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก เขาถือเป็นนักร้องสายประกวดที่มีความสามารถโดดเด่นจนไปเตะตาแมวมองของ SM Entertainment ในปี 2548
ก่อนรับเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดและได้ฝึกความสามารถในด้านต่าง ๆ เป็นระยะเวลา 3 ปี และถูกเปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบนด์น้องใหม่ของค่ายในนาม SHINee ร่วมกับสมาชิกอีก 4 คน คือ อนยู, คีย์, มินโฮ และ แทมิน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 ด้วยเพลง Replay กับภาพลักษณ์น้องชายสุดหล่อที่มาขโมยหัวใจสาว ๆ รุ่นพี่ ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจนกวาดรางวัล “ศิลปินหน้าใหม่” ในปีนั้นมาหลายเวที
จงฮยอน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในฐานะสมาชิกวงของ SHINee และมีผลงานกับวงมาอย่างต่อเนื่อง แถมยังมีเพลงฮิตติดหูหลายเพลง อาทิ Replay, Love Like Oxygen, Juliette, Ring Ding Dong, LUCIFER, Hello, Sherlock, Everybody, View ฯลฯ นอกจากนี้ SHINee ยังดังไกลในต่างประเทศมีแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก โดยมีชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า SHINee WORLD (ชายนี่เวิลด์) และด้วยความโด่งดังนี้ก็ทำให้พวกเขาได้ไปออกอัลบั้มที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย
จงฮยอน ศิลปินมากความสามารถ ทั้งร้องและเต้น
จงฮยอน รับหน้าที่เป็นนักร้องเสียงหลักของวง SHINee และเป็นที่ยอมรับในเรื่องความสามารถทั้งในการร้องและการเต้น นอกจากนี้เขายังได้แสดงความสามารถด้วยการเป็น 1 ในนักร้องในอัลบั้ม S.M. The Ballad ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมศิลปินเสียงดีของค่าย SM Entertainment อีกด้วย โดยเจ้าตัวได้โชว์ความสามารถในเพลง Hot Times, Miss You, Don’t Lie, Breath และ A Day Without You รวมไปถึงการร้องเพลงประกอบซีรีส์ต่าง ๆ
ในปี 2558 เขาได้แสดงศักยภาพด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยว ออกโซโล่อัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า BASE และด้วยความสามารถล้นเหลือก็ทำให้เขาประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นอย่างมาก ในปี 2016 เขาได้รับรางวัล Golden Disk และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Mnet Asian Music Awards สาขาศิลปินชายยอดเยี่ยมในปีเดียวกัน จากนั้นก็มีอัลบั้ม SHE IS ล่าสุดในปีนี้เขาก็เพิ่งปล่อยเพลงโซโล่ Lonely ออกมา ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับดีเช่นเคย
จงฮยอน กับความสามารถเรื่องการแต่งเพลง
ความสามารถของเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่การร้องและการเต้นเท่านั้น แต่ จงฮยอน ยังเป็นคนที่มีความสามารถในด้านการแต่งเนื้อเพลงด้วย อย่างเพลงฮิตของวง SHINee เจ้าตัวก็มีส่วนร่วมอยู่หลายเพลง อาทิ Juliet ส่วนในอัลบั้มเดี่ยวของเขา เพลงเกือบทั้งหมดเป็นการแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวของเขาเอง
นอกจากนี้ จงฮยอน ยังโชว์ความสามารถแต่งเพลงให้กับศิลปินดัง ๆ อีกหลายคนทั้งในค่ายและต่างค่าย อาทิ เพลง Breathe ของ LEE HI ศิลปินค่าย YG Entertainment, เพลง Gloomy Clock ของ ไอยู ศิลปินค่าย Fave Entertainment ที่เจ้าตัวได้ร่วมร้องด้วย ซึ่งไอยู ถือเป็นเพื่อนสนิทในวงการของเจ้าตัวด้วยนั่นเอง และยังมีเพลงที่แต่งไว้อีกกว่า 60 เพลง
จงฮยอน กับเรื่องความรัก
จงฮยอน เคยมีข่าวคราวเรื่องความรักกับนักแสดงสาว ชินเซคยอง หลังมีภาพหลุดที่ทั้งคู่กำลังเดตออกมา ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ออกมายอมรับว่ากำลังคบหากันจริงในเดือนตุลาคม 2553 ก่อนจะมีข่าวว่าได้จบความสัมพันธ์กันในเดือนมิถุนายน 2554 ด้วยเหตุที่ว่าต่างคนต่างมีตารางงานที่ยุ่ง จึงไม่ค่อยมีเวลาออกมาพบกัน จึงตัดสินใจลดระดับความสัมพันธ์เหลือเพียงเพื่อนกันเท่านั้น
จงฮยอน ศัลยกรรมจมูกใหม่หลังเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ
เป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนคลับไม่น้อย หลัง จงฮยอน ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนที่กั้นถนนบนสะพานดงโฮในช่วงเช้าของวันที่ 1 เมษายน 2556 แม้ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเพียงอาการบาดเจ็บบริเวณจมูก ซึ่งการบาดเจ็บครั้งนี้ทำให้เขาต้องเข้ารับการศัลยกรรมจมูกด้วย
จงฮยอน เสียชีวิตกะทันหัน ท่ามกลางความช็อกของแฟนคลับ
ข่าวการเสียชีวิตของ จงฮยอน ถือเป็นข่าวที่สร้างความช็อกให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด เนื่องจากก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งสัปดาห์ เขาเพิ่งแสดงโซโล่คอนเสิร์ต The Story of Jonghyun ที่ SK Olympic Handball Stadium โดยข่าวการเสียชีวิตของเขาถูกรายงานออกมาจากสื่อใหญ่ของเกาหลีหลายสำนักว่า ตำรวจได้พบร่างของ จงฮยอน หมดสติในอพาร์ตเมนต์ย่านตอนใต้ของโซล ก่อนจะมีการยืนยันจากตำรวจว่าเขาได้เสียชีวิตแล้วจริงในเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 18 ธันวาคม 2560
ท่ามกลางความตกใจและสับสนของแฟนคลับ เนื่องจากไม่มีการยืนยันออกมาจากทางต้นสังกัดจึงทำให้แฟนคลับยังไม่ปักใจเชื่อและพากันไปรอบริเวณหน้าโรงพยาบาลที่ตำรวจส่งตัว จงฮยอน ไปรักษาตัวเป็นจำนวนมาก ก่อน SM Entertainment จะออกมายืนยันข่าวว่าเป็นความจริงในช่วงดึกของวันนั้น และจะมีการจัดงานศพเงียบ ๆ เพียงคนในครอบครัวและศิลปินในค่าย พร้อมทั้งขอให้อย่ามีการปล่อยข่าวลือเสีย ๆ ตามออกมา อีกทั้งยังมีการเปิดเผยว่า จงฮยอน ได้ส่งจดหมายลาไปให้พี่สาวของเขาก่อนเสียชีวิตอีกด้วย
ทั้งนี้ งานศพของ จงฮยอน ได้จัดขึ้นที่ Asan Medical Center Funeral Hall โดยมีเพื่อนร่วมวงการทยอยมาเคารพศพเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้นสังกัดยังได้จัดสถานที่ไว้ให้แฟนคลับได้เคารพศพของเขาเป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย ส่วนพิธีฝังศพจะจัดในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ตามเวลาเกาหลี เนื่องจาก จงฮยอน ไม่มีพี่ชายหรือน้องชายแท้ ๆ สมาชิกร่วมวงจึงเป็นเหมือนครอบครัวที่อยู่ด้วยกันมากว่า 10 ปี และจะรับเป็นเจ้าภาพงานเพื่อส่งเขาเป็นครั้งสุดท้าย
ตลอดระยะเวลาการทำงาน 9 ปี ในนาม SHINee จงฮยอน ถือเป็นศิลปินมากความสามารถที่ได้รับการยอมรับและการยกย่องจากคนดังหลายคน แม้ในวันนี้ตัวเขาจะจากไปแล้ว แต่เชื่อว่าชื่อเสียง ความสามารถ รอยยิ้ม และเสียงร้องของเขาจะอยู่ในใจแฟนคลับไปตลอดกาล
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เป็นภาพบรรยากาศที่เศร้าสลดมากๆ สำหรับงานศพของ “จงฮยอน” สาเหตุที่ฆ่าตัวเองนั้น ยังทราบไม่ชัดเจน แอดมินแห่งอัพยิ้มก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ สำหรับวันนี้แอดมินก็ขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าจ้า