น้ำต้มใบชะพลู ดื่มอุ่นๆ 1 แก้ว หายจากที่เป็นได้

 


พืชผักสมุนไพรใบชะพลู ที่เรามักเห็นนำมาประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู ใบชะพลูเป็นพืชล้มลุกขนาดเล็กมักขึ้นอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่มีความเปียกชื้น มีสีเขียวสดมองเห็นเส้นใบได้อย่างชัดเจน และมีกลิ่นที่เฉพาะตัว

ในสมัยก่อนรวมถึงในปัจจุบันนี้ ใบชะพูเป็นพืชผักสมุนไพรที่มีส่วนช่วยในการบำรุงและดูแลสุขภาพร่างกายในด้านต่างๆ สรรพคุณที่เด่นชัดช่วยขับลมในช่องท้อง บำรุงและปรับสมดุลร่างกายของเรา ช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิตได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับผู้ที่เป็นเ บ าห ว า น

ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรน้ำสมุนไพรการต้มใบชะพลู ที่มีส่วนช่วยในการลดเ บ าห ว า น โดยเราจะเติมชะพลูทั้งห้าตั้ง ( แต่ลำต้นถึงรากของต้นชะพลู ) มา 1 กำมือจากนั้นให้นำไปต้มรวมกับน้ำปริมาณครึ่งหม้อเล็ก โดยเราจะตั้งไฟเคี่ยวไปเรื่อยๆ จากนั้นให้นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วจะดื่มครั้งละครึ่งแก้วกาแฟก่อนมื้ออาหาร 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น หากคุณดื่มอย่างต่อเนื่อง จะช่วยลดระดับน้ำตาลได้เป็นอย่างดี

สรรพคุณชะพลู

1 ช่วยทำให้หายใจได้โล่งมากขึ้น สะดวกขึ้น บรรเทาโรคห อ บหื ดให้ลดลงได้ อาการห วั ดต่างๆก็จะดีขึ้นด้วย

2 เคี่ยวใบชะพลูหรือต้มน้ำใบชะพลู ดื่มหลังจากที่เรารับประทานอาหารจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น

3 ใบชะพลูสดให้เราล้างน้ำทำความสะอาด และนำมาเคี้ยวสดๆ จะได้รับวิตามินซีและมีส่วนช่วยในการต้านอ นุ มู ล อิ ส ร ะ ได้เป็นอย่างดี

4 ใบชะพลูมีปริมาณของเบต้าแคโรทีนมาก ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงและรักษาสายตาของเราและมีส่วนช่วยในการมองเห็นได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยบำรุงฟันของเราให้แข็งแรง

ผักสมุนไพรใบชะพลูมีประโยชน์มากมายในด้านของสุขภาพร่างกาย เมื่อรู้แบบนี้แล้วต้องหาใบชะพลูติดบ้ านกันไว้แล้วล่ะค่ะ เพราะสามารถนำมาประกอบเมนูอาหาร และนำมาต้มดื่มเป็นเครื่องดื่มสุขภาพได้ประโยชน์ที่ดีมากๆเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : honestdocs