5 ข้อที่ทำแล้ว จะมีความสุขมากๆ มีรอยยิ้มได้ทุกวัน

 


5 ข้อที่ทำแล้ว จะมีความสุขมากๆ มีรอยยิ้มได้ทุกวัน

ความสุขในการใช้ชีวิตเป็นสิ่งที่หลายๆคนมาถามหา ความสุขเกิดขึ้นได้จากเรื่องรอบตัวเรา แต่คนเรานั้นจะต้องรู้ธรรมชาติของมนุษย์ก่อนว่า สุขเกิดขึ้นได้ก็ผ่ า นไป ทุ ก ข์เกิดขึ้นได้ก็ผ่ า นไปเช่นกัน ไม่มีใครที่จะมีความสุขสุขสมหวังในทุกๆวันของการใช้ชีวิต มีเรื่องราวต่างๆให้เราได้เรียนรู้และก้าวผ่ า น ปัญหาต่างๆเหล่านั้นไป

หลายคนมักจะมองหาความสุขจากเรื่องที่ไกลตัว บางทีก็ลืมไปว่าสิ่งรอบตัว ใกล้ ตัวเรานั้นก็สามารถสร้างความสุขให้เราได้เช่นกัน แล้ววันนี้เราได้นำแนวความคิดทั้ง 5 ข้อ ที่จะทำให้ตัวคนมีความสุขได้ ทำแล้วจะมีความสุข มีรอยยิ้มได้อย่างง่ายๆในทุกๆวัน

1 ปล่อยผ่ า นไป

เรื่องราวต่างๆอะไรที่ผ่ า นแล้วก็ให้ผ่ า นไป อย่าไปมัวจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว อย่าไปจมปลักทิ้งให้เป็นอดีตไปเลย คนเรานั้นจะต้องอยู่กับปัจจุบันและจะต้องทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุกเวลาทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอดีตกับเรื่องราวที่ผ่ า นมานั้น เราแค่หายใจ เราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในเรื่องราวที่ผ่ า นมา

2 ก้าวเดินต่อไป

เรียนรู้และก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรที่เกิดขึ้น ทั้งผิ ด หวัง สมหวัง เ จ็ บป ว ด สู ญ เสีย เราต่างคนที่จะต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลยในทันที อย่าไปมัวเสียเวลาร้อง ไ ห้ ทุ ก ข์ใจกับเรื่องราวที่ผ่ า นมา มุ่งไปวันข้างหน้าสิ่งที่เราต้องการในชีวิต ไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดหรือขวางหน้าเราได้

3 ทำตามใจที่ต้องการ

จงทำตามในสิ่งที่หัวใจเรียกร้อง อยา กเป็นแบบไหนอยา กมีชีวิตแบบไหน อยา กไปไหนทำอะไรก็ทำ ไม่มีอะไรบอกว่าง่ายในทุกอย่างที่เราต้องการ จุดเริ่มต้น นั่นก็คือ การตัดสินใจ เราได้มีอิสระ ไม่มีสิ่งใดที่จะ กั ก ขังเราได้ นอกจากการสร้างเงื่อนไขและขีด จำ กัดที่เราสร้างให้ตัวเอง

4 เป็นคนคิดบวก

มองโลกในแง่ดีและคิดบวกกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความคิดบวกมาเชื่อมโยง มาหาเหตุผล ทำให้เราขอบคุณที่เกิดขึ้น มองให้เห็นถึงสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะสามารถเรียนรู้จากสิ่งนั้นๆได้ อย่าเอาแต่ไปเชื่อมโยงความคิดลบ จะทำให้เรามองไม่เห็นหนทาง มองไม่เห็นความสวยงาม มองไม่เห็นเส้นทางของชีวิต

5 อย่าใสใจคำพูดของคนอื่น

อย่าไปแคร์อะไรในสิ่งที่ไม่จำเป็น คนเราจะมองยังไง จะคิดยังไง พูดถึงเรายังไงไม่จำเป็นที่จะไม่ต้องแคร์ หรือไปสนใจ เพราะชีวิตนั้นรถเป็นของเราชีวิตสั้นเกินกว่าที่จะมานั่งแคร์ความรู้สึกของคนอื่น จำเอาไว้ชีวิตเป็นของขวัญที่เราจะต้องมอบสิ่งดีๆให้กับตนเอง ทำให้ตัวเองมีความสุขในทุกๆวัน

การใช้ชีวิตของคนเรานั้นต่างได้มีเรื่องราวต่างๆที่เข้ามา เป้าหมายในการใช้ชีวิตของแต่ละคนก็ต่างกันออกไป การสร้างความสุขให้กับตัวเอง เพื่อที่จะมีกำลังใจมีรอยยิ้มในทุกๆวันนั้นเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจตัวเรามากๆ เปลี่ยนความคิดซะใหม่ คิดบวกมองโลกในแง่ดี ทำให้เธอมีความสุขอยู่กับคนที่เรารัก สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้ตัวเรานั้นสร้างความสุขและสร้างรอยยิ้มได้ในทุกๆวันได้

ทำแล้ว จะมีความสุขมาก

เรียบเรียง : hostingrc