ทำลูกชิ้นชุบแป้งทอด เมนูหน้าโรงเรียน ทำง่ายขายได้ดี

 


หากเราพูดถึงเมนูลูกชิ้นชุบแป้งทอด ที่มีขายตามหน้าโรงเรียนนั้น เชื่อได้ว่าหลายๆคนยกให้เป็นเมนูโปรด กันเลยก็ว่าได้ สีจะออกสีส้มๆชุบแป้งทอด จิ้มกับน้ำจิ้มแสนอร่อย หลายๆคนคงต้องเคยลิ้มลองในรสชาติกันอย่างแน่นอน

หากใครที่อย า กจะลองทำกินเองให้เหมือนกับร้านที่ขายตามหน้าโรงเรียน มาจดสูตรกันเลยค่ะ เพราะในวันนี้เราได้มีสูตรมาแจกให้กับทุกท่านที่สนใจเอาไว้ทำทานเองกันที่บ้ า นหรือจะทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ดีไม่ใช่น้อย เรามาพร้อมกับสูตรน้ำจิ้มมะขามเปียกพริกป่น ทานคู่กันอร่อยเข้ากันดี

วัตถุดิบ (น้ำจิ้ม)

1 น้ำมะขามเปียก 400 มล.

2 น้ำตาลปี๊ป 400 กรัม

3 น้ำตาลทราย 80 กรัม

4 เกลือ 2 ชช.

5 น้ำเปล่า 200 มล.

6 พริกแห้งป่น (แล้วแต่ชอบ)

7 ถั่วคั่วป่น(แล้วแต่ชอบ)

8 ผักชี (แล้วแต่ชอบ)

วิธีทำ น้ำจิ้ม

– ให้เรานำส่วนผสมที่ได้เตรียมเอาไว้ ยกเว้นพริกแห้งป่น ถั่วคั่วป่น และผักชี นำมาเคี่ยวรวมผสมกันในหม้อ ใช้ไฟระดับอ่อน ให้เราทำการเคี่ยวจนส่วนผสมที่ได้นั้นมีความข้นและมีความเหนียว เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจยกลงจากเตา พร้อมกับการใส่พริกแห้งป่น ถั่วคั่ว โรยหน้าด้วยผักชีเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

วัตถุดิบ (ลูกชิ้นชุบแป้งทอด)

ลูกชิ้น , แป้งข้าวจ้าว 120 กรัม , แป้งทอด กรอบ 100 กรัม , น้ำปูนใส 150 มล. , น้ำเย็นจัด 150 มล. , เกลือ 1 ชช. , พริกไ ท ย 1 ชช. , สีผสมอาหารสีส้ม 1 ชช. , น้ำมันปาล์มสำหรับทอด

วิธีทำลูกชิ้นชุบแป้งทอด

1 วิธีการทำก็ง่ายๆ ให้นำลูกชิ้นที่เราเตรียมเอาไว้ล้างน้ำทำความสะอาด จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับแป้งข้าวเจ้าและเสียบไม้รอเอาไว้

2 เราจะมาทำในส่วนของตัวแป้ง โดยให้ใส่ส่วนผสมของแป้งข้าวเจ้า แป้งทอด กรอบ น้ำปูนใส น้ำเย็นจัด เกลือ พริกไ ท ย และสีผสมอาหาร นำมาผสมรวมกันคนให้เข้ากันดีไม่จับตัวเป็นก้อน

3 จากนั้นให้เราทำการตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไป ใช้ไฟระดับปานกลางค่อนไปทางแรง เมื่อน้ำมันร้อนจัดได้ที่ให้เราใส่ลูกชิ้นที่เสียบไม้ชุบแป้งและนำลงไปทอดให้เหลืองดี ให้มีความกรอบและสุกทั้งสองด้าน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มที่เราทำไว้ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao