สาวๆหลายคนชอบทำตอนสระผม ใครทำแนะให้เลิกเลย

 


สาวๆหลายคนชอบทำตอนสระผม ใครทำแนะให้เลิกเลย

เป็นเรื่องที่เรานั้นอยา กจะมาแนะนำให้กับสาวๆทั้งหลาย สำหรับในเรื่องของการสระผม การสระผมนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่หลายคนมักจะทำกันเป็นประจำอยู่แล้วก็ไม่ได้มีสิ่งใดที่ยุ่งยาก แต่ในวันนี้เราจะ มาบอกถึงวิธีที่ไม่ควรทำในขณะที่สระผม ซึ่งหลายๆท่านก็ยังคงทำกันอยู่ นั่นจะทำให้เส้นผมของคุณนั้นเสียง่ายมีปัญหาตามมา ทั้งผมข า ด ผมแห้ง

1 ล้างเส้นผมให้สะอาด

ก่อนที่จะสระผมนั้นให้เราล้างเส้นผมให้สะอาด ก่อนเพื่อเป็นการล้างฝุ่นละอองสิ่งส ก ปรกต่างๆนั้นให้หมดไปได้ และในขณะเดียวกันก็ให้ล้างหนังศีรษะไปด้วย

2 ถูแชมพูบนมือก่อน

หนังศีรษะของคนเรานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ คนส่วนใหญ่แล้วมักจะให้ผมเปียกแล้วเทแชมพูใส่ลงบนหนังศีรษะและเส้นผมเลย ซึ่งการทำแบบนี้ไม่ดีต่อเส้นผมมากๆ ก่อนที่จะใส่แชมพูลงไปนั้นให้บีบลงบนฝ่ามือ ถูให้เกิดฟองแล้วค่อยนำมาสระบนเส้นผมของเราให้ทั่วๆ

3 ไม่ใช้เล็บมือเกาบนศีรษะ

ในเล็บมือของคนเรานั้นไม่สะอาดหากเราล้างไม่ดี มักจะมีสิ่งส ก ป ร กต่างๆที่สะสมอยู่เป็นจำนวนมาก และเมื่อหนังศีรษะของเรานั้นเกิดเป็นรอย ขี ด ข่ ว น จากเล็บ จะทำให้สิ่งส ก ป ร กโดนหนังศีรษะและเส้นผม เพราะ ฉ ะ นั้นแล้วให้ใช้เพียงนิ้วมือทำการนวดหนังศีรษะและเส้นผมอย่างเบาๆก็พอ เพื่อเป็นการล้างความส ก ป ร ก ล้างความมันออก

4 ไม่เทครีมนวดจนถึงรากผม

แชมพูสระผมนั้นเป็นตัวช่วยที่จะทำให้รูขุมขนเปิดออก หากเราใช้ครีมนวดนำมาชโลมไปจนถึงรากผม อาจจะทำให้เกิด การอุ ด ตันเกิดขึ้นได้ แนะนำว่าการใช้ครีมนวดนั้นให้ชโลมลงบนบริเวณกลางผมไล่ไปปลายผมก็เพียงพอ เพื่อที่จะไม่โดนหนังศีรษะให้เกิด การ อุ ด ตัน

5 ล้างครีมนวดให้สะอาด

การใช้ครีมนวดผมบนเส้นผมนั้นมีความมันมีความเหนียว สิ่งสำคัญนั่นก็คือจะต้องล้างทำความสะอาดให้สะอาดดีหลายๆน้ำ เพื่อที่จะไม่ให้แชมพูรวมถึงครีมนวดหลงเหลืออยู่บนเส้นผม เพราะจะทำให้ฝุ่นเกาะได้ง่าย

เคล็ดลับผมสวย

1 หวีผมให้เรียบร้อย ทุกครั้งก่อนนอน

สระผมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเช็ดให้แห้งก่อนที่จะล้มตัวลงนอน ให้หวีผมให้เรียบร้อยก่อนในทุกครั้ง เป็นเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยป้ อ งกันเส้นผมพันกันในระหว่างที่นอน และยังเป็นวิธีที่ช่วยกระจายน้ำมัน จากหนังศรีษะจากบริเวณโคนผมไปสู่ปลายผมได้

แต่สิ่งที่จะต้องระ วั ง นั้นก็คือไม่ควรหวีผมขณะที่ผมเปียก เพราะในช่วงเวลานี้เส้นผมอ่อนแอ และขาด ง่าย จะต้องเป่าผมให้แห้งดี ก่อนค่อยทำการหวีผม

2 เป่าเส้นผมให้แห้งสนิท

สาวหลายๆคนมักจะอดทนรอผมแห้งไม่ไหว จะต้องหลับไปก่อนทุกที แต่จะบอกว่าการทำเช่นนี้ไม่ดี กับเส้นผมอย่างมากๆ เส้นผมที่เปียกอยู่ จะทำให้ข า ด ห ลุ ด ร่วงได้ง่าย ควรที่จะเป่าผมให้แห้งสนิท และการเป่าผมนั้น ควรมีการ เป่าผมด้วยพัดลมหรือลมเย็น ไม่ควรใช้ลมร้อน เพราะการใช้ลมร้อนนั้นจะเป็นการทำ ล า ยเส้นผมได้ด้วยเช่นกัน

3 นวดหนังศีรษะ เพิ่มความผ่อนคลาย

ประโยชน์จากการนวดหนังศีรษะ จะเป็นการช่วยกระ ตุ้ น การไหลเวียนโล หิต บนหนังศีรษะ ซึ่งจะส่งผลทำให้รากผมแข็งแรงและมีผมหนาขึ้นด้วย ก่อนที่จะหลับตานอนแบบยาวๆนั้น ใช้ปลายนิ้วหรือใช้อุ้งมือมานวดในลักษณะวงกลมให้ทั่วทั้งหนังศีรษะ ก็จะเป็นเคล็ดลับที่ทำให้มี ผมที่สวยได้

เรียบเรียงโดย hostingrc