Home »
Uncategories »
ลูกค้ามักง่าย โวยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไม่ยอมย้อนศรให้และคิดเพิ่ม 5บาท
ลูกค้ามักง่าย โวยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไม่ยอมย้อนศรให้และคิดเพิ่ม 5บาท
เป็นเรื่องที่น่าเอือมระอาในสังคมไทย
และเป็นปัญหาที่แก้ไม่หายจริงๆค่ะ
สำหรับพฤติกรรมขับขี่มักง่ายของบุคคลบางกลุ่มที่ไปขับขี่บนทางเท้า
หรือขับรถย้อนศร เพียงเพราะไม่อยากขับอ้อมหรือขับไกล
ทั้งที่เราต่างรณรงค์กันมาตลอด
ล่าสุด
ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับคนมักง่ายอีกแล้วค่พ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่คนขับขี่
แต่กลับเป็นลูกค้ารถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยสมาชิกพันทิปหมายเลข 1982627
ได้มาเล่าเรื่องราวซึ่งแม่ของเธอขับจักรยานยนต์รับจ้าง
และเจอลูกค้าสาวรายหนึ่งไม่พอใจที่แม่ของเธอไม่พาขับรถย้อนศร
เลือกที่จะพาขับอ้อมในทางที่ถูกกฎหมาย แต่คิดราคาเพิ่ม 5 บาท
เพราะระยะทางไกลกว่า ทำให้ลูกค้าคนนี้ออกมาโพสต์ต่อว่าแม่ของเธอลงในเฟซบุ๊ก
เรื่องมีอยู่ว่าแม่ของ จขกท
ขับวินมอเตอร์ไซค์มาได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว มาวันนี้เจอลูกค้าโพสต์ในเฟซบุ๊ก
และ ถ่ายรูปของแม่ลง เอาจริงๆ จขกท ทราบจึงมีความรู้สึกไม่พอใจพอสมควร
เหตุมาจาก (เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 7 มกราคม 2563)
ลค : ลูกค้ายืนรอนานแล้ว
แม่ จขกท : พอแม่ขับมาถึงที่วิน เลยถามว่า ไปไหน
ลค : บอกสถานที่จะไป
แม่ จขกท :
เดินไปขึ้นวินตรงปากซอย ไวกว่า (เพราะถ้าแม่ไปมันต้องอ้อม 25 บาท
แต่ปกติมัน 20 บาท เพราะต้องย้อนศร แต่แม่ไม่ขับย้อนศรอยู่แล้ว
และแจ้งราคาให้ ลค ทราบแล้วตั้งแต่ก่อนไปส่ง)
ระหว่างที่คุย คือ ลค ขึ้นซ้อนท้ายแล้ว และ ลค ไม่เดินไปต้นซอยเพราะขี้เกียจ
ลค : บอกเองว่า ไม่เป็นไรค่ะ ไปค่ะ รอนานแล้ว มาตลอด
แม่ จขกท : จึงแจ้งราคา ถ้าข้างหลัง (คืออ้อม) 25 นะ // ปกติ (คือย้อนศร) 20 บาท
ลค : ไปค่ะ
เรื่องคร่าวๆประมาณนี้
และมีแค่นี้เลยค่ะ อ้างอิงจากที่แม่เล่า และที่ ลค โพสต์ลงเฟซบุ๊ก จขกท
ไม่เข้าใจ ลค ไม่พอใจทำไมไม่บอกแม่แต่แรก มาโพสต์เฟซบุ๊กประจาน
ในกรณีเราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ สามารถฟ้องดำเนินคดีได้หรือไหม เนื่องจากมีการโพสต์ภาพ ที่มีชื่อและรูปภาพของคุณแม่
***เพิ่มเติม***
จากการคุยกับ ลค ของคุณแม่
ลูกค้าแจ้งว่าปกตินั่งไปลงข้างหลัง 20 ตลอด // แต่ถ้าย้อนศร 15 ส่วนคุณแม่
คือ เก็บราคา 25 มาตลอด ลูกค้าคนอื่นก็เก็บเท่านี้ ไม่ได้ขึ้นราคาหรืออะไร
ตรงนี้คุณแม่และ ที่วิน อาจจะผิดจริง เนื่องจากเก็บไม่เท่ากัน
หรืออะไรก็ว่ากันไปตามผิดค่ะ แต่ ลค แจ้งว่าไม่ได้ติดใจกับเงิน 5 บาท 10
บาท ที่โพสต์ลงอาจเป็นความโมโหเพราะรอนาน (ช่วงนั้นวินไม่ค่อยมี
เพราะไปส่งทางหมอชิตแล้วรถติดจึงทำให้วินมีการขาดช่วง)
จขกท
ได้มีการพูดคุยกับทางลูกค้าแล้วเรียบร้อย
ทางนั้นเขาลบโพสต์ให้เรียบร้อยแล้ว ต่างคนต่างโพสต์ลงด้วยความโมโห
ตอนนี้ไม่ได้ติดใจอะไรกันแล้วค่ะ จบลงด้วยดีค่ะ
ต่างคนต่างแยกย้ายทำหน้าที่ของตนเองค่ะ
**ทางวินตอนนี้กำลังดำเนินการทำป้ายราคาใหม่อยู่ค่ะ
เพื่อให้ทั้งลูกค้าและคนขับไม่สับสนใจราคา**
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ ^^
คุณแม่เป็นคนดีมาก ฟ้องเลย
หากทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจร ก็จะไม่เกิดปัญหาอุบัติเหตุ
และการขับขี่บนท้องถนนจะมีระเบียบวินัยมากขึ้น
ซึ่งกรณีนี้การไม่ขับรถย้อนศรถือว่าทำถูกต้องแล้ว