ทำนาย ตำแหน่งไฝ สุดแม่นยำ ศาสตร์ที่คนโบราณยอมรับ

ตั้งแต่เป็น เ ด็ ก ที่เราเกิดมา ไม่ว่าจะพ่อ แม่ ปู่ย่า ญาติผู้ใหญ่ มักจะค้นหาตำแหน่งไฝในตัวเรา เพราะมีความเชื่อหลากหลายเกี่ยวกับตำแหน่งไฝที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด หรือบางคนก็เพิ่งมาเกิดทีหลังก็มี

บางความเชื่อก็ว่ากันว่า ลักษณะตำแหน่งไฝมักเป็นตัวบอกเนื้อคู่ของเรา หากได้สังเกตคู่รักที่แต่งงานกันที่ทั่วไปก็มักจะเห็นตำไฝที่อยู่ที่ใกล้เคียงกันเสมอ ซึ่งจากความเชื่อโบราณตำแหน่งแต่ละจุดตามร่างกายนั้นมีความหมายมากมายที่นอกเหนือจากบอกเนื้อคู่อีกนะ

วันนี้จะเปิดคำนายเกี่ยวกับตำแหน่งไฝ มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังว่า…หากเรามีไฝตรงนี้จะมีความหมายได้อย่างไรบ้าง ดวงชะตาชีวิตของเราจะดำเนินไปได้ยังไงบ้าง อยากรู้กันแล้วใช่มั้ย งั้นตามมาดูกันเลย ว่าจะตรงกับสิ่งที่เราเป็นตอนนี้อยู่หรือเปล่า ?

1 ไฝบริเวณ เหนือริมฝีปาก

ใครที่มีไฝเหนือริมฝีปาก จะเป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าคบหา นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดสิ่งของที่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน หรือสำหรับบางคนก็เป็นคนที่พูดมาก พูดเสียงดัง โมโหง่าย ด่ า เก่งมากสุดๆ

 2 ไฝบริเวณ ตรงกลางระหว่างคิ้ว

มีความเชื่อกันว่า ไฝในตำแหน่งนี้จะเป็นคนโชคดีในเรื่องงาน มีความเจริญก้าวหน้า อีกทั้งยังได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

3 ไฝบริเวณ  บนโหนกแก้ม

ไฝตรงจุดนี้ สามารถสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นและมักจะประสบความสำเร็จในชีวิต

4 ไฝบริเวณ  ใต้คิ้วและเหนือหางตา

เป็นคนที่ปรับตัวเก่ง เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างมืออาชีพ รู้จักมีวิธีในการเข้าหาคนอื่น เรียกได้คนประเภทนี้สามารถเป็นผู้นำที่น่าเชื่อถือได้เลย

5 ไฝบริเวณ หางคิ้ง

คุณเป็นคนชอบเดินทาง และมีโอกาสได้ไปเที่ยวเสมอ บางคนถึงขั้นได้ทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศ

6 ไฝบริเวณ  บนฝ่าเท้า

คนที่มีไฝบนฝ่าเท้า มักเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม มีไลน์สไตล์ที่ชอบสนุกสนาน ซึ่งคนประเภทนี้้มักเป็นศูยน์กลาง สามารถชักนำให้คนอื่นคล้อยตามไปกับพวกเขาได้

7 ไฝบริเวณ  บนฝ่ามือ

คนที่มีไฝบนฝ่ามือ จะเป็นคนที่ชอบความมั่นคงและไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง มักใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย

8 ไฝบริเวณ ในลูกตา

 หากเป็นชาย เป็นคนละเอียดเย่อใหญ่ใฝ่สูง มีปฏิภาณไหวพริบดี เห็นประโยชน์ส่วนตนเป็นประมาณ มีคนยอมรับในความ สามารถของตนมักมากใ

 หากเป็นหญิง เป็นคนที่ชอบสรรค์สรรคบสมาคมกับเพื่อนฝูง ชอกการคุยโว้โอ้อวด เป็นคนที่ฉลาดเฉลียวชอบกามารมณ์เป็นชีวิต จิตใจหากคู่

9 ไฝบริเวณ บนเปลือกตา

จะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม เป็นคนที่สนใจกับเพศตรงกันข้ามเป็นอย่างมาก แทบจะทำให้ชีวิตเสียหาย ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ ในเวลา โ ม โ ห แถมไม่มีน้ำใจอีกด้วย แต่ก็เป็นคนจริงจังหนักเอาเบาสู้รับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน หากตั้งความหวังไว้สูงเมื่อเกิด การผิดพลาดอาจ ผู้ เ สีย  คนไปได้

10 ไฝบริเวณ บนดั้งจมูก

หากเป็นชายเป็นที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ใฝ่การเรียนรู้ รักความก้าวหน้า ทันต่อเหตุการณ์ พิจารณาหาเหตุหาผล ชะตาชีวิตอยู่ใน ฐานะปานกลางหากทำงานเกี่ยวกับการเขียน ก็จะทำให้มีชื่อเสียงที่โด่งดังได้ จะพบความสุขในบั้นปลายชีวิต จะมีคู่ครองที่มีความ สมบูรณ์แบบอุปถัมภ์ค้ำชู

หากเป็นหญิง ชอบความสนุกสนานตามสถานบันเทิงเริงรมณ์ เฉลียวฉลาด แต่อ่อนไหวได้ง่าย ชอบเข้าสมาคมกับเพื่อนฝูง ใช้ ชีวิตแบบสบายดวงดีมีวาสนาและเสน่ห์ พร้อมทั้งทรัพย์สินและเกียรติยศ ประสบกับความสำเร็จในชีวิต มีคู่ครองเป็นแรงสนับ สนุนมีฐานะมั่นคง

11 ไฝบริเวณ ปลายลิ้น (ชาย-หญิง)

จะเป็นหญิงหรือชายก็ตาม เป็นคนที่พูดคุยเก่ง สามารถพูดโน้มน้าวให้คนหลงเชื่อได้อย่างง่าย ๆ หากเป็นคนไม่มีคุณธรรมแล้ว ก็ จะกลายเป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมมีวาจา ก ะ ล่ อ น ทำให้สังคมเดือดร้อน หากประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการพูด เช่น ขายประกันเป็น ต้น ก็จะประสบกับความสำเร็จสูงสุด

12 ไฝ บริเวณปลายคาง

มีความเพียรพยายามใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ รักความก้าวหน้าในชีวิต ถึงแม้จะมีสติปัญญาปานกลาง แต่ใช้ความ อุตสาหะเป็นประมาณจะประสบกับความสำเร็จในหน้าที่การงาน หากมีขนปรากฏที่ไฝอีกด้วย ก็จะทำให้ชีวิตมีแต่ความสุข มีคู่ ครองที่ดีมากและมีฐานะมั่นคง

เรียบเรียงโดยทีมงาน จิปาถะ