เผยสิ่งใกล้ตัวลูก ที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับแม่ลูกอ่อน

สวัสดีจ้า เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แฟนเพจทุกๆท่าน วันนี้ก็มาพบกับแอดมินอัพยิ้มอีกเช่นเคย และวันนี้แอดมินก็จะมาพูดถึงอันตรายใกล้ตัว เพราะมีครอบครัวหนึ่งในรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ที่ลูกของเขานั้นได้มีอาการป่วยอย่างไม่ทราบสาเหตุบ่อยมาก เข้าโรงพยาบาลประจำ เขาจึงสังเกตดูของใกล้ลูกของเขา และแล้วเขาก็มาแงะฝาจุกดูดนมที่ลูกของเขาใช้เป็นประจำ พบว่ามีเศษนม และสารตกค้างที่เสียแล้วเป็นจำนวนมาก ถ้าอย่างงั้นเราไปอ่านรายละเอียดพร้อมๆกันเลยจ้า
อีกหนึ่งข้าวของเครื่องใช้ประจำบ้านสำหรับพ่อแม่แทบทุกคนที่มีลูกอ่อนต้องดูแล และอยากหาวิธีที่ทำให้เด็กสามารถกินน้ำกินนมด้วยตัวเองได้ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าขวดที่มีทรงจับถนัดมือและมาพร้อมจุกดูดที่สามารถเปิดปิดได้นั้นทำให้เรื่องนี้ง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว
แต่ถึงอย่างงั้นก็ใช่ว่าขวดแบบนี้จะมีแต่ข้อดีเสมอไป เพราะยังมีสิ่งที่พ่อแม่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือการทำความสะอาดในส่วนของจุกดูดที่หลายคนอาจมองข้ามไป อย่างเช่นกรณีของคุณพ่อ Simon O kanada จากรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ที่พบว่าลูกของเขาป่วยอย่างไม่ทราบสาเหตุ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดแน่ จนกระทั่งเขาได้มาแงะฝาจุกดูดนมที่ลูกของเขาใช้เป็นประจำ
เอาเป็นว่างานนี้ใครที่ใช้ขวดที่มีจุกดูดแบบนี้อยู่ที่บ้าน ก็อย่าลืมถอดออกมาล้างทำความสะอาดทุกครั้งด้วยล่ะ โดยเฉพาะกับขวดที่ใส่นมหรือเครื่องดื่มรสหวาน ที่หากมีการตกค้างแบบในภาพแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่ามันจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว

อันตรายใกล้ตัวลูก

ขวดนม

ลูกป่วย
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ต่อจากนี้ก็ให้คุณพ่อ คุณแม่ระมัดระวังในการเลือกซื้อขวดนมให้ลูกด้วยนะคะ เพราะถ้าเลือกซื้อผิดสามารถทำให้ลูกมีอาการป่วยบ่อยๆได้ อย่างงั้นจึงต้องเข้มงวดในการซื้อของใช้ลูกเป็นพิเศษด้วยจ้า