เคล็ดไม่ลับ 6 กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้ บำรุงปอดสู้ PM2.5

😷 ฝุ่นเยอะมากแม่ เอาจริงแค่ใส่ Mask คงไม่พอแล้ว ! อยู่ที่ไหนก็เจอ ฮือออ!!! มาๆ วันนี้โปรซูเมอร์มี 6 กลุ่มอาหารที่ต้านทานภูมิแพ้ เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย บำรุงปอด ต้านฝุ่นที่เราสูดเข้าไปในร่างกายได้ชัวร์ ซึ่งเป็นวิธีที่สร้างภูมิคุ้มกันได้ง่ายที่สุดก็คือ “การกิน” บอกเลยว่าเป็นอาหารใกล้ตัวมากเวอร์ ! บอกต่อเพื่อนๆ และคนที่รักด่วน!! เราจะสู้ไปด้วยกัน ! เลิฟๆ 💖

เคล็ดไม่ลับ 6 กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้ บำรุงปอดสู้ PM2.5


💊 กลุ่มวิตามินซี



กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

วิตามินซี มีส่วนช่วยในการป้องกันการหลั่งฮีสตามีน ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ร่างกายสร้างขึ้นและทำให้เกิดอาการภูมิแพ้
วิตามินซีพบได้ใน : ผักใบเขียว เช่น ผักโขม ตำลึง บร็อคโคลี ในผลไม้รสเปรี้ยว เช่น สับปะรด ส้ม สตรอว์เบอร์รี่ มะนาว โดยวัตถุดิบเหล่านี้สามารถดัดแปลงเมนูได้ตามที่เราที่ต้องการ !
  • วิตามินซี แบบเม็ดก็ทานได้ ต้องห้ามเกิน 1,000 มิลลิกรัม

💊 กลุ่มโอเมก้า 3



กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

โอเมก้า 3 จะช่วยลดอาการอักเสบ ปรับภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยในการตอบสนองต่อเชื้อโรค และสารแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี หูยรักเลย !
สามารถเลือกทานได้จาก ปลาทะเลน้ำลึก เช่น ปลาทู ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลากะพง ซึ่งอาหารกลุ่มนี้อาจมีส่วนไปกระตุ้นอาการภูมิแพ้ได้ ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่นอนก่อนว่าคุณแพ้อาหารทะเลหรือไม่
ส่วนกรดไขมันโอเมก้า 3 ก็มีประโยชน์เช่นกัน พบมากในเมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ถั่วเหลือง และผักใบสีเขียวเข้ม

💊 กลุ่มฟลาโวนอยด์เควอเซทิน



กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

สารชนิดนี้เป็นสารต้านอาการแพ้และลดการอักเสบ ช่วยยับยั้งการปล่อยสารฮิสตามินซึ่งทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ พบมากในกระเทียม และพืชตระกูลหอม อย่างหอมหัวใหญ่ หอมหัวแดง และในแครอท ผักกาดหอม แอปเปิ้ล เป็นต้น

💊 กลุ่มวิตามินเอ



กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

ช่วยในเรื่องการสร้างเนื้อเยื่อ และช่วยเสริมสร้างเยื่อบุต่างๆ ของร่างกาย ปรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในทางเดินหายใจและทางเดินอาหารให้สมดุลอีกด้วย พบมากในกลุ่มผักผลไม้ที่มีสีเขียวเข้ม สีส้ม หรือสีเหลือง เช่น ฟักทอง แครอท มะละกอสุก มะม่วงสุก แคนตาลูป มะเขือเทศ เป็นต้น

💊 กลุ่มโปรตีน



กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

โปรตีนกลุ่มนี้ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายได้ เพราะหน่วยย่อยที่เล็กที่สุดของโปรตีนคือกรดอะมิโน ซึ่งเป็นสารสำคัญในการนำไปสร้างภูมิคุ้มกันต่างๆ
แหม ! ก็รู้กันอยู่แล้วว่าโปรตีนเป็นหนึ่งในอาหารหลัก 5 หมู่ ซึ่งจะมีมากในเนื้อสัตว์ที่เป็นเนื้อล้วน อย่างเนื้ออกไก่ เนื้อหมู และไข่ไก่ นอกจากนี้ก็ยังพบได้ในถั่วต่างๆ

💊 กลุ่มซีลิเนียม



กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

สารอาหารกลุ่มนี้จะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอม หรือสารกระตุ้นภูมิแพ้ได้ พบมากในพืชตระกูลหอม เช่น หอมหัวใหญ่ หอมแดง เป็นต้น