ลูกค้ามักง่าย โวยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไม่ยอมย้อนศรให้และคิดเพิ่ม 5บาท

เป็นเรื่องที่น่าเอือมระอาในสังคมไทย และเป็นปัญหาที่แก้ไม่หายจริงๆค่ะ สำหรับพฤติกรรมขับขี่มักง่ายของบุคคลบางกลุ่มที่ไปขับขี่บนทางเท้า หรือขับรถย้อนศร เพียงเพราะไม่อยากขับอ้อมหรือขับไกล ทั้งที่เราต่างรณรงค์กันมาตลอด

        ล่าสุด ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับคนมักง่ายอีกแล้วค่พ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่คนขับขี่ แต่กลับเป็นลูกค้ารถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยสมาชิกพันทิปหมายเลข 1982627 ได้มาเล่าเรื่องราวซึ่งแม่ของเธอขับจักรยานยนต์รับจ้าง และเจอลูกค้าสาวรายหนึ่งไม่พอใจที่แม่ของเธอไม่พาขับรถย้อนศร เลือกที่จะพาขับอ้อมในทางที่ถูกกฎหมาย แต่คิดราคาเพิ่ม 5 บาท เพราะระยะทางไกลกว่า ทำให้ลูกค้าคนนี้ออกมาโพสต์ต่อว่าแม่ของเธอลงในเฟซบุ๊ก

         เรื่องมีอยู่ว่าแม่ของ จขกท ขับวินมอเตอร์ไซค์มาได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว มาวันนี้เจอลูกค้าโพสต์ในเฟซบุ๊ก และ ถ่ายรูปของแม่ลง เอาจริงๆ จขกท ทราบจึงมีความรู้สึกไม่พอใจพอสมควร  เหตุมาจาก (เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 7 มกราคม 2563)

         ลค : ลูกค้ายืนรอนานแล้ว

         แม่ จขกท : พอแม่ขับมาถึงที่วิน เลยถามว่า ไปไหน 

         ลค : บอกสถานที่จะไป

         แม่ จขกท : เดินไปขึ้นวินตรงปากซอย ไวกว่า (เพราะถ้าแม่ไปมันต้องอ้อม 25 บาท แต่ปกติมัน 20 บาท เพราะต้องย้อนศร แต่แม่ไม่ขับย้อนศรอยู่แล้ว และแจ้งราคาให้ ลค ทราบแล้วตั้งแต่ก่อนไปส่ง)
ระหว่างที่คุย คือ ลค ขึ้นซ้อนท้ายแล้ว และ ลค ไม่เดินไปต้นซอยเพราะขี้เกียจ

         ลค : บอกเองว่า ไม่เป็นไรค่ะ ไปค่ะ  รอนานแล้ว มาตลอด

         แม่ จขกท : จึงแจ้งราคา ถ้าข้างหลัง (คืออ้อม) 25 นะ // ปกติ (คือย้อนศร) 20 บาท

         ลค : ไปค่ะ

         เรื่องคร่าวๆประมาณนี้ และมีแค่นี้เลยค่ะ อ้างอิงจากที่แม่เล่า และที่ ลค โพสต์ลงเฟซบุ๊ก จขกท ไม่เข้าใจ ลค ไม่พอใจทำไมไม่บอกแม่แต่แรก มาโพสต์เฟซบุ๊กประจาน 

         ในกรณีเราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ สามารถฟ้องดำเนินคดีได้หรือไหม เนื่องจากมีการโพสต์ภาพ ที่มีชื่อและรูปภาพของคุณแม่

         ***เพิ่มเติม*** 

         จากการคุยกับ ลค ของคุณแม่ ลูกค้าแจ้งว่าปกตินั่งไปลงข้างหลัง 20 ตลอด // แต่ถ้าย้อนศร 15  ส่วนคุณแม่ คือ เก็บราคา 25 มาตลอด ลูกค้าคนอื่นก็เก็บเท่านี้ ไม่ได้ขึ้นราคาหรืออะไร ตรงนี้คุณแม่และ ที่วิน อาจจะผิดจริง เนื่องจากเก็บไม่เท่ากัน หรืออะไรก็ว่ากันไปตามผิดค่ะ แต่ ลค แจ้งว่าไม่ได้ติดใจกับเงิน 5 บาท 10 บาท  ที่โพสต์ลงอาจเป็นความโมโหเพราะรอนาน (ช่วงนั้นวินไม่ค่อยมี เพราะไปส่งทางหมอชิตแล้วรถติดจึงทำให้วินมีการขาดช่วง)

         จขกท ได้มีการพูดคุยกับทางลูกค้าแล้วเรียบร้อย ทางนั้นเขาลบโพสต์ให้เรียบร้อยแล้ว ต่างคนต่างโพสต์ลงด้วยความโมโห ตอนนี้ไม่ได้ติดใจอะไรกันแล้วค่ะ จบลงด้วยดีค่ะ ต่างคนต่างแยกย้ายทำหน้าที่ของตนเองค่ะ  **ทางวินตอนนี้กำลังดำเนินการทำป้ายราคาใหม่อยู่ค่ะ เพื่อให้ทั้งลูกค้าและคนขับไม่สับสนใจราคา**  ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ ^^

คุณแม่เป็นคนดีมาก  ฟ้องเลย 

       หากทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจร ก็จะไม่เกิดปัญหาอุบัติเหตุ และการขับขี่บนท้องถนนจะมีระเบียบวินัยมากขึ้น ซึ่งกรณีนี้การไม่ขับรถย้อนศรถือว่าทำถูกต้องแล้ว

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 1982627