แอปฯ สปสช. อำนวยความสะดวกทุกเรื่อง การตรวจคัดกรองสุขภาพ

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนเป็นเหมือนปัจจัยอย่างหนึ่งในการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปแล้ว แน่นอนว่า แอปพลิเคชั่นหลายๆอบนสมาร์ทโฟน ช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยให้เราทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างง่ายดาย

       ล่าสุด สปสช. ก็ได้มีการออกแอปพลิเคชั่น สปสช.สร้างสุข ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการตรวจคัดกรองสุขภาพ ช่วยให้เรื่องการใช้สิทธิ์ รักษาสุขภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยเฟซบุ๊กเพจ รู้จริงสิทธิบัตรทอง สปสช. กทม. ได้เผยโฉมหน้าแอปพลิเคชั่น สปสช.สร้างสุข พร้อมระบุว่า....

      "“แอปฯ สปสช. อยู่กับคุณได้ทุกที่ทุกสิทธิการรักษาพยาบาล ทำให้เรื่องสิทธิฯ และสุขภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้น”

       อยากชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจในการตรวจคัดกรองสุขภาพป้องกันโรค ตามสิทธิประโยชน์ของอายุคุณ สปสช.จึงมีแอปพลิเคชัน “สปสช.สร้างสุข” ที่จะทำให้ทุกคนหันมาใส่ใจในการตรวจคัดกรองสุขภาพเพื่อป้องกันโรคไว้ก่อน….สำหรับคนที่มีสิทธิ สปสช. (บัตรทอง) ประกันสังคม สิทธิราชการ ก็ใช้ได้

       สปสช. สร้างสุข นั้นใช้งานอย่างไร?

       เริ่มต้นเข้าไปที่ play store หรือ app store ดาวน์โหลดแอป สปสช. กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน ใส่รหัส OTP ตั้งรหัสผ่านด้วยหมายเลข 6 หลัก เท่านี้ก็สามารถเข้าใช้บริการผ่านแอปฯ ได้ เมื่อเรามีแอปพลิเคชันที่สะดวกทั้งยังทราบสิทธิประโยชน์ตามกลุ่มอายุ สามารถเลือกค้นหารายการที่จะไปตรวจคัดกรองสุขภาพป้องกันโรคแอพพลิเคชันบนมือถือได้ทั้งของตนเองและบุคคลในครอบครัว ทำตามขั้นตอนดังนี้

       - เลือกที่ สปสช. สร้างสุข

       - ข้อมูลสิทธิประโยชน์ที่สามารถคัดกรองสุขภาพตามอายุ

       - ค้นหาหน่วยบริการ

       - นัดหมายล่วงหน้า (ลงวัน เวลา)

       - เข้ารับบริการตามที่นัด

       - ข้อมูลผลการตรวจคัดกรองสุขภาพ

       - ข้อมูลการใช้ยา
.
       นอกจากลงคิวรับบริการตรวจสุขภาพป้องกันโรคล่วงหน้าแล้ว แอปฯ ยังสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลของตนเองและบุคคลในครอบครัว มีประวัติการใช้ยา บันทึกการตรวจคัดกรองสุขภาพ สามารถค้นหาร้านยาชุมชนอบอุ่น และข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์สำหรับสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS
ลองดาวน์โหลดดูนะคะโดยเข้าไปที่ https://ucme.nhso.go.th/ ครั้งหน้าพบกับรายละเอียดและขั้นตอนการใช้บริการด้วยนะคะ ตอนนี้นำร่องให้ใช้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครก่อนนะคร้า"

       เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน ก็สามารถทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่ายได้แล้ว ตอนนี้เราก็ก้าวไปอีกขั้น เข้าถึงการรักษาสุขภาพได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ รีบไปโหลดกันมาเลย

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก รู้จริงสิทธิบัตรทอง สปสช. กทม.