แชร์สูตร วิธีทำบราวนี่ เนื้อแน่นหนึบ ทำง่าย แถมขายได้จริง

 


วันนี้ขอมาแชร์สูตร วิธีทำบราวนี่ เนื้อแน่นหนึบ ทำง่าย แถมขายได้จริง ! 🤎 เมนูขนมแสนอร่อย ที่หลายคนหลงรัก บอกเลยว่าวิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด แถมบราวนี่ มีหลายแบบอีกต่างหาก ชอบเนื้อแบบไหน วันนี้มาแจกครบทุกสูตรเลย !


แชร์สูตร วิธีทำบราวนี่ เนื้อแน่นหนึบ ทำง่าย แถมขายได้จริง

แชร์สูตร วิธีทำบราวนี่ เนื้อแน่นหนึบ 🤎

ถ้าหากเราจะมองหากิจกรรมยามว่างในช่วง work from home นี้ แน่นอนว่าอีกหนึ่งกิจกรรมสุดโปรดของใครหลายๆ คนในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น ‘การทำขนมหรือเบเกอรี่’ นั่นเองค่ะ และเมนูเบเกอรี่ยอดฮิตที่นิยมฝึกฝนทำในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเมนู ‘บราวนี่’ นั่นเอง เบเกอรี่สุดโปรดสัญชาติอเมริกาของสายขนมหวานซึ่งสามารถทำได้หลากหลายแบบ ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการทำบราวนี่นั้น เราจะมาแนะนำบราวนี่แต่ละชนิดกันว่ามีแบบไหนบ้าง


  1. บราวนี่หน้าฟิล์ม
  2. บราวนี่หน้านุ่ม
  3. บราวนี่เนื้อเค้ก
  4. บราวนี่เนื้อฟัดจ์ (บราวนี่เนื้อหนึบ)

และยังมีอีกหลากหลายแบบซึ่งเราอาจจะนำสิ่งที่เราชื่นชอบมาผสมผสานกับสูตรหลักก็ได้ เช่น บราวนี่ไข่เค็ม, บราวนี่ชาเขียว สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ขนมหวานอย่างบราวนี่กลับมานิยมอีกครั้ง ก็น่าจะเป็นมีวิธีการทำที่แสนง่าย และวัตถุดิบหลักก็หาได้ไม่ยาก หากใครพร้อมแล้วเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วมาเริ่มไปพร้อมๆ กันเลย เราจะมาเริ่มต้นกันที่ส่วนผสมหลักของการทำบราวนี่กันเลยค่ะ


ส่วนผสมหลักวิธีทำบราวนี่

1. เนยจืด 100 กรัม 2. น้ำตาลทราย 200 กรัม 3. ไข่ไก่เบอร์ 2 จำนวน 3 ฟอง 4. กลิ่นวานิลลา 1 ชช. 5. แป้งเอนกประสงค์ 90 กรัม 6. ผงโกโก้ หรือ ดาร์กช็อกโกแลต 50 กรัม 7. เกลือ 1/4 ชช.


อุปกรณ์หลัก

1. พิมพ์สี่เหลี่ยม ขนาด 8 x8 นิ้ว 2. ถ้วยตวง 3. ตราชั่ง 4. ช้อนตวง 5. ที่ร่อนแป้ง 6. พายยาง 7. ที่ตีไข่


วิธีทำบราวนี่เนื้อแน่นหนึบ

สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

1. ขั้นตอนแรกของวิธีทำบราวนี่ให้นำเนยจืดและผงโกโก้ 35 กรัม มาละลายน้ำ สำหรับในขั้นตอนนี้เราจะใช้ผงโกโก้แค่ 35 กรัม โดยอีก 25 กรัมเราจะเก็บไว้ร่อนพร้อมแป้งในขั้นตอนที่ 6 (หากใครใช้ดาร์กช็อกโกแลต ให้นำดาร์กช็อกโกแลตมาละลายจนกว่าจะละลายเป็นเนื้อเดียวกันกับเนยจืด)


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

2. จากนั้นนำไข่ไก่มาตีรวมกับน้ำตาล และใส่กลิ่นวานิลลาลงไป ตีจนกว่าน้ำตาลทรายจะละลายจนกว่าจะละลายเป็นเนื้อเดียวกัน


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

3. สำหรับเนื้อบราวนี่เนื้อหนึบเราไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องตีให้เนื้อฟู เราจะตีแค่น้ำตาลให้ละลายไม่ต้องตีไข่จนฟู


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

4. จากนั้นให้ใส่ผงโกโก้และเนยที่เรานำมาละลายน้ำไว้ในขั้นตอนแรกลงไป


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

5. คนให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน และจนกว่าส่วนผสมจะเริ่มหนืด


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

6. เมื่อส่วนผสมเริ่มหนืดขึ้น เราจะเริ่มร่อนแป้งและผงโกโก้ พร้อมกับใส่เกลือลงไป จากนั้นผสมให้เข้ากัน


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

7. เมื่อผสมจนเข้ากันแล้ว ให้เทลลงแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ อาจจะมีการท้อปด้วยอัลมอนด์ ลูกเกด หรือถั่วอื่นๆ ตามใจชอบ จากนั้นนำเข้าเตาอบ 160 องศา ประมาณ 20 นาที


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

8. จากนั้นนำบราวนี่ออกมาพัก เมื่อบราวนี่เริ่มเย็นตัวลง ให้นำเข้าตู้เย็นประมาณ 3 ชั่วโมง


สูตร วิธีทำบราวนี่
สูตร วิธีทำบราวนี่

9. เมื่อเนื้อบราวนี่เซ็ตตัวจนได้ที่ นำมาตัดแบ่งพร้อมรับประทาน


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 9 ขั้นตอน วิธีทำบราวนี่ สูตรเนื้อแน่นหนึบ แถมมีวิธีการทำที่แสนง่ายแต่สามารถทำได้ไม่ยาก หากใครไม่ชอบทานเดี่ยวๆ เพราะกลัวเลี่ยนจนเกินไปสูตรนี้ยังสามารถทานคู่กับนม หรือไอศกรีมก็เข้ากัน หากใครเบื่อการทานแบบธรรมดาเราก็จะนำบราวนี่มาปั่นรวมกับนมสดเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับเครื่องดื่มได้อีกด้วย นอกจากเราจะได้ฝึกฝนวิชาชีพเซฟแล้ว หากเราทำจนชำนาญเราอาจจะสามารถพัฒนาเป็นอาชีพเสริมเผลอๆ เป็นอาชีพหลักเลย ไม่แน่นะคะว่า ช่วง work from home นี้ เราอาจจะค้นพบความเป็นเซฟที่อยู่ในตัวเราก็ได้ค่ะ หากใครได้ทดลองทำ อย่าลืมแวะมาแชร์ความอร่อยให้กับเพื่อนๆ ดูนะคะ


ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Page : manudlung