เก็บไว้ทำเลย รวมสูตรหมักแดดเดียวรสเด็ด ทำขายรายได้เดือนละ 2 แสน

 


ในวันนี้เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของคุณผู้อ่านคน ผมจึงได้รวบรวมไปเสาะแสวงหาสูตรเคล็ดลับในการทำอาชีพค้าขายมาให้เพื่อนๆแนะนำไปปรับใช้กันครับ

ผมไปเจอสูตรหนึ่งในการทําห มูแดดเดียว ซึ่งวันนี้ผมได้ลองนำมาปรับเปลี่ยน เพิ่มเติมนู่นนี่เพื่อให้ได้รสชาติที่มีความกลมกล่อมมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นส่วนของผมเลยดีกว่า เพราะว่าผมค่อนข้างที่จะปรับเปลี่ยนมากอยู่เหมือนกัน มีเทคนิคมากมายที่ผมจะนำมาบอก ใครจะนำไปขายหรือจะนำไปทำกินก็ตามสะดวก ผมมาบอกบุญ

วิธีการทําห มูแดดเดียว อาจจะดูว่ามีขั้นตอนที่ เหมือนจะยุ่งยากซับซ้อน แต่ถ้าไม่อ่านและทำความเข้าใจ ก็สามารถทำเองได้แค่คุณอ่านแค่ครั้งเดียวเท่านั้น กินในครอบครัวก็หน่อยหรือจะนำไปแจกจ่ายให้กับญาติพี่น้องข้างบ้านก็ได้ ทำบ่อยๆเดี๋ยวก็ชินเอาไปขายทำเป็นผลิตภัณฑ์ของเราได้เลย

วัตถุดิบที่เราจะต้องใช้ในการทําห มูแดดเดียว

1 เนื้อห มูสดประมาณ 1 กิโลกรัม

2 รากผักชี 6 ราก

3 กระเทียม 1 หัว

4 งาขาว 3 ช้อนโต๊ะ

5 พริกไทดำ 2 ช้อนชา

6 ผงปรุงรสเนื้อใช้ 1 ช้อนโต๊ะ

7 นมข้นชนิดจืด 2 ช้อนโต๊ะ

8 งาขาว 3 ช้อนโต๊ะ

9 ซอสหอยนางรมอย่างดี 4 ช้อนโต๊ะ

10 น้ำต้มสุกเล็กน้อย

สูตรในการทําห มูแดดเดียว

1 เริ่มต้นจากการล้างวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงเนื้อห มูให้สะอาด แล้วก็นำมาแลกให้เป็นชิ้นบางๆ โดยมีความหนาประมาณ 1 เซนติเมตร กำลังดี ไม่ควรที่จะบางเกินไปเพราะเวลาที่เรานำไปตากแดดจะทำให้แห้งและเล็กเข้าไปอีก

2 หลังจากนั้นก็ให้เราทำการโคกกระเทียม รากผักชีและพริกไทให้ละเอียด ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันดี หลังจากนั้นก็นำไปเทใส่ในภาชนะที่เราหมักห มูเอาไว้ (บทความโดยเว็บ postsod)

3 หลังจากนั้นก็ให้เราเตรียมน้ำตา นมข้นรสจืด งาขาว ผงปรุงรสเนื้อ และซอสน้ำมันหอยอย่างดีในปริมาณที่เราบอกเอาไว้ข้างต้น นำมาผสมลงไปได้เลย

4 แล้วก็คลุกเคล้าให้เข้ากันด้วยมือ ผสมให้เข้ากันดีแล้วเราก็ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

5 หลังจากนั้นเมื่อเราหมักทิ้งไว้ครบ 1 ชั่วโมงครึ่ง ให้เรานำไปตากแดดไว้ประมาณ 4 ชั่วโมง โดยทุกๆ 1 ชั่วโมงเราจะต้องกลับเนื้อห มู บ้างเป็นระยะ

6 สำหรับการจะนำไปทอด เริ่มต้นด้วยการตั้งน้ำมันในกระทะโดยใช้ไฟปานกลาง รอจนน้ำมันร้อนหลังจากนั้นก็ให้เราใส่เนื้อที่เรามักเอาไว้ลงไป แล้วก็รถไฟลงเล็กน้อย ทอดจนสุกให้ทั่ว หลังจากนั้นก่อนที่จะขึ้นให้เปิดไฟแรงเพื่อเป็นการไล่น้ำมันออก แล้วก็ใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดลับสำหรับการทําห มูแดดเดียวทอด

1 เริ่มต้นจากการหมักห มู ถ้าเราไม่เอาไว้นานตัวเครื่องปรุงรสส่วนผสมต่างๆจะกลายเป็นน้ำ ตรงนี้เราจะเสียความเข้มข้นในส่วนนั้นไป

2 หากเราใช้น้ำตาลทรายขาวยิ่งเม็ดละเอียดมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งดี

3 งาขาวเราจะใส่หรือว่าเราจะไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าสายก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับห มูทอดแดดเดียวของเรา และได้รับประโยชน์จากการกินงาขาวด้วย ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมของห มูทอดได้

4 ในตอนที่เราตากเนื้อห มูถือว่าเป็นไงครับที่สำคัญ ถ้าแดดแรงมากเกินไปอาจจะทำให้เนื้อแห้งได้ เวลาทอดแล้วจะแข็ง ควรที่จะวางในที่ที่มีแดดในปริมาณที่พอเหมาะ

5 ในตอนที่เราทอดควรใช้ไฟอ่อนและเพิ่มเป็นไฟปานกลาง อย่าใช้ไฟแรงมากจนเกินไปจะทำให้ตัวเนื้อห มูแข็ง

6 เครื่องปรุงสำหรับการใช้ในการหมักห มู ใครชอบหวานก็ใส่น้ำตาลเพิ่มขึ้นไปหน่อย ใครชอบเค็มก็เติมน้ำปลาลงไปโดยไม่ต้องเติมเกลือ

เวลาที่เราหันตัวเนื้อเราควรหันตามลายยาวของเนื้อ ตรงนี้สำคัญมาก เพราะจะทำให้เราเวลาที่เคี้ยวเนื้อไม่เหนียวนั่นเอง

เห็นแล้วใช่ไหมว่าวิธีการทำเนื้อห มูทอดแดดเดียวนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่เราเข้าใจและรู้เทคนิคเล็กๆน้อยๆ เราก็สามารถทำได้อย่างอร่อยแล้วครับ เซฟสูตรการทำเนื้อห มูทอดแดดเดียวเอาไว้นะครับ จะได้ไม่พลาด

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod