วาสลีน ประโยชน์เยอะมาก ทุกบ้านควรมีไว้

วาสลีน ประโยชน์เยอะมาก ทุกบ้านควรมีไว้

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับ วาสลีน เป็นอย่างดีโดยเฉพาะคุณสาว ๆ อาจจะชอบใช้ทาผิว ทาริมฝีปากบำรุงให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอได้ แต่ว่าวาสลีนนั้นมีประโยชน์เยอะมากกว่าการทาปากเลยนะ ลองมาอ่านดูแล้วอาจจะมีอีกหลายอย่างที่คุณก็ไม่รู้ว่าวาสลีนจะช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่างมันช่วยได้ แน่นอนว่าวันนี้เราเอาประโยชน์ของมันมาให้ดู ซึ่งจะมีด้วยกัน 10 ข้อ มีอะไรบ้างนั้นติดตามได้เลย

บำรุงผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง

ข้อนี้เป็นจุดเด่นของวาสลีนเลยใครที่มีผิวแห้ง ผิวแตก ผิวลอก หากเอาวาสลีนมาทาในช่วงหลังการอาบน้ำจะครีมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ โดยให้ทาโลชั่นบำรุงผิวก่อนค่อยตามด้วยการทาวาสลีนตามไป

วาสลีน

ไม่ให้ลิปติดฟันเลอะไม่สวย

ใครบ้างที่ทาลิปแล้วบางทีมันก็ไปติดอยู่ที่ฟันของเรา เลอะไปหมดยิ้มทีสีลิปนำเลยหมดกันความสวย ความมั่นใจ ซึ่งวาสลีนช่วยได้พอเราทาลิปแล้วก็ให้ทาเคลือบลิปอีกชั้นไปเลย โดยให้ทาบาง ๆ นะจะทำให้ไม่ไปเลอะติดฟัน

ช่วยให้ขนตาเรายาวขึ้น

สาว ๆ ขนตาสั้นต้องอ่านเลย และขนตาร่วงบ่อยต้องบำรุงแล้วนะ เอาวาสลีนทาที่ขนตาก่อนนอน และให้ทำบ่อย ๆ ขนตาก็จะค่อย ๆ ยาวและหนาสวยขึ้นมาเอง

ทำให้น้ำหอมติดนานขึ้น

แม้น้ำหอมจะราคาแพงแค่ไหนแต่ถ้ามันจะหมดกลิ่นมันก็หมดไปได้ดื้อ ๆ เหมือนกัน เพราะมันระเหยได้เร็ว แต่ถ้าอยากจะยืดเวลาให้น้ำหอมติดทนนานขึ้น เราฉีดน้ำหอมลงตรงไหนก็เอาวาสลีนทาทับลงไปตรงนั้นเลย แล้วก็ฉีดน้ำหอมทับอีกรอบหนึ่ง

ช่วยลดผมแตกปลายได้

ปัญหาผมนั้นก็ใหญ่เหมือนกันนะ โดยเฉพาะผมแตกปลายจะแก้ยากมาก แต่ถ้าลองเอาวาสลีนไปลูกที่ปลายผมก่อนแล้วค่อยตัดส่วนที่แตกปลายออก มันก็จะลดการแตกปลายใหม่ลงได้นะ

แก้ปัญหารองเท้ากัด

รองเท้ากัดนั้นมันแสนจะ ท ร ม า น อย่างมาก วิธีการแก้ง่าย ๆ ก็คือเอาวาสลีนไปทาด้านในของรองเท้า ปล่อยทิ้งไว้สัก 1 คืน ก็จะไม่กัดแล้วหรือกัดน้อยลง ลดการปวดและเป็นแ ผ ล ได้

ช่วยกันไม่ให้สีย้อมผมเปื้อนส่วนอื่น

เวลาย้อมผมบางทีมันก็มีเลอะไปโดนส่วนอื่น ๆ ได้เหมือนกัน ซึ่งตอนนี้แก้ได้แล้วด้วยการเอาวาสลีนไปทาไว้รอบ ๆ ใบหู รอบ ๆ ใบหน้าส่วนที่ไม่อยากจะให้สีไปติดเปื้อน แต่ระวังอย่าให้โดนสีย้อมนะและอย่าให้โดนเส้นผมเพราะจะทำให้ย้อมไม่ติดได้ และพอย้อมเสร็จแล้วเราก็ล้างวาสลีนส่วนที่ทานั้นได้ง่ายแม้สีจะเลอะแต่ก็ทำความสะอาดได้สบาย

บำรุงผิวให้เนียนด้วยการขัด

ใครเคยเอาวาสลีนมาขัดผิวไหม  อยากให้ลองดูนะโดยเอามาผสมกับเกลือหรือผลิตภัณฑ์ขัดผิวอื่น ๆ จากนั้นก็เอามาขัดเบา ๆ ลูบ ๆ ให้ทั่วผิวเลย แล้วเราจะได้ผิวเนียน ๆ กลับมา

ช่วยให้ใส่ต่างหูง่าย

เจาะหูแล้วแต่ทำไมใส่ต่างหูยากจัง ลองแบบนี้สิ เอาวาสลีนทาที่ต่างหูจากนั้นก็ค่อย ๆ ใส่เข้าไปที่รูเจาะหูก็จะเข้าง่ายมากกว่าเดิม

ลดค  ว า ม เ จ็ บจากการถอนขนคิ้ว

ใครถอนขนคิ้วคงจะเข้าใจ ค ว า ม เ จ็ บ ของมันได้ดี แต่ถ้าอยากสวย อยากหล่อแต่ไม่ค่อยอยากจะเจ็บ ให้ทำการนวดคิ้วก่อนสัก 3 นาทีนะ จากนั้นก็เออาวาสลีนมาทาแล้วก็นวดต่ออีก 2 นาที จะทำให้ผิวนุ่มขึ้นและถอนขนคิ้วได้ง่ายกว่าเดิม

ในแต่ละข้อนั้นล้วนเป็นประโยชน์ทั้งนั้นและหลายข้อก็เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คนเลยด้วย ใครที่กำลังเจอปัญหาอะไรอยู่ใน 10 ข้อที่กล่าวมานั้นก็ลองหาวาสลีนมาช่วยดูนะ รับรองว่าคุณจะต้องชอบจนอยากจะบอกต่ออย่างแน่นอน วาสลีนหาซื้อได้ทั่วไปราคาไม่แพงด้วยแถม 1 กระปุกยังใช้ได้นานมากกว่าจะหมด

เรียบเรียงโดย : โลกวันนี้