ทำสัปดาห์ 1 ครั้ง หน้าดูขาวใส เนียนนุ่ม อ่อนลง 10 ปี

 


ผู้หญิงหลายคน มักจะเลือกหาแชทลับความสวยความงามของตัวเอง เพราะว่ามันเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เราดูดีขึ้น จากภายในสู่ภายนอก

และแน่นอนว่าสิ่งที่เราจะมาบอกในวันนี้ เป็นสูตรวิธีต่างๆ พี่จะช่วยพอกหน้าให้ผิวหน้าของคุณดูใสสะอาด ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ใบหน้าของคุณจะดูเรียบเนียนกระจ่างใสอ่อนเยาว์ลงเป็น 10 ปี

จนทำให้เพื่อนๆรอบข้างของคุณที่ไม่ได้เจอกันบ่อย ต้องทักและขอสูตรเคล็ดลับดีๆในการดูแลผิวหน้าจากคุณอย่างแน่นอน โดยตัวช่วยที่เราจะใช้นั้นหลักๆจะเป็น น้ำซาวข้าว นั่นเอง

ข้าว ถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดที่มหัศจรรย์ ประกอบไปด้วยสารต่างๆที่มีประโยชน์ มีส่วนช่วยในเรื่องของการผลิตคอลลาเจนบนผิวหนังของคุณ และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆที่เกิดก่อนวัย อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดีสำหรับการดูแลผิว

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้

1 น้ำซาวข้าว 3 ช้อนโต๊ะ

2 นมสดรสจืด 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

4 น้ำมะนาว 1 ลูก

ขั้นตอนและวิธีการทำ

1 เริ่มต้นจากการนำน้ำซาวข้าวที่เราใช้ล้างเม็ดข้าว นำมาใส่ในภาชนะสำหรับอุ่น เทนมจืดลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ อุ่นด้วยไฟเบา

2 หลังจากที่เรานำมาผสมและอุ่นรวมกันแล้ว ผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้ปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น แล้วใช้สำลีแผ่นชุบส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้

3 ล้างทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน เป็นการชะล้างรูขุมขนให้สะอาด แล้วก็ใช้สำลีที่เราชุบส่วนผสม นำมาถูใบหน้าให้ทั่ว 1 รอบ หลังจากนั้นก็นำสำลีชุบส่วนผสมมาแปะให้ทั่วใบหน้า พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยล้างทำความสะอาดออกด้วยน้ำอุ่น

4 หลังจากที่เราล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเสร็จแล้ว 1 รอบ ให้ตามด้วยน้ำเย็นอีก 2 รอบ เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนให้เล็กลง จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูสดชื่น รูขุมขนต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้าจะดูกระชับอย่างเห็นได้ชัดในครั้งแรก

5 ทำแบบนี้เป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันในช่วง 3 สัปดาห์แรก จะช่วยให้รูขุมขนของคุณดูกระชับ รูขุมขนบนใบหน้าเล็กลง เปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน โดยไม่ต้องเสียเงินราคาแพงในการซื้อครีมบำรุงผิวหน้า

ปล ก่อนนอนทุกวันแนะนำให้ล้างหน้าทำความสะอาดให้เรียบร้อย บำรุงด้วยครีม หรือจะบำรุงด้วยเบบี้ออย น้ำมันมะพร้าวก็ได้ ทาบางๆก่อนนอน จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวหน้าของคุณแห้ง และมีอาการระคายเคือง

6 น้ำมะนาว ให้เราแบ่งครึ่ง โดยไม่ต้องบีบ แล้วก็ใช้เปลือกมะนาวนั้นถูบริเวณข้อศอกและหัวเข่าของเรา วิธีนี้จะช่วยให้หัวเข่าและข้อศอกของเราขาวขึ้นได้ แนะนำว่าให้ทำเป็นประจำในช่วงสัปดาห์แรกสัปดาห์ละ 3 วัน รับรองเลยว่าหัวเข่าและข้อศอกของเราที่ด้านดำ จะนุ่มขึ้นและขาวขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยชน์ของน้ำซาวข้าว น้ำมะนาว ล้วนแล้วนั้นมีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้าและผิวพรรณของเราได้ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตในช่วงเวลาที่เรานวดคลึงไปเรื่อยๆได้อีกด้วย

ใบหน้าของเราก็จะมีผิวที่กระจ่างใส เนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่เสียเงินราคาแพง และยังช่วยลดอายุใบหน้าของเราให้ดูดีขึ้น ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีขึ้นอีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod