ยางประตูตู้เย็น เป็นจุดๆดำ ไม่ต้องเปลี่ยน เช็ดล้างได้

 


ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกิดจากทุกบ้ า นนั้นมีเอาไว้กันอยู่แล้ว เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีไว้สำหรับการเก็บอาหาร เก็บเครื่องดื่ม ของ กิ นต่างๆ แช่ลงเอาไว้อยู่ในนั้นเก็บอาหารเพื่อที่จะยืดอายุเอาไว้ทานได้หลายวัน เก็บเครื่องดื่มให้มีความเย็น นำมาดื่มเครื่องดื่มได้อย่างสดชื่น

แน่นอนว่าในตู้เย็นนั้นที่เต็มไปด้วยของ กิ นต่างๆอยู่เต็มไปหมด นานวันเข้า หากไม่ได้เช็ดล้างหรือทำความสะอาดตู้เย็นเลย ก็มักจะเกิดเป็นแหล่งสะสมของแบ คที เ รี ย ตัวเหล่านี้สามารถเจริญเติบโตได้ในอุณหภูมิที่ต่ำ จนเกิดเป็น เ ชื้ อ ร าเป็นจุดดำๆที่เกิดขึ้นอยู่บริเวณของขอบยางตู้เย็นอยู่เต็มไปหมด มันจะเป็นจุดดำๆม่วงๆ เขียวๆที่ติดอยู่แบบนั้น นำผ้าไปเช็ดทำความสะอาด ก็ไม่ออก

ตัวช่วยดีๆที่ได้มีมาฝากกันในวันนี้นั้น จะเป็นวิธีที่ช่วยเช็ดล้าง กับคราบเ ชื้ อ ร าให้หมดได้จากขอบยางตู้เย็นของคุณได้อย่างง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องซื้อใหม่ให้เปลืองเงินเลย เราตามมาดูขั้นตอนว่าทำกันอย่างไร

ต้องบอกก่อนเลยว่าในทุกๆวิธีของการทำความสะอาดตู้เย็นนั้น จะต้องมีการถอดปลั๊กตู้เย็นออกก่อน เพื่อเป็นความป ล อ ด ภัยของตัวคุณเอง

วิธีที่ 1 ใช้ยาสีฟัน

ในวิธีแรกจะเป็นวิธีที่ใช้ยาสีฟันเป็นตัวช่วย ยาสีฟันที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำนั้นนำมาป้ายบนขอบยางตู้เย็นที่เป็นเ ชื้ อ ร า ทิ้งเอาไว้ 5 นาที จากนั้นให้เราใช้ผ้าหรือให้ใช้ฟองน้ำมาเช็ดถู ถูไปถูมาให้สะอาดดี

เราจะสังเกตได้ว่ารอยคราบราดำๆต่างๆที่ติดอยู่แบบนั้นก็จะเช็ดล้างทำความสะอาดออกได้อย่างง่ายๆ จากนั้นให้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆนำมาเช็ดทำความสะอาด รอยคราบ ยาสีฟันออกให้หมด

วิธีที่ 2 ใช้น้ำส้มสายชู กับน้ำยาซักผ้าครึ่งฝา

ถอดปลั๊กตู้เย็นออก จากนั้นให้เราใช้ผ้าขนนุ่มๆนำมาเช็ดบริเวณที่เป็นรอยดำรอยเ ชื้ อ ร า น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำยาซักผ้าผสมเข้ากันดีแล้วใช้ผ้าชุบน้ำจุ่มน้ำส่วนผสมแล้วนำมาเช็ดในส่วนบริเวณที่เป็น ร า เมื่อเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยทำความสะอาดเสร็จแล้ว ก็จะไม่มีร่องรอยของคราบต่างๆ จุดดำต่างๆให้เราได้เห็น

วิธีที่ 3 ใช้แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

แ อ ล ก อ ฮอล์ที่ใส่ลงไปในชาม จากนั้นให้เราใช้กระดาษทิชชูให้ใช้เป็นแผ่นหนาหนาหน่อย นำมาพันเข้ากับซ่อมหลายๆทบให้มีความแน่น แล้วให้จุ่มลงไปในน้ำแล้วก็ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

จากนั้นนำไปซ่อมมาเช็ดในบริเวณตามร่องยางขอบตู้เย็น ทำการเช็ดซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้น แล้วเมื่อเรานำกระดาษทิชชูออกมาดูเราจะเห็นได้ว่ารอยดำต่างๆจะติด ออกมากับกระดาษทิชชูเต็มไปหมด

หากเช็ดในรอบแรกยังไม่สะอาดดีพอ ให้เราเปลี่ยนกระดาษทิชชูแผ่นใหม่แล้วนำไปเช็ด เราจะทำซ้ำแบบนี้ 3-4 รอบ จนกว่าจะสะอาดดี

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆทั้ง 3 วิธีที่ได้มีมาฝากกันในวันนี้นั้น จะเป็นวิธีการทำความสะอาดขอบยางตู้เย็นด้วยวิธีง่ายๆ โดยที่ใช้อุปกรณ์ส่วนผสมที่เรามีกันอยู่แล้วไม่ต้องไปซื้อน้ำ ย าแพง ไม่ต้องไปเปลี่ยนขอบยางตู้เย็นใหม่ ลองใช้วิธีเหล่านี้ดู ก่อน

หากเราทำความสะอาดได้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าหากว่าเป็นคราบฝังแน่นลึกมากๆ แนะนำว่าให้เปลี่ยนขอบยางตู้เย็นใหม่ จะดี กว่าปล่อยทิ้งเอาไว้อยู่แบบนั้น เพราะในบางทีเ ชื้ อ ร าต่างๆอาจจะมีการปนไปกับอาหารของเรา ทำให้เราทานเข้าไปโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ดี กั บ ร่าง กายของเราอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr