ลุง ป้าเล่าทั้งน้ำตา น้ำถล่มอุบลฯ ไม่เหลือเงินแม้แต่บาทเดียว เผยชัดเงิน5,000ต่อชีวิต

ลุง ป้าเล่ๅทั้งน้ำตา น้ำถล่มอุบลฯ ไม่เหลือเงินแม้แต่บๅทเดียว เผยชัดเงิน5,000ต่อชีวิต

วันที่ 18 ก.ย. 62 จากกรณี บิณฑ์ บรรลือฤnธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกssมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมลงพื้นที่แจกเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ครัวเรือนละ 5,000 บาท รวมทั้งหมดเกือบ 2,000 ครัวเรือนในวันนี้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ทีมข่าวเดินทางมาที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลคำน้ำแซบ โรงเรียนวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายอู๋ ปานทองหล่อ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ม.5 บ้านช่างหม้อ ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ ซึ่งได้รับเงินจำนวน 5,000 บาท เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างปั้นเตาดินเผา หลังน้ำท่วม อุปกรณ์ทำมาหากินพังเสียหาย บ้านจมน้ำ ตนมีเงินติดตัวออกมา 300 บาท โดยออกมาอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 2 สัปดาห์ จ่ายไป 100 บาท เหลือติดตัวตอนนี้ 200 บาท หลังได้รับเงินจำนวน 5,000 บาท รู้สึกดีใจมาก คิดว่าจะเก็บไว้ รอน้ำลด เพื่อนำไปซ่อมแซม ซื้อประตู หน้าต่างที่บ้าน ที่น่าจะพังเสียหายทั้งหมด คิดว่าต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด เพื่อจะได้เก็บเงินไว้ใช้ได้นาน

ด้านนางเสถียร มหาเสนา อายุ 62 ปี ระบุว่า ตนอาศัยอยู่กับสามี 2 คน ไม่มีลูก ปกติทำงานรับจ้างทั่วไป เป็นคนหาเช้ากินค่ำ เมื่อน้ำท่วม ไม่มีรายได้ จึงไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว โดยที่ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ที่อยู่ที่ศูนย์ผู้ประสบภัย ก็อาศัยข้าวกล่องกับขนมที่ได้รับแจกประทังชีวิต

นางเสถียร กล่าวต่อด้วยน้ำตาคลอว่า ดีใจมากที่ได้เงิน 5,000 บาท เพราะตอนนี้เงินทุกบาททุกสตางค์สำหรับตนมีค่ามาก ตนจะเก็บไว้ซ่อมแซมบ้านบางส่วน และซื้อของกินเล็ก น้อย คาดว่าน่าจะต่อชีวิตไปได้อีก 3 เดือน เพราะตนกับสามีกินกันอย่างประหยัด ทั้งนี้ ก็อย า กขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว