อุทาหรณ์ สาวสั่งข้าวผัดปู 3กล่อง พอรู้ราคาแทบจะกินไม่ลง

ถ้าหากพูดถึงเรื่องของอาหารที่มีราคาที่แพงเกินจริง ไม่สมน้ำสมเนื้อกับประมาณอาหารที่ได้รับ ก็คงจะกลายเป็นกระแสดราม่ากันในโลกโซเชียลอย่างหลายๆ เรื่องที่เคยเกิดขึ้น ล่าสุด ทางด้านเพจ Red Skull-addict ได้โพสต์เรื่องราวหนึ่งที่ไปซื้อข้าวผัดปู แต่งานนี้เกิดเรื่องเกินคาดหมาย โดยทางเพจระบุว่า...

      โพสนี้เป็นเพียงอุทาหรณ์นะคะไม่ได้ต้องการประจานรึดิสเครดิต ก่อนซื้อข้าวกล่องร้านไหนถามเขาให้ชัดก่อนตัดสินใจซื้อนะคะว่า กล่องเท่าไหร่ไม่งั้นจะเป็นแบบเรา คือด้วยความก็คิดว่านี่บ้านโป่ง ร้านค้าส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ราคากลางๆก็อยู่มาตั้งแต่เกิดกินแทบทุกร้านก็ราคาสมเหตุสมผลตลอด

      จนเมื่อวานอยากกินข้าวผัดปูร้านนึง ส่วนใหญ่ร้านข้าวต้มรึร้านอาหารต่อให้1ดาว รึ 4ดาว เขาก็จะมีไซส์สำหรับคนกินตามสั่งแบบนี้ เลยสั่งข้าวผัดปู3กล่อง พอถึงตอนจ่ายเท่านั้น ตามสั่งกล่องละ 200 ย้ำ 200! บาท สามกล่องเท่ากับซื้อข้าวผัดปูในราคา600 เอิ่มมม พอเราทำหน้าตกใจแม่ค้าบอกนี่ปูโลละ1600 นะ แถมบอกว่า เขาว่าจะบอกเราก่อนแล้ววแต่ไม่ได้บอก

      คือเราพลาดเองแหล่ะเคยอ่านแต่ในข่าว แถวหัวหิน ประจวบ ไม่คิดว่าวันนี้ตัวเองจะพลาดในบ้านเกิดตัวเองแท้ๆ ถ้าเราจะซื้อข้าวกล่องในราคาหกร้อยเราขับรถไปกินในร้านอาหาร ได้เมนูหลายอย่างเลยค่ะ

      ** ต่อไปนี้จะกินอะไรจะซื้ออะไร จะถามราคาทุกอย่างแล้วค่ะ**

       หวังว่ารอบหน้าจะมีป้ายติดให้ลูกค้าด้วยนะคะเขาจะได้ไม่เข้าใจผิดว่าราคาแพงรึถูกเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ ส่วนตัวพอแล้วค่ะครั้งเดียวกับร้านนี้ #

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

กล่องละ 200 แพงเวอร์ 

 

ถ้าเป็นจานใหญ่นั่งกินในร้านคงจะไม่แปลก 

 

หลายคนแชร์ภาพอาหารที่เยอะ แต่ยังราคาถูกกว่านี้ 

       ต้องบอกเลยว่าราคาแพงเวอร์ แต่ก็เป็นอุทาหรณ์ให้รู้ว่าควรที่จะถามราคาก่อนเสมอจะได้ไม่พลาดเหมือนกับเหตุการณ์นี้ขึ้น 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Red Skull-addict