น้ำต้มเมล็ดมะรุม ดื่มวันละ 1 แก้ว ประโยชน์ที่ได้ดีมาก

 


มะรุม เป็นพืชผักสมุนไพรชนิดหนึ่ งเป็นไม้ยืนต้น โตเร็ว ปลูกได้ง่าย สามารถนำมาประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย มะรุมนั้นนอกจากความอร่อยที่ได้แล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆหลายชนิด เป็นสา รต้านอนุมูลอิสระชั้นดีมากด้วย

ในยุคปัจจุบัน คนจำนวนมากได้หันมาใส่ใจดูแลในเรื่องของสุขภาพตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงหากมีอาการเจ็บป่ ว ยก็จะหันมาพึ่งยาสมุนไพรตามฉบับของคนโบราณที่สามารถรักษาแล้วหายได้เห็นผลดี ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการต้มน้ำมะรุมดื่มวันละ 1 แก้วก่อนนอนหรือตอนเช้า ประโยชน์ที่คุณได้นั้นจะได้รับอย่างมหาศาล เรามาดูกันเลยว่ามีวิธีการทำอย่างไร

วิธีทำสูตรน้ำต้มเมล็ดมะรุม

ในขั้นตอนแรกให้เรานำเมล็ดมะรุมตากแห้งประมาณ 1 กำมือ จากนั้นให้ต้มในน้ำเดือด 1 ลิตร ประมาณ 5 นาที กรองน้ำด้วยผ้าขาวบางหรือกระชอน รับประทานอุ่นๆ ครั้งละ 1 แก้ว หลังอาหาร เช้าหรือก่อนนอน

ประโยชน์ที่ได้รับ

1 มะรุมมีสรรพคุณที่ดี ช่วยในการจัดการกับเ ชื้ อแบ ค ทีเ รีย ตามผิวหนังของตัวเราได้เป็นอย่างดี

2 เป็นยารักษาโ ร คเบา ห ว าน เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่เป็น ให้ดื่มวันละ 1 แก้วจะช่วยในการลดน้ำตาลในโลหิตของคุณได้เป็นอย่างดี

3 มะรุมมีส่วนช่วยในการรักษาอาการห วั ด เป็นไ ข้ หรือมีอาการไ อ จะช่วยบรรเทาให้เบาทุเ ล าลงได้

4 สรรพคุณที่เด่นชัดจะช่วยในเรื่องของโรคไข ข้ อ ปว ดตามตัวตามกล้ามเนื้อ และก ร ะดู กอักเสบ จะช่วยบรรเทาอาการได้ดีมากๆ

5 ช่วยทำให้ระบบร่างกายแข็งของเรามีความสมบูรณ์ และมีความแข็งแรงมากขึ้น

6 มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้แลดูอ่อนเยาว์ ไม่แห้งกร้าน มีผิวที่นุ่มนวลมากขึ้น

7 มีส่วนช่วยในการบำรุงเกี่ยวกับด ว งตาของเราให้มีการทำงานได้ดีขึ้น

8 มะรุมเป็นผักสมุนไพรชนิดหนึ่ งที่มีส่วนช่วยในการดูแลปัญหาสุขภาพช่องปากของเราได้ ช่วยดับกลิ่นได้ด้วย

เห็นประโยชน์ที่มากขนาดนี้แล้ว ลแงนำมาต้มดื่มวันละแก้วดูนะคะ ผักสมุนไพรบ้านเรานั้น ล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรามากๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อยาแพงๆ สมุนไพรก็ช่วยเราได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สุดยอดสมุนไพรและตำรับยาไท ย เครือข่ายนายหลินจือ , siamherbs.blogspot